Chủ Nhật, 22/09/2024 18:38 CH
Premier League: M.U thắng nhọc, Man City nối dài mạch thắng mùa này
Chủ Nhật, 24/09/2023 11:21 SA

Bruno ghi bàn mang chiến thắng về cho M.U. Nguồn: Getty Images

* Kane lập kỷ lục mới, đưa Bayern Munich trở lại ngôi đầu Bundesliga

 

Tối 23/9, M.U tìm lại được niềm vui bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của Burnley ở vòng 6 Premier League, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua mùa này.

 

Bruno Fernandes trở thành người hùng của “Quỷ đỏ” với cú volley quyết đoán hạ gục thủ môn Trafford của Burnley, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Erik Ten Hag chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp ở hai đấu trường chính là Premier League và Champions League.

 

Kết quả này giúp M.U tạm vươn lên vị trí thứ 8 bảng xếp hạng Premier League mùa này với 9 điểm, trong khi Burnley đứng cuối với vỏn vẹn 1 điểm.

 

Trong khi đó, Man City tiếp tục chứng tỏ sức mạnh nhà vô địch bằng chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest trong tình cảnh phải thi đấu thiếu người trong suốt hiệp 2 khi Rodri nhận thẻ đỏ ở phút 46.

 

Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp. Nguồn: Getty Images

 

Phil Foden và Erling Haaland cùng nhau lập công để giúp Man City tiếp tục duy trì mạch toàn thắng của mình ở mùa giải này.

 

Sau 6 vòng đấu, thầy trò HLV Pep Guardiola đang có được 18 điểm tuyệt đối, củng cố vững chắc ngôi đầu vợi điểm nhiều hơn ba đối thủ đứng ngày sau là Tottenham, Liverpool và Arsenal.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Everton cuối cùng cũng có được chiến thắng sau khi đánh bại Brenford 3-1 ngay trên sân của đối phương.

 

Abdoulaye Doucoure cùng James Tarkowsk và Dominic Calvert-Lewin đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Everton.

 

Chiến thắng này giúp Everton vươn lên vị trí thứ 15 với 4 điểm, trong khi Brentford xếp trên hai bậc với 2 điểm nhiều hơn.

 

* Tại vòng 5 Bundesliga Bayern Munich trải qua ngày thi đấu thăng hoa bằng chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Bochum.

 

Tân binh đắt giá Harry Kane thi đấu bùng nổ để thiết lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử CLB Bayern Munich.

 

Kane thi đấu thăng hoa trong màu áo Bayern Munich. Nguồn: Getty Images

 

Ngôi sao người Anh để lại dấu giầy trong 5 bàn thắng của “Hùm xám” vào lưới Bochum, với một hat-trick (phút 13, 54, 88) và hai đường kiến tạo để Leroy Sane, Mathys Tel lập công. Hai bàn còn lại của Bayern lần lượt thuộc về Choupo-Moting và Matthijs De Ligt.

 

Với hat-trick ở trận này, Harry Kane ghi được tổng cộng 7 bàn thắng cho Bayern Munich chỉ sau 5 trận cho Bayern ở Bundesliga mùa này. Trước đó, Kane lập cú đúp trước Augsburg, 1 bàn trước Bremen và 1 bàn trước Leverkusen.

 

Với 7 bàn thắng, Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bayern Munich ghi hơn 6 bàn sau 5 trận đầu tiên ở Bundesliga.

 

Màn trình diễn ấn tượng của Harry Kane cùng các đồng đội đã góp công lớn đưa Bayern Munich trở lại vị trí quen thuộc - ngôi đầu bảng Bundesliga.

 

Sau 5 vòng đấu, nhà ĐKVĐ Bayern Munich trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga với 13 điểm (hiệu số +14), nhiều hơn các đối thủ xếp sau là VfB Stuttgart, Leipzig và Hoffenheim 1 điểm.

 

Ở vòng đấu này, Dortmund cũng có 3 điểm trọn vẹn sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Wolfsburg trên sân nhà Signal Iduna Park, nhờ bàn thắng duy nhất của Marco Reus. Chiến thắng này giúp đội bóng áo vàng-đen đứng ở vị trí thứ tư Bundesliga mùa này với 11 điểm sau 5 trận đã đấu.

 

Kết quả vòng 6 Premier League

 

Crystal Palace - Fulham 0-0

Luton - Wolves 1-1

Man City - Nottingham Forest 2-0

Brentford - Everton 1-3

Burnley - Manchester United 0-1

 

Kết quả vòng 5 Bundesliga

 

Bayern - Bochum 7-0

Dortmund - Wolfsburg 1-0

Union Berlin - Hoffenheim 0-2

M'gladbach - Leipzig 0-1

Augsburg - Mainz 2-1

Bremen - Cologne 2-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek