Thứ Sáu, 20/09/2024 04:43 SA
Vòng 4 Premier League: Đêm rực sáng của Haaland và Son Heung Min
Chủ Nhật, 03/09/2023 11:16 SA

Son Heung Min lập cú hat-trick vào lưới Burnley. Ảnh: Reuters

* Bayern Munich thắng trận thứ 3 liên tiếp tại Bundesliga

 

Tối 2/9, hai ngôi sao Son Heung Min và Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ khi cùng lập hat-trick giúp Tottenham và Man City thắng đậm tại vòng 4 Premier League 2023-2024.

 

Trên sân Turf Moor, chủ nhà Burnley khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn khi sớm vươn lên dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Lyle Foster ở phút thứ 4.

 

Tuy nhiên, phong độ chói sáng của tiền đạo đội trưởng người Hàn Quốc Son Heung Min đã giúp Tottenham rời sân Turf Moor với chiến thắng đậm.

 

Phút 16, Son Heung Min ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Tottenham bằng pha lốp bóng cự ly gần cực kỳ tinh tế. Hai bàn thắng còn lại của Son diễn ra chỉ trong 3 phút, từ phút 63 đến 66.

 

Đó là các pha lập công nâng tỉ số lên 4-1 và 5-1. Đây là những bàn thắng đầu tiên của Son Heung Min với tư cách đội trưởng của Tottenham.

 

Hai bàn thắng còn lại của Tottenham được ghi do công của Cristian Romero (phút 45+2) và James Maddison (phút 54). Cuối trận, Brownhill rút ngắn tỉ số 2-5 cho Burnley.

 

Với chiến thắng này, Tottenham leo lên vị trí nhì bảng với 10 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

 

Cũng vào tối 2/9, vòng 4 Premier League cũng chứng kiến cú hat-trick ấn tượng không kém của Erling Haaland.

 

Haaland tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League sau khi lập hat-trick vào lưới Fulham. Ảnh: Reuters

 

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Fulham, Man City có hiệp 1 khá chật vật. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhờ công của Julian Alvarez sau đường kiến tạo của Haaland ở phút 31. Nhưng chỉ 2 phút sau, Tim Ream đệm bóng cận thành, ghi bàn cân bằng tỉ số cho Fulham.

 

Đến phút 45+5, Nathan Ake ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. Nhưng cơn ác mộng thực sự với Fulham chỉ đến trong hiệp 2 khi hàng phòng thủ đội khách hoàn toàn bất lực trước Haaland.

 

Tiền đạo người Na Uy lập cú hat-trick ở các phút 58, 70, và 90+5 để giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc 5-1.

 

Với 3 điểm có được trước Fulham, Man City giữ vững ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Riêng cá nhân Haaland, cú hat-trick vào lưới Fulham giúp tiền đạo người Na Uy có trong tay 6 bàn thắng để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

 

Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng của Tottenham và Man City, Chelsea lại tiếp tục gây thất vọng khi để thua Nottingham 0-1 trên sân nhà.

 

Hàng thủ thi đấu tệ hại khiến “The Blues” bị Anthony Elanga (Nottingham) sút tung lưới ở phút 48. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Với ba điểm có được trên sân của Chelsea, Nottingham bỏ túi 6 điểm sau 4 trận, leo lên giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, Chelsea mới có 4 điểm, tạm đứng thứ 12.

 

* Tại Bundesliga mùa giải 2023-2024, Bayern Munich duy trì mạch trận toàn thắng bằng màn ngược dòng đánh bại Borussia Monchengladbach 2-1 ở vòng 3.

 

Bayern thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Bundesliga mùa này. Nguồn: Getty Images

 

Leroy Sane và Mathys Tel cùng nhau lập công ở hiệp 2 sau những tình huống kiến tạo của Joshua Kimmich để mang ba điểm về cho nhà ĐKVĐ.

 

Trước đó, Ko Itakura là người phá vỡ thế cân bằng với bàn thắng mở tỉ số cho Gladbach ở phút 30 trong tình huống mà đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc duy nhất ở trận đấu này.

 

Chiến thắng thuộc về “Hùm xám” xứ Bavaria là hoàn toàn xứng đáng khi mà họ chính là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

 

Kết quả này cũng giúp Bayern Munich chính thức chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp toàn thua hòa và trước Monchengladbach (4 thua, 2 hòa) kể từ tháng 7/2021.

 

Phá dớp thành công trước Gladbach, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

 

Tuy nhiên, Bayern vẫn chưa thể có ngôi đầu bởi ở vòng đấu này Bayer Leverkusen đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 5-1 trước Darmstadt.

 

Bayer Leverkusen cùng có được 9 điểm như “Hùm xám”, nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+8 so với +7). Leverkusen và Bayern cũng là hai đội đang có được thành tích toàn thắng tại Bundesliga mùa này.

 

Đáng chú ý, Bayer Leverkusen cũng chính là đối thủ của Bayern trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 Bundesliga sẽ diễn ra vào ngày 16/9.

 

Trong khi đó, á quân Borussia Dortmund lại gây thất vọng khi đánh rơi chiến thắng khó tin trên sân nhà trước đội bóng tân binh Heidenheim.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek