Thứ Hai, 01/07/2024 11:30 SA
Premier League: Cầm hòa Man City, Brighton giành vé dự Europa League
Thứ Năm, 25/05/2023 11:14 SA

* Inter Milan vô địch Cúp quốc gia Ý

 

Rạng sáng 25/5, Julio Enciso đã tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa khiến Man City phải chia điểm ở trận đá bù vòng 32 và đứt mạch 12 trận thắng liên tiếp tại đấu trường Premier League.

 

Julio Enciso khiến Man City đứt mạch thắng. Nguồn: Getty Images

 

Sau chiến thắng trước Cheslea trong ngày nâng cúp, Man City chỉ giành kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Brighton & Hove Albion.

 

Sao trẻ 19 tuổi Julio Enciso lập siêu phẩm sút xa khiến nhà ĐKVĐ phải chia điểm dù có bàn thắng dẫn trước của Phil Foden.

 

Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola đứt mạch 12 trận thắng liên tiếp tại giải đấu, kéo dài từ ngày 25/2 đến 21/5.

 

Còn với Brighton & Hove Albion, họ đã chính thức giành vé tham dự đấu trường Europa League mùa giải tới.

 

Sau 37 vòng đấu, Brighton & Hove Albion đã giành được 62 điểm, nắm chắc vị trí thứ 6 chung cuộc với 4 điểm nhiều hơn so với đội đứng ngay sau là Aston Villa.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng nhưng cũng có phần tiếc nuối với thầy trò HLV Roberto De Zerbi sau những gì họ đã thể hiện ở mùa giải này.

 

Ở vòng đấu cuối, Brighton & Hove Albion khép lại mùa giải bằng chuyến làm khách trên sân của Aston Villa vào cuối tuần này. Trong khi đó, Man City sẽ làm khách trước Brentford, trước khi bước vào những trận đấu quan trọng quyết định đến "cú ăn 3" đó là đá chung kết FA Cup với M.U (3/6) và đối đầu Inter Milan ở chung kết Champions League.

 

* Tại Ý, Inter Milan ngược dòng đánh bại Fiorentina 2-1 trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý diễn ra trên SVĐ Olimpico.

 

Martinez (số 10) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: SAN DIEGO

 

Trước thềm trận đấu này, Inter có phong độ rất cao khi thắng đến 8 trong 9 trận gần nhất. Thầy trò HLV Simone Inzaghi hừng hực quyết tâm hướng đến mục tiêu “ăn 2” của mùa giải. Họ lọt vào chung kết Cúp quốc gia Ý lẫn Champions League.

 

Tuy nhiên, quyết tâm của Inter bị dội “gáo nước lạnh” ở phút thứ 3 khi Darmian phá hụt bóng từ cú tạt của Ikone. Gonzalez tận dụng sơ sót này để ập vào đệm bóng ghi bàn mở tỉ số cho Fiorentina.

 

Nhưng bàn thua sớm không hề khiến đội bóng thành Milan hoảng loạn. Họ nhanh chóng khôi phục thế trận lấn lướt và có bàn cân bằng tỉ số khá nhanh chóng.

 

Phút 29, Lautaro Martinez đón đường kiến tạo như đặt của Brozovic rồi dứt điểm gọn gàng, cân bằng tỉ số cho Inter Milan.

 

Chỉ 8 phút sau, tiền đạo người Argentina một lần nữa lập công giúp Inter Milan ngược dòng thành công.

 

Thắng chung cuộc 2-1, Inter vô địch Cúp quốc gia Ý mùa giải 2022-2023. Đây là danh hiệu Cúp quốc gia thứ 9 trong lịch sử CLB Inter Milan và cũng là danh hiệu Cúp quốc gia thứ 2 liên tiếp của họ.

 

Với danh hiệu này, Inter cân bằng được thành tích của AS Roma, trở thành đội có thành tích tốt thứ 2 tại đấu trường này, sau Juventus (14 cúp vô địch).

 

Danh hiệu này càng đặc biệt có ý nghĩa khi 2 tuần nữa Inter sẽ bước vào trận chung kết Champions League. Thầy trò Inzaghi xem như không phải lo sợ cảnh trắng tay ở mùa giải này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek