Chủ Nhật, 29/09/2024 04:56 SA
16 giờ hôm nay (13/5), U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Tự tin đánh bại đội bóng xứ vạn đảo
Thứ Bảy, 13/05/2023 11:05 SA

U22 Việt Nam tự tin đối đầu với U22 Indonesia trong trận bán kết chiều nay

U22 Việt Nam đang chơi tiến bộ theo từng trận đấu, nhưng phải đối mặt với U22 Indonesia trong trận bán kết là điều khó khăn. Tuy nhiên, với những cơ sở dữ liệu có được, thầy trò HLV Troussier tự tin hướng đến trận chung kết, bảo vệ HCV SEA Games 32.

 

Tiến bộ theo từng trận

 

Rất nhiều người tiếc nuối cho U22 Việt Nam, bởi nếu tận dụng tốt các cơ hội, thầy trò HLV Troussier đã có 3 điểm trước U22 Thái Lan chứ không phải trận hòa 1-1. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, U22 Việt Nam đang tiến bộ theo từng trận đấu, đó là góc nhìn tích cực để đặt niềm tin vào đội đương kim vô địch SEA Games khi đối đầu với U22 Indonesia.

 

Khi HLV người Pháp tung Phan Tuấn Tài và Võ Minh Trọng vào sân trong hiệp 2 ở cuộc đối đầu với U22 Thái Lan, lối chơi của đội bóng áo đỏ khởi sắc hơn rất nhiều. Với cách tấn công biên rõ nét, U22 Việt Nam tạo ra áp lực dữ dội khiến cho U22 Thái Lan đánh mất thế trận. Đây có thể xem là giải pháp tham khảo, hiệu quả để HLV Troussier tìm ra cách đánh bại U22 Indonesia trong trận bán kết.

 

Về mặt cá nhân, rất có khả năng HLV Troussier sẽ dùng Khuất Văn Khang đá chính trong trận đấu với U22 Indonesia. Tuy không được ra sân thường xuyên, nhưng “linh hồn” của đội tuyển U20 Việt Nam cho thấy được giá trị trên sân.

 

Tuy là cầu thủ thuộc biên chế U20 Việt Nam, nhưng kinh nghiệm và lối chơi kỹ thuật của Văn Khang, đặc biệt là khả năng kiến tạo bên hành lang trái đang được xem là vũ khí giá trị của HLV Troussier khi đối đầu với đội bóng mạnh về tranh chấp như U22 Indonesia. Không có gì bất ngờ nếu Khuất Văn Khang xuất hiện trên sân và chớp thời cơ từ các tình huống tấn công, bó vào trong để gây bất ngờ cho hàng thủ U22 Indonesia.

 

Từ một đội bóng bị nghi ngờ, U22 Việt Nam càng thi đấu càng trưởng thành. Vẫn có những sai số, nhưng điểm mấu chốt của vấn đề là màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Troussier tại vòng bảng, giúp họ tự tin hơn trong những trận đấu mang tính chất quyết định như trận gặp U22 Indonesia.

 

U22 Indonesia chưa được “thử lửa”

 

U22 Indonesia tiến vào bán kết với phong độ của tàu tốc hành. Không chỉ là đội bóng duy nhất giành tối đa 12 điểm/4 trận, U22 Indonesia còn đạt hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+12), cũng như hàng thủ vững chắc nhất (chỉ 1 bàn thua). Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ, giới chuyên môn vẫn chưa thể định dạng được sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo, bởi lẽ họ thi đấu tại bảng đấu có nhiều đội bóng dưới cơ hoàn toàn.

 

Họ đã giành chiến thắng dễ dàng trước một Philippines rất yếu khi thiếu những Phi kiều chất lượng. U22 Myanmar đã sa sút rất nhiều so với thế hệ từng lọt vào Vòng chung kết U20 thế giới. Còn U22 Timor Leste vốn dĩ đã thuộc hàng chiếu dưới ở khu vực. Bên cạnh đó, U22 Campuchia vẫn chưa đủ tầm cạnh tranh huy chương, bất kể lợi thế sân nhà.

 

Ngược lại lịch sử có thể thấy, bóng đá Indonesia đã sở hữu nhiều thế hệ tài năng và cũng có không ít HLV đẳng cấp, nhưng họ chưa bao giờ vô địch AFF Cup và đã hơn 3 thập kỷ nay chưa giành HCV ở SEA Games đều bởi một điểm yếu cố hữu: Đánh mất chính mình vào những thời khắc quan trọng nhất. Các ngôi sao Indonesia có thể tỏa sáng trong gần như cả giải đấu, nhưng đến trận chung kết, họ lại có những thời điểm đánh mất cái đầu lạnh, đánh mất sự tỉnh táo, và cái giá phải trả thì quá đắt.

 

Điều này trái ngược hoàn toàn với U22 Việt Nam, khi thầy trò HLV Troussier đang cho thấy họ càng chơi càng hay và thể hiện được bản lĩnh là đội bóng hàng đầu khu vực. Trận đấu với U22 Thái Lan cho thấy điều đó và cũng là cơ sở để đặt niềm tin vào các cầu thủ U22 Việt Nam trong trận đấu chiều nay. Một khi sức ép được cởi bỏ, cảm xúc, cảm giác chơi bóng sẽ rất khác, lập tức sự thăng hoa sẽ đến với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

 

Bóng đá trẻ luôn rất khó lường và tiềm ẩn những bất ngờ thú vị. Từ một tập thể bị nghi ngờ, U22 Việt Nam hiện nay rất sáng cửa để bảo vệ thành công tấm HCV. Nếu hoàn thành mục tiêu vượt qua U22 Indonesia, HLV Troussier sẽ được xem là bậc thầy về việc chọn điểm rơi phong độ cho U22 Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek