Thứ Hai, 07/10/2024 11:17 SA
Bóng đá châu Âu: M.U trở lại top 3 Premier League, Real 'đầu hàng' trong cuộc đua ngôi vương
Chủ Nhật, 09/04/2023 11:34 SA

“Quỷ đỏ” trở lại top 3 Premier League. Nguồn: Getty Images

* Bayern và Dortmund song hành trong cuộc đua ngôi vương Bundesliga

 

Tối 8/4, M.U giành trọn 3 điểm trên sân nhà Old Trafford sau chiến thắng 2-0 trước Everton ở trận đấu sớm vòng 30 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2022-2023.

 

Ở trận đấu vừa kết thúc, M.U nhập cuộc chủ động và tạo ra sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng tiếc rằng các chân sút của họ đều bỏ lỡ.

 

Phải đến phút 17, “Quỷ đỏ” mới được dịp ăn mừng sau pha dứt điểm quyết đoán ghi bàn mở tỉ số 1-0 từ cự ly gần của tiền vệ Scott McTominay.

 

Bàn thắng giúp cho các cầu thủ chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn để gia tăng sức ép trước khi có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 71.

 

Chỉ đúng 10 phút sau khi vào sân, Anthony Martial để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford sau đường kiến tạo thuận lợi của Rashford.

 

Chiến thắng này giúp cho M.U có màn chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận gặp Sevilla tại đấu trường Europa League vào tuần tới.

 

Với kết quả này, M.U tạm vươn lên top 3 Premier League với 56 điểm sau 29 trận đã đá. Trong khi đó, Everton vẫn chỉ có 27 điểm và nguy cơ rớt xuống nhóm "cầm đèn đỏ" là hoàn toàn có thể xảy ra sau khi vòng 30 khép lại.

 

* Tại Tây Ban Nha, Real Madrid bất ngờ để thua ngược 2-3 trước Villarreal trên sân nhà Bernabeu ở vòng 28 giải La Liga và gần như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch với Barcelona.

 

Real Madrid thua ngược Villarreal. Nguồn: Real Madrid

 

Hiện Real Madrid chỉ có 59 điểm, kém Barcelona đến 12 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận. Khoảng cách về điểm số này là rất khó để “Kền kền trắng” san bằng trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa khép lại.

 

Tuy nhiên, Real Madrid chỉ còn biết tự trách mình khi đã thi đấu không tập trung và đánh rơi những chiến thắng quan trọng.

 

Trong trận đấu vừa kết thúc ở Bernabeu, Real đ có lợi thế rất lớn để giành chiến thắng khi hai lần vươn lên dẫn trước nhờ pha phản lưới nhà của Pau Torres và bàn thắng của Vinicius Junior.

 

Nhưng, họ lại để cho Villarreal bùng nổ để hai lần gỡ hòa, trước khi gục ngã bởi pha cứa lòng điệu nghệ ngoài vòng cấm địa của Samuel Chukwueze.

 

Trận thua này cũng khiến cho Real Madrid không có được màn chạy đà thuận lợi trước trận gặp Chelsea ở Champions League vào tuần sau cũng tại sân đấu Bernabeu.

 

* Tại Đức, Bayern Munich và Dortmund cùng có được những chiến thắng nhọc nhằn ở vòng 27, để tiếp tục cuộc đua song mã đến ngôi vương Bundesliga mùa này.

 

Bayern đánh bại đối thủ vừa loại họ khỏi Cúp Quốc gia Đức. Nguồn: Getty Images

 

Bayern hưởng trọn niềm vui với trận thắng nhọc nhằn 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Freiburg. Matthijs De Ligt sắm vai người hùng với pha lập công duy nhất sau pha kiến tạo của Musiala, mang ba điểm về cho Hùm xám.

 

Với kết quả này, Bayern không chỉ "phục hận" thành công Freiburg sau khi bị chính đối thủ loại khỏi Cúp Quốc gia Đức hồi giữa tuần, mà còn duy trì ngôi đầu bảng Bundesliga.

 

Quan trọng hơn, chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có màn chạy đà thuận lợi trước chuyến làm khách đầy thách thức trên sân Man City ở tứ kết Champions League vào tuần sau.

 

Cùng với Bayern, Dortmund cũng phải chật vật có 3 điểm bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội xếp thứ 3 Union Berlin.

 

Ngôi sao 18 tuổi Youssoufa Moukoko tỏa sáng với pha băng xuống nhận bóng và dứt điểm quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng cho Dortmund ở phút 79.

 

Trước đó, Donyell Malen giúp Dortmund có lợi thế trước với bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 28. Tuy nhiên, tới phút 61, Union Berlin đưa trận đấu trở lại thế cân bằng nhờ bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Kevin Behrens.

 

Chiến thắng này giúp Dortmund có 56 điểm sau vòng 27 nhưng vẫn phải xếp sau Bayern với 2 điểm ít hơn trong cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga.

 

Cũng ở vòng đấu này, Leipzig cũng đã vươn lên top 4 sau trận thắng 1-0 trước Hertha Berlin nhờ pha lập công duy nhất của Haidara.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek