Thứ Ba, 08/10/2024 01:19 SA
Vòng loại EURO 2024: Tây Ban Nha thắng trận ra mắt tân HLV Luis de la Fuente
Chủ Nhật, 26/03/2023 11:47 SA

Cầu thủ Tây Ban Nha mừng bàn mở tỉ số của Olmo (thứ ba từ phải sang). Ảnh: Sky

Rạng sáng 26/3, Tây Ban Nha khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng đậm 3-0 trước Na Uy ở bảng A vòng loại Euro 2024 trong ngày ra mắt tân HLV Luis de la Fuente.

 

Người hâm mộ “Bò tót” đổ về sân La Rosaleda ở Malaga để chứng kiến khởi đầu mới của Tây Ban Nha dưới thời HLV De la Fuente và không phải thất vọng khi đội nhà có thắng lợi tưng bừng “3 sao”, nhờ công của Dani Olmo và cú đúp ở cuối trận của Joselu, một trong ba tân binh được gọi lên tuyển ở lần triệu tập này.

 

HLV De la Fuente chỉ giữ lại 11 cầu thủ từng dự World Cup 2022, đồng thời bổ sung 15 gương mặt mới. Iago Aspas đá chính ngay ở lần trở lại, cùng với Gavi và Olmo chơi ngay sau đội trưởng Alvaro Morata.

 

Tây Ban Nha gây sức ép lớn lên đối phương và sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số. Từ đường chuyền của hậu vệ trái Alejandro Balde, Olmo dứt điểm tung lưới Na Uy ở phút 13.

 

Việc vắng ngôi sao Erling Haaland vì chấn thương khiến lối chơi của Na Uy không còn sắc bén. Đội khách chỉ một lần buộc thủ môn Kepa trổ tài, sau pha dứt điểm của Fredrik Aursnes.

 

Đầu hiệp 2, Marcus Pedersen suýt gỡ hòa cho Na Uy nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kepa cứu thua ngay trên vạch vôi. Sau đó, đến lượt Alexander Sorloth hỏng ăn khi đối mặt với thủ môn. Việc phung phí cơ hội khiến Na Uy phải trả giá ở cuối trận.

 

Alexander Sorloth bỏ lỡ trước khung thành trống.

 

Phút 84, tiền đạo Joselu đánh đầu chéo góc thành bàn ở cự ly gần sau đường chuyền của Fabian Ruiz. Một phút sau, cầu thủ Espanyol tiếp tục lập công khi tận dụng tình huống bóng lộn xộn, sau cú dứt điểm không thành của Mikel Oyarzabal. Màn ra mắt đội tuyển đáng nhớ của Joselu ở tuổi 32, với cú đúp chỉ ít phút sau khi vào sân thay người.

 

Chiến thắng ở trận ra quân giúp Tây Ban Nha sáng cửa dự vòng chung kết EURO lần thứ 8 liên tiếp. Bởi ở bảng A, Na Uy được xem như rào cản lớn nhất của thầy trò HLV De la Fuente, khi những đối thủ còn lại chỉ là Scotland, Đảo Síp và Georgia.

 

Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 28/3, Tây Ban Nha sẽ làm khách trên sân Scotland, còn Na Uy đối đầu Georgia.

 

Tại bảng I, đội tuyển Thụy Sĩ “đè bẹp” Belarus 5-0 sau các pha lập công của Steffen (hattrick ở phút 4, 17 và 29), Xhaka (phút 62) và Amdouni (phút 65). Ở trận đấu còn lại, đội tuyển Kosovo cầm hòa Israel 1-1, trong khi đội tuyển Romania thắng Andorra 2-0. Với kết quả này, Thụy Sĩ tạm vươn lên dẫn đầu bảng I.

 

Tại bảng D, đội tuyển Croatia phải chia điểm đáng tiếc trước Xứ Wales ngay trên sân nhà. Bản lĩnh của đội hạng ba World Cup 2022 đã giúp Croatia sớm thể hiện được lối chơi trên cơ và có bàn thắng mở tỉ số ở phút 28 bằng pha lập công của Kramaric.

 

Đội tuyển Croatia tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và tung ra thêm 6 cú sút trúng đích nhưng không thể ghi thêm bàn. Tưởng như Croatia sẽ giành trọn 3 điểm thì đến phút 90+3, cầu thủ Broadhead tận dụng cơ hội ghi bàn ấn định tỉ số 1-1 cho Xứ Wales.

 

Ở cặp đấu khác của bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Armenia 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek