Thứ Hai, 28/10/2024 16:25 CH
M.U đặt một chân vào tứ kết FA Cup
Thứ Năm, 02/03/2023 11:25 SA

Tình huống Aguerd phản lưới. Ảnh: Reuters

* Arsenal và Liverpool cùng thắng tại Premier League

 

Rạng sáng 2/3, M.U tiếp tục phong độ cực kỳ ấn tượng khi đánh bại West Ham 3-1 trên sân nhà ở vòng 5 FA Cup.

 

Với lịch thi đấu dày đặc, HLV Erik Ten Hag buộc phải cất một số trụ cột như Rashford, Varane, Martinez và Casemiro ở trận này.

 

Thiếu vắng bộ tứ có phong độ cao nhất thời gian qua, M.U gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu trận đấu. Hiệp 1, thủ thành De Gea phải trổ tài cứu thua đến 4 lần.

 

Đến phút 54, hàng thủ “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi tệ, bị Benrahma trừng phạt với một cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỉ số cho West Ham.

 

Ngay sau bàn thua, HLV Ten Hag buộc phải tung Rashford và Martinez vào sân. M.U ngay lập tức lấy lại thế trận.

 

Phút 77, từ quả treo bóng khó chịu của Bruno Fernandes, trung vệ Aguerd của West Ham mắc sai lầm đánh đầu phản lưới nhà, mang về bàn gỡ cho “Quỷ đỏ”.

 

Bàn gỡ hòa khá bất ngờ giúp M.U chơi hứng khởi hơn. Đội chủ nhà tấn công miệt mài và được đền đáp ở phút 90. Garnacho tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

 

Chỉ 3 phút sau đó, hàng thủ West Ham tiếp tục mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Fred ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

 

Với kết quả này, M.U đặt chân vào vòng tứ kết Cúp FA. Tham vọng “ăn 4” mùa giải này của họ tiếp tục còn nguyên vẹn. Hiện "Quỷ đỏ" đã có danh hiệu đầu tiên là Cúp liên đoàn Anh. Ở Europa League, họ vào đến vòng 16 đội. Còn ở Premier League, M.U cũng đang nằm trong top 3.

 

* Hai trận đấu bù Premier League đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đại gia đều thắng thuyết phục.

 

Saka (trái) mở ra đêm tưng bừng cho Arsenal. Ảnh: Reuters

 

Trên sân nhà, Arsenal gặp lại Everton, đội bóng đã đánh bại họ cách đây 1 tháng. Nhưng bất ngờ không thể xuất hiện thêm khi "Pháo thủ" trở lại sân nhà.

 

Bước ngoặt xảy ra ở phút 40, Saka dứt điểm ở góc rất hẹp, bóng đi căng đã đánh bại thủ thành Pickford, mở tỉ số cho Arsenal.

 

Đến phút bù giờ của hiệp 1, Gueye mắc sai lầm để Saka ập vào cướp bóng, chuyền cho Martinelli ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

 

Hiệp 2 đơn giản chỉ là màn dạo chơi của Arsenal khi Everton dần buông xuôi. Odegaard và Martinelli lần lượt ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal.

 

Cũng như Arsenal, Liverpool đã phục thù thành công. Một tháng trước, “The Kop” thua tan nát trước Wolverhampton khi vắng Van Dijk và Konate. Giờ đây bộ đôi trung vệ này đã trở lại, giúp họ thành công giữ sạch lưới trước "bầy sói".

 

Jota trước khoảnh khắc kiến tạo cho Van Dijk. Ảnh: Reuters

 

Trên hàng công, Jota cũng có trận đá chính đầu tiên sau 4 tháng vật lộn với chấn thương. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chơi năng nổ và góp công vào bàn mở tỉ số của đội nhà.

 

Phút 73, Alexander-Arnold tạt bóng từ chấm đá phạt cho Van Dijk đánh đầu cận thành. Thủ thành Sá bay người cứu thua ngoạn mục cho đội khách. Nhưng Jota đã kịp ập vào để căng ngang cho Van Dijk đánh đầu một lần nữa. Và lần này không ai có thể ngăn cản Liverpool mở tỉ số.

 

Chỉ 4 phút sau, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt. Từ pha thoát xuống bên cánh trái, Tsimikas căng ngang chuẩn xác cho Salah ập vào dứt điểm cận thành. Chung cuộc, Liverpool thắng 2-0.

 

Với kết quả này, Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng khi có 60 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Man City 5 điểm. Liverpool cũng leo lên vị trí thứ 6 với 39 điểm, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek