Thứ Hai, 28/10/2024 18:26 CH
M.U chấm dứt cơn khát danh hiệu
Thứ Ba, 28/02/2023 07:00 SA

MU ăn mừng chức vô địch League Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm

Chiến thắng 2-0 trước Newcastle trong trận chung kết League Cup, M.U có được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017 đến nay. Với một đội bóng có sự đầu tư và nhiều người hâm mộ như M.U, đây rõ ràng là thành tích chưa tương xứng. Nhưng với triều đại HLV Ten Hag, từ danh hiệu này có thể nghĩ đến tương lai tươi sáng.

 

League Cup chỉ là giải đấu phụ trong hệ thống thi đấu tại nước Anh; Newcastle không phải là đối thủ quá mạnh, đẳng cấp để khẳng định vị thế của M.U. Nhưng danh hiệu vô địch League Cup mang lại giá trị tâm lý rất lớn cho thầy trò HLV Ten Hag. Nó cho thấy M.U đang đi đúng hướng và có thể làm điều gì đó từ nay đến cuối mùa, trước khi hoàn thiện năng lực và lối chơi dưới triều đại của HLV người Hà Lan.

 

“Chúng tôi vẫn đang khôi phục M.U. Chúng tôi muốn đưa CLB trở về nơi chúng tôi thuộc về và đó là giành các danh hiệu”, HLV Ten Hag vui mừng phát biểu với giới truyền thông.

 

Nhiều người đã đặt niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan, khi ông nói được và làm được. Tiếp nhận M.U trong hoàn cảnh đội bóng có quá nhiều vấn đề, HLV Ten Hag từng bước thay đổi tập thể mà ông là người dẫn dắt.

 

Casemiro có thể được nói nhiều khi anh ghi bàn và chỉ huy hàng tiền vệ M.U rất xuất sắc. Nhưng M.U hiện nay không chỉ có cầu thủ người Brazil làm nền tảng. Ai cũng thấy Rashford đã trở lại như thế nào; Dalot được trọng dụng ở hành lang phải và gia cố hàng phòng ngự bằng một Lisandro chơi máu lửa để mang đến hiệu quả cho M.U. Những cá nhân tốt, cộng với người thầy biết cách khai thác điểm mạnh của đội bóng, kết quả nhiều người đã bắt đầu thấy hình hài, tố chất nhà vô địch của M.U.

 

Hãy nhìn cách cầu thủ MU theo đuổi từng đường bóng; hãy nhìn cách cầu thủ M.U đeo bám, tranh chấp với đối thủ; hãy nhìn cách cầu thủ M.U phối hợp trước lối chơi áp sát tầm cao của Newcastle. Nó là tổng hòa giữa tính kỷ luật, sự hăng hái, say mê và tự tin cao độ. Đấy là những gì mà HLV Ten Hag chủ trương xây dựng cho M.U từ khi ông làm việc tại sân Old Trafford.

 

Đừng quên là M.U còn chạy đua trên 3 mặt trận nữa ở mùa này là Giải Ngoại hạng, cúp FA và Europa League. Với HLV Ten Hag, một M.U thực sự đáng gờm đã và đang trở lại.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek