Thứ Hai, 28/10/2024 22:21 CH
Tiền đạo Văn Quyết, Huỳnh Như giành Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Chủ Nhật, 26/02/2023 10:00 SA

Quả bóng vàng nam Nguyễn Văn Quyết (bên phải); Quả bóng vàng nữ Huỳnh Như (giữa) và Quả bóng vàng Futsal Việt Nam Hồ Văn Ý (bên trái). Ảnh: TTXVN

Tối 25/2, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Huỳnh Như (Lank FC) đã vượt qua các ứng viên nặng ký khác để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng nam và nữ 2022 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

 

Ở hạng mục dành cho nam, không ngoài dự đoán tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vượt qua hàng loạt cầu thủ ấn tượng khác để giành danh hiệu Quả bóng vàng vì cả hai có nhiều thành tích nổi bật trong năm qua.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo Hà Nội FC với màn trình diễn xuất sắc cùng đồng đội khi đoạt cúp “ăn 3” lịch sử mùa giải 2022 gồm V-League, Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

 

Tiền đạo sinh năm 1991 còn nhận được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022; đồng thời cùng “đàn em” Văn Lâm, Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức là thành viên của đội tuyển nam quốc gia đoạt ngôi á quân AFF Cup 2022.

 

Quả bóng vàng nam Việt Nam không chỉ là phần thưởng ý nghĩa cho cá nhân Văn Quyết sau một mùa giải 2022 thành công. Giải thưởng này còn là “trái ngọt” từ hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cầu thủ này sau nhiều năm lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ Việt Nam.

 

Nguyễn Văn Quyết không giấu được xúc động, tự hào trên bục nhận danh hiệu cao quý này: “Quả bóng vàng Việt Nam là niềm vinh dự của cá nhân tôi và cũng là thành quả và công sức của tập thể thầy trò và sự cổ vũ động viên của người hâm mộ. Tôi tự hào về điều đó và rất vui mừng, hạnh phúc vì những gì đã làm được. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu của ban huấn luyện, đồng đội; sự ghi nhận từ người hâm mộ và giới chuyên môn đã trao. Tôi sẽ luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo của Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia trong những năm tiếp theo”.

 

Đây là lần thứ 2 Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam, sau lần đầu vào năm 2020. Tiền đạo đang chơi Hà Nội FC cũng từng nhận 2 danh hiệu Quả bóng bạc (2017, 2018) và 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc (2010, 2011).

 

Trong khi đó, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng nam lần lượt trao cho cầu thủ Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC).

 

Ở hạng mục dành cho nữ, Quả bóng vàng Việt Nam 2022 thuộc về tiền đạo Huỳnh Như, đang thi đấu cho đội Lank FC (Bồ Đào Nha). Huỳnh Như chia sẻ khi được vinh danh tại giải thưởng này: “Đó là sự cố gắng, cống hiến hết mình của tôi trên sân cỏ để mỗi lần nhận giải thưởng, mỗi phiên bản ngày càng hoàn hảo hơn cho chính bản thân mình”.

 

Năm 2022 vừa qua, Huỳnh Như đã thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam lẫn CLB Lank FC ở Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha 2022-2023. Với chiến thắng này, Huỳnh Như đi vào lịch sử của giải khi 5 lần giành Quả bóng vàng, vượt qua cựu tiền vệ đội tuyển nữ Việt Nam và hiện đang là HLV CLB nữ TP HCM Đoàn Thị Kim Chi (4 lần).

 

Quả bóng bạc và Quả bóng đồng nữ lần lượt được trao cho cầu thủ Trần Thị Thùy Trang và cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy, đều đang khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh.

 

Trong khi đó, Quả bóng vàng Futsal 2022 được trao cho thủ môn Hồ Văn Ý; Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt trao cho cầu thủ Khổng Đình Hùng và cầu thủ Châu Đoàn Phát.

 

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 cũng vinh danh Nam cầu thủ trẻ xuất nhất (dưới 21 tuổi) Khuất Văn Khang (Viettel FC) và Nữ cầu thủ trẻ xuất nhất Vũ Thị Hoa (Hà Nội FC).

 

Giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2022 được trao cho cầu thủ Rimario Allando Gordon (Hải Phòng FC), với 17 bàn tại V-League cho Hải Phòng, bỏ xa người đứng thứ hai đến 7 bàn. Đây là lần đầu một cầu thủ người Jamaica được vinh danh. 

 

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng thường niên, lần đầu vào năm 1995 trao cho tiền đạo Lê Huỳnh Đức. Từ năm 2000, ban tổ chức bổ sung hạng mục cầu thủ trẻ và ngoại binh hay nhất. Một năm sau, Quả bóng vàng nữ trao lần đầu cho tiền đạo Lưu Ngọc Mai. Đến năm 2015, giải mở rộng sang Futsal, khi trao Quả bóng vàng cho Trần Văn Vũ.

 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek