Thứ Năm, 17/10/2024 08:51 SA
Biến Djokovic thành cựu vương Roland Garros, Nadal hướng đến kỷ lục mới Grand Slam
Thứ Tư, 01/06/2022 10:26 SA

"Vua sân đất nện" nắm giữ kỷ lục 21 Grand Slam.

Rạng sáng 1/6, Rafael Nadal thi đấu đầy bản lĩnh để giành chiến thắng thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Novak Djokovic ở trận "chung kết sớm" tại Roland Garros 2022.

 

Sau hơn 4 giờ thi đấu căng thẳng, "Vua đất nện" Nadal đánh bại tay vợt số 1 thế giới với tỉ số 6-2, 4-6, 6-2, 7-67.

 

Hạ bệ Djokovic, Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros mùa này và hướng đến hàng loạt kỷ lục mới trong lịch sử quần vợt thế giới.

 

Hạt giống số 5 người Tây Ban Nha đang có cơ hội rất lớn thiết lập kỷ lục 14 lần vô địch Roland Garros và kỷ lục 22 lần đăng quang tại các giải Grand Slam danh giá.

 

Đối thủ tiếp theo của Nadal tại bán kết sẽ là Alexander Zverev, tay vợt người Đức đã giải mã được “hiện tượng” đang lên Carlos Alcaraz.

 

Ở trận "chung kết sớm" vừa kết thúc, Rafael Nadal có sự khởi đầu thuận lợi khi giành đến hai break để nhanh chóng khép lại set 1 với chiến thắng cách biệt 6-2 trước Djokovic.

 

Sang set 2, tay vợt người Tây Ban Nha thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn với 2 break sớm để dẫn trước Nole 3-0. Tuy nhiên, Djokovic cho thấy bản lĩnh khi đòi lại được hai break để gỡ hòa 3-3 trước khi thắng ngược với tỉ số 6-4, qua đó cân bằng 1-1 sau hai set đấu.

 

Bước vào set 3, Nadal lần thứ 3 giành break ở game đầu tiên để tạo ưu thế dẫn điểm và kết thúc set đấu này với tỉ số 6-2.

 

Sang set 4, mọi chuyện tưởng chừng dễ dàng cho Djokovic khi anh có break để dẫn trước 2-0 và tạo ra khoảng cách lớn 4-1 trước Nadal.

 

Tuy nhiên, Nadal vùng lên mạnh mẽ để san bằng điểm số 5-5 rồi 6-6, để buộc tay vợt số 1 thế giới phải bước vào loạt tie-break.

 

Ở loạt “đấu súng” cân não, Nadal tiếp tục thi đấu đầy bản lĩnh để đánh bại đối thủ với điểm số 7-4 để hạ bệ nhà vô địch và giành vé vào bán kết.

 

Đây là lần thứ 59 hai tay vợt hàng đầu thế giới chạm trán nhau.

 

Vượt qua "kình địch" Djokovic không chỉ giúp Nadal đòi món nợ thua ở chính sân chơi này mùa trước mà còn đưa anh vào bán kết Roland Garros 2022.

 

Nadal phát biểu sau trận đấu: "Trận thắng này mang nhiều cảm xúc đối với tôi. Đối mặt với Djokovic không phải là chuyện dễ dàng và đây không chỉ là một trận tứ kết đơn thuần mà còn mang tính chất chẳng khác một trận chung kết. Tôi đã vượt qua thử thách khó khăn này nhưng chưa giành được danh hiệu nên sẽ cố gắng nghỉ hồi phục trước khi bước vào trận bán kết Roland Garros. Những trận đấu này đều rất ý nghĩa đối với tôi".

 

Nadal vừa trở lại sau chấn thương xương sườn và không có khởi đầu tốt ở mùa giải đất nện sở trường. Trong khi đó, Djokovic đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2022 khi vô địch Rome Masters trước khi tham dự Roland Garros 2022.

 

Đối đầu với Djokovic, Nadal đã dễ dàng thắng trong ván đấu đầu tiên và hóa giải các cú giao bóng một hiểm hóc của đối thủ để qua đó giành vé vào bán kết với tỉ số 3-1. Thành tích này cũng giúp Nadal rút ngắn tỉ số đối đầu với Djokvic xuống còn 29-30.

 

Trong khi đó, đường lên đỉnh vinh quang của Djokovic nhiều lần bị Nadal phá vỡ và thất bại trong lần tái đấu "đàn anh" khiến Nole cảm phục. "Anh ấy đã cho thấy lý do tại sao anh ấy là một nhà vô địch vĩ đại. Nadal luôn luôn tập trung, giữ vững tinh thần tự tin suốt trận đấu và anh ấy xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc", hạt giống số 1 người Serbia nói.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek