Thứ Năm, 17/10/2024 16:23 CH
Hướng đến sân chơi châu lục bằng tinh thần SEA Games 31
Thứ Hai, 23/05/2022 20:52 CH

U23 Việt Nam sẽ chinh phục Vòng chung kết U23 châu Á bằng cảm hứng tại SEA Games 31

Bảo vệ thành công HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chinh phục những thử thách tại Vòng chung kết U23 châu Á. Khó khăn là điều được dự báo, nhưng với tinh thần như đã thể hiện tại sân chơi khu vực, vẫn có cơ sở để tin rằng bóng đá trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái thành công.

 

Áp lực của HLV Gong Oh Kyun

 

Sau chiếc HCV tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ không còn dẫn dắt U23 tại các giải đấu sắp tới. HLV người Hàn Quốc sẽ chuyển giao đội U23 Việt Nam cho người đồng hương HLV Gong Oh Kyun. Không cần phải nói nhiều về những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam - người đã đưa bóng đá Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác và có vẻ như chưa dừng lại ở những chiến thắng. Vậy nên, áp lực dành cho HLV Gong Oh Kyun là điều dễ hiểu.

 

HLV Gong Oh Kyun là người được VFF chọn lựa theo sự giới thiệu của HLV Park Hang Seo. Về lý thuyết, ông phải là người có năng lực mới nhận được sự tín nhiệm của HLV Park Hang Seo và những người đứng đầu bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả những gì mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết về ông trên sân cỏ vẫn là số 0 tròn trĩnh. Mọi việc chỉ được sáng tỏ khi HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

 

“Ông ấy cũng là một nhà cầm quân rất giỏi. Mỗi HLV có chiến thuật, cách vận hành, quản lý khác nhau. Tôi cũng không thể biết được rằng sắp tới chúng ta sẽ thi đấu như thế nào. Nhưng có điều chắc chắn là các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun tại Vòng chung kết U23 châu Á ở Uzbekistan”, HLV Park Hang Seo cho biết.

 

Theo tin từ VFF, đội tuyển U23 Việt Nam lên đường sang Uzbekistan sẽ có sự góp mặt của 14 cầu thủ vừa bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân Mỹ Đình. Do giải đấu này không có sự góp mặt của 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh, nên cùng với 12 cầu thủ thuộc đội hình B của U23 Việt Nam duy trì tập luyện suốt thời gian qua còn có 14 cầu thủ trong đội hình vừa giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

 

Trong số 14 cầu thủ của U23 Việt Nam được chọn, những cái tên sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam như thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Đô. Tiền vệ Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho và hai tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Tùng.

 

Đó là những nền tảng của U23 Việt Nam, nhưng như đã nói đá như thế nào thì vẫn phụ thuộc vào tài cầm quân của HLV Gong Oh Kyun.

 

Thi đấu với cảm hứng SEA Games 31

 

Với một HLV mới, chiến thuật sẽ có những thay đổi và cũng có thể những nhân tố mới được sử dụng. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, HLV Gong Oh Kyun không tự làm khó mình khi thay đổi quá nhiều từ nhân sự lẫn lối chơi của U23 Việt Nam vốn được trau dồi dưới thời HLV Park Hang Seo.

 

Khi không còn những cầu thủ cựu binh, đội U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở giải U23 châu Á sắp tới. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của những cầu thủ như Hồ Thanh Minh, Văn Tùng sẽ rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự vẫn có những cầu thủ đẳng cấp như Thanh Bình, Việt Anh. Khách quan mà nói, U23 Việt Nam tại SEA Games 31 thi đấu không ấn tượng, nhưng hàng thủ luôn tạo cho người xem cảm giác đối thủ rất khó để đánh bại Việt Nam. Chính hàng thủ là nơi tạo động lực và niềm tin cho tuyến trên dồn lên tấn công, cố gắng ghi bàn bằng được. Có nhiều đội bóng khi hàng công không ghi bàn được thì hàng thủ dễ bị mất tập trung. Thế nhưng, hàng thủ U23 Việt Nam luôn duy trì được sự chuyên nghiệp của mình.

 

Nói dễ hiểu, U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á sẽ thi đấu với cảm hứng và nền tảng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, nếu kết hợp làn gió mới từ HLV Gong Oh Kyun, khả năng đi xa của U23 Việt Nam không thể nói là không có.

 

Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia. Nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ đi tiếp nên tấm vé còn lại sẽ là câu chuyện nội bộ của Đông Nam Á. Những cặp đấu này hứa hẹn sẽ rất thú vị và với những chiến thắng tại SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có tiền đề tâm lý thoải mái hơn so với các đối thủ.

 

Tại SEA Games 31, hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn, không thủng lưới bàn nào. Theo thống kê, U23 Việt Nam giữ sạch lưới 570 phút tại SEA Games 31. Thành tích vô tiền khoáng hậu này của U23 Việt Nam khiến CĐV Đông Nam Á phải ngả mũ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek