Thứ Hai, 16/09/2024 19:09 CH
U23 Việt Nam – U23 Timor Leste (2-0): Thầy trò HLV Park Hang Seo tính toán cho trận bán kết
Chủ Nhật, 15/05/2022 21:50 CH

Các cầu thủ đội hình dự bị của U23 Việt Nam thi đấu vẫn chưa thật sự ấn tượng trong trận đấu với U23 Timor Leste

Giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng yếu nhất bảng A, đội tuyển U23 Việt Nam góp mặt ở trận bán kết với ngôi đầu bảng. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 và họ đã thể hiện qua trận đấu được xem là mang giá trị thử nghiệm nhiều hơn là điểm số trước U23 Timor Leste.

 

Với chủ trương không chọn đối thủ ở bán kết, đó có thể là Thái Lan hoặc Malaysia. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Với tính chất như vậy, nên trong trận đấu với U23 Timor Lester, HLV Park Hang Seo chủ động chọn đội hình 2 để đấu với đội bóng yếu nhất bảng A.

 

Với sự lựa chọn ấy, U23 Việt Nam mang đến 2 giá trị. Thứ nhất là bảo toàn lực lượng cho trận bán kết vào ngày 19/5. Thứ 2 là tìm kiếm những giá trị bất ngờ từ đội hình 2, xây dựng các phương án dự phòng, nếu đội tuyển U23 Việt Nam gặp bất lợi trong các trận đấu sắp tới.

 

Trong hiệp 1, các cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng họ không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành U23 Timor Lester. Vẫn có điều gì đó chưa ổn lắm trong cách triển khai tấn công của U23 Việt Nam, khi những đường chuyền sắc nét vẫn rất hạn chế. Đã có những tình huống tấn công từ hai cánh, trung lộ… nhưng điều mà cả ban huấn luyện chờ đợi là bàn thắng vẫn chưa thể đến trong hiệp 1.

 

Thanh Tùng và Hồ Thanh Minh là những người tạo ra một vài cơ hội, đặc biệt là cú đánh đầu của Thanh Tùng ở cuối hiệp 1 trúng cột dọc, nhưng nhìn tổng thể các cầu thủ U23 VIệt Nam vẫn thiếu đi sự chuẩn xác và tinh tế trong những pha bóng cuối cùng.

 

Bên ngoài sân, HLV Park Hang Seo và các trợ lý bắt đầu có những tính toán cho hiệp 2. Sự có mặt của Lê Văn Xuân và Dụng Quang Nho trong hiệp 2 giúp cho U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn. Từ đường chuyền bên cánh trái của Lê Văn Xuân, Thanh Tùng đánh đầu mở tỉ số cho U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo chưa hài lòng và vẫn ghi chép, có lẽ ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang đau đầu tìm ra công thức về sự chính xác và hiệu quả cho U23 Việt Nam. Hồ Thanh Minh tiếp tục là người ghi bàn đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam.

 

Trở lại với những giá trị mà HLV Park Hang Seo hướng đến. Về mặt bảo toàn lực lượng, rõ ràng U23 Việt Nam đã làm tốt khi HLV người Hàn Quốc chủ động cất nhiều trụ cột, nếu có cho vào sân thì chủ yếu thi đấu để tìm cảm giác bóng như Hùng Dũng, Tiến Linh. Tuy nhiên, giá trị thứ 2 là tìm kiếm những điểm tích cực bất ngờ từ đội hình 2 là không nhiều. Văn Tùng chơi xông xáo nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm và không có sự hiệu quả ở những pha dứt điểm cuối cùng, dù rằng anh đã ghi bàn trước U23 Timor Leste.

 

Với ngôi đầu bảng A, U23 Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng B (nhiều khả năng là U23 Thái Lan) tại trận bán kết SEA Games 31. HLV Park Hang Seo có lẽ không thể giấu bài sau vòng bảng, điều mà ông có thể làm được lúc này là nâng cao sự hiệu quả trong các pha dứt điểm cuối cùng của U23 Việt Nam. Trận bán kết có thể sẽ rất khó khăn và không cho phép những sai số, sai sót trong tính toán của U23 Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek