Thứ Bảy, 21/09/2024 18:52 CH
Đội tuyển đức tại vòng loại world cup 2022:
Mất phương hướng
Thứ Sáu, 02/04/2021 09:13 SA

Hình ảnh rệu rã của đội tuyển Đức sau thất bại 1-2 trước Bắc Macedonia

Tại loạt trận Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, trong khi các “ông lớn” đều có chiến thắng dễ dàng thì đội tuyển Đức gây bất ngờ lớn khi thất bại 1-2 trước Bắc Macedonia. Dù vẫn còn cơ hội góp mặt tại ngày hội lớn của bóng đá thế giới, nhưng với màn trình diễn nhạt nhòa này, thầy trò HLV Joachim Loew ví như con tàu mất phương hướng.

 

Thất bại đau đớn

 

Chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp một đội bóng hạng trung như Bắc Macedonia, nhiều người nghĩ đội tuyển Đức sẽ có chiến thắng dễ dàng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nhưng tất cả đều bất ngờ, khi đội bóng từng là thế lực của bóng đá thế giới cách đây ít năm đã thất bại trong bất lực với tỉ số 1-2 trước Bắc Macedonia.

 

Có nhiều điều để nói về trận thua được xem là lịch sử này. Theo thống kê, đây là trận thua trên sân nhà đầu tiên của đội tuyển Đức tại vòng loại World Cup kể từ năm 2001, sau trận thua đội tuyển Anh với tỉ số 1-5. Với riêng HLV Joachim Low, đây là lần đầu ông phải nếm mùi thua trận sau 35 trận cầm quân đội tuyển Đức đá vòng loại World Cup.

 

Hàng công của đội tuyển Đức từng được đánh giá là mạnh bậc nhất thế giới dưới thời HLV Joachim Low giờ chỉ còn lại sự vô duyên. Tung ra đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao trên hàng công như Serge Gnabry, Kai Havertz, Leroy Sane hay Timo Werner, suốt cả trận đấu các cầu thủ Đức tung ra tới 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Bắc Macedonia nhưng chỉ có 2 lần trúng đích. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Đức do công của Gundogan được thực hiện trên chấm phạt đền.

 

Hàng công thi đấu kém hiệu quả, hàng thủ cũng không cho thấy được sự chắc chắn vốn có của cỗ xe tăng. Bộ 3 trung vệ gồm Antonio Rudiger, Emre Can và Mathias Ginter đều là những cầu thủ giỏi trên bình diện châu Âu. Nhưng trong màu áo đội tuyển Đức, họ lại để cho đội tuyển Bắc Macedonia có được 6 cú sút (3 trúng đích) với 2 bàn thắng được ghi.

 

Rất nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội tuyển Đức. Bên ngoài sân, HLV Joachim Low cũng tỏ ra bất lực khi không mang đến sự thay đổi trong lối chơi cho đội tuyển Đức. Một hình ảnh hết sức lo lắng cho những người hâm mộ đội tuyển Đức.

 

Bế tắc trong thay đổi lối chơi

 

Về lý thuyết, trận thua 1-2 trước Bắc Macedonia chưa lấy mất cơ hội của đội tuyển Đức tại vòng loại World Cup 2022. Với một bảng đấu được xem là quá nhẹ nhàng với các đội bóng trung bình yếu của bóng đá châu Âu như Armenia, Bắc Macedonia, Romania, Iceland và Liechtenstein, cơ hội làm lại của thầy trò HLV Joachim Low vẫn còn nguyên. Nhưng điều mà đội tuyển Đức thể hiện lại khiến người hâm mộ cảm thấy bất an, bởi cho dù có vượt qua vòng loại để góp mặt tại vòng chung kết thì đội tuyển Đức cũng khó tiến xa với màn trình diễn như hiện nay.

 

HLV Joachim Low đã thông báo chia tay đội tuyển Đức sau World Cup 2022. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, khi ông chính là nhân tố gầy dựng sự thành công của đội tuyển Đức trong vòng gần một thập niên trở lại đây, đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, sau những thất bại liên tiếp trong những giải đấu lớn sau đó, người ta mới nhận ra rằng HLV Joachim Low đã cạn ý tưởng và việc ông ra đi là điều chắc chắn phải xảy ra.

 

Sự bất lực của HLV Joachim Low trong trận thua Bắc Macedonia một lần nữa khẳng định rằng đội tuyển Đức bây giờ không còn đáng sợ nữa. Giới chuyên môn chỉ ra rằng, với việc sử dụng trung vệ Emre Can, người không có phong độ cao và cũng không có sở trường thi đấu ở vị trí này dường như là sự bế tắc trong việc sử dụng nhân sự của HLV Joachim Low.

 

Đội tuyển Đức rất cần một làn gió mới. Một cuộc cách mạng giống như họ đã làm sau trận thua 1-5 trước đội tuyển Anh. Nhưng đó là sau khi World Cup 2022 kết thúc. Còn hiện tại, đội tuyển Đức vẫn trầy trật tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và sống trong những hy vọng le lói cùng với HLV Joachim Low.

 

Sự thất vọng mang tên Timo Werner

 

Timo Werner đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tốt hơn trong trận thua 1-2 trước Bắc Macedonia. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea được Ilkay Gundogan trao cơ hội quá ngon ăn ở phút 80, nhưng chẳng hiểu sao, trước khung thành trống trải, Werner dù ở tư thế thuận lợi lại đá hụt bóng một cách đáng tiếc.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek