Thứ Năm, 10/10/2024 09:31 SA
18 giờ 30 hôm nay (5/9) vòng loại Asian Cup 2019, Campuchia - Việt Nam:
Đứng dậy mà đá
Thứ Ba, 05/09/2017 10:08 SA

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu quan trọng trước Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019 trên đất khách. Ngoài việc có 3 điểm để hy vọng có mặt tại vòng chung kết sân chơi châu lục, người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn thấy một tập thể tràn đầy năng lượng, giúp cho hơn 90 triệu con tim yêu bóng đá quên đi thất bại tại SEA Games 29.

 

Campuchia (3 điểm/2 trận) đang xếp trên tuyển Việt Nam (2 điểm/2 trận) tại bảng C Vòng loại Asian Cup 2019. Đội bóng này có sự tiến bộ nhất định dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo Vitorino, đặc biệt là ở khả năng tổ chức trận đấu. Đội bóng xứ chùa vàng sở hữu lối chơi khá hiện đại với sơ đồ 4-3-3. Sức mạnh của đội bóng này nằm ở bộ đôi đội trưởng trung phong Khoun Labovary (SN 1988) và ngôi sao nổi bật nhất được mệnh danh “Ronaldo Campuchia” là Chan Vathanaka, rất nhanh nhẹn, khéo léo. Hơn nữa, đội tuyển Campuchia lại được thi đấu trên sân cỏ nhân tạo quen thuộc ở sân Olympic, với sự cổ vũ của 70.000 (dự kiến) khán giả nhà. Đây sẽ là những “vũ khí” mà thầy trò HLV người Brazil muốn “đánh úp” đội tuyển Việt Nam để góp mặt tại vòng chung kết sân chơi châu lục.

 

Khách quan mà nói, đội chủ nhà vẫn chưa thể so được với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở tất cả các góc độ, đặc biệt là đẳng cấp. Nói như vậy để thấy đối thủ lớn nhất của đội bóng áo đỏ chính là họ. Thông qua các phương tiện truyền thông có thể thấy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nỗ lực tập luyện, mong muốn không gì khác là giúp người hâm mộ nhanh chóng quên đi thất bại tại Malaysia. Những nụ cười đã xuất hiện trên khuôn mặt của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… phần nào cho thấy các cầu thủ đã tìm lại sự cân bằng sau thất bại đắng cay tại SEA Games 29. Nhưng điều mà người hâm mộ mong muốn là sự hiệu quả của các cầu thủ trên sân bóng.

 

Về lý thuyết, trong tay của HLV Mai Đức Chung là một tập thể mạnh và có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Lứa cầu thủ vừa dự SEA Games 29 sẽ giúp cho ông Chung “xe ca” có thêm nhiều lựa chọn để giành 3 điểm trước Campuchia. Trả lời truyền thông trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung không giấu diếm về cách chơi của đội tuyển Việt Nam. “Chúng tôi sẽ bố trí nhiều tiền vệ giữa sân, thực hiện những pha phản công nhanh từ biên, chuyền về cho tuyến hai để các chân sút đột phá vào vòng cấm ghi bàn. Tôi cũng căn dặn cầu thủ rất kỹ là không được phép chểnh mảng trong bất kỳ thời điểm nào của trận đấu”, ông Chung cho biết.

 

Việc chọn HLV Mai Đức Chúng thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng mà không phải là bất kỳ cái tên nào khác cũng cho thấy VFF đang chơi canh bạc của bóng đá Việt Nam tại Vòng loại Asian Cup 2019. Bóng đá Việt Nam không thể có thêm một thất bại nào nữa, bởi nếu điều đó xảy ra, chắc chắn người hâm mộ sẽ quay lưng. Đó không phải là điều mà những người làm bóng đá Việt Nam mong muốn.

 

Như vậy, có thể thấy cách chơi mà HLV Mai Đức Chung sẽ cho các cầu thủ thi đấu không khác gì nhiều so với HLV Nguyễn Hữu Thắng từng áp dụng. Tuy nhiên, bài toán lớn nhất của HLV này là tâm lý cho các cầu thủ. Nếu các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất, họ sẽ đạt được 3 điểm như chỉ tiêu đề ra. Ngược lại, nếu vẫn suy nghĩ quá nhiều về thất bại tại SEA Games 29, những đôi chân nặng nề sẽ tiếp tục ám ảnh các cầu thủ. Hơn lúc nào hết các cầu thủ do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt phải thể hiện bản lĩnh của mình.

 

Hiện Campuchia vẫn đứng trên Việt Nam ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Nếu muốn đi xa hơn, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải giành chiến thắng trước Campuchia trong trận đấu tối nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek