Thứ Năm, 10/10/2024 11:21 SA
Vòng loại World Cup 2018:
Bồ Đào Nha đại thắng, Hà Lan nguy cơ bị loại
Thứ Sáu, 01/09/2017 11:34 SA

C.Ronaldo lập hattrick, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Rạng sáng 1/9, loạt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2018  diễn ra khắp các sân cỏ trên thể giới. Trong đó, đáng chú ý có thất bại của Hà Lan trước Pháp, Argentina và Uruguay cầm chân nhau, hay Nhật Bản giành vé trước một lượt trận.

 

Tại châu Âu, ở bảng B, C.Ronaldo tỏa sáng với hattrick giúp đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Quần đảo Faroe với tỉ số đậm 5-1.

 

Ronaldo mở tỉ số cho Bồ Đào Nha bằng một tuyệt phẩm ở phút thứ 3. Đến phút 29, “Seleccao châu Âu” được hưởng phạt đền sau khi Joao Mario bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, CR7 không mắc sai lầm nào, nâng tỉ số lên 2-0. Ronaldo hoàn tất cú hattrick bằng một bàn thắng đẹp khác ở phút 65. Hai bàn còn lại được ghi do công của William Carvalho (phút 58) và Nélson Oliveira (phút 81). Bàn thắng danh dự của đảo Faroe được ghi ở phút 38 do công của Baldvinsson.

 

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha (18 điểm) củng cố vị trí thứ 2 bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Âu và tiếp tục gây sức ép với đội dẫn đầu Thụy Sĩ. Ở trận cùng giờ, Thụy Sĩ dễ dàng “đè bẹp” Andorra 3-0 để duy trì cách biệt 3 điểm với ĐKVĐ EURO.

 

Riêng Ronaldo, với hattick này giúp ngôi sao đang khoác áo CLB Real Madrid độc chiếm danh sách Vua phá lưới ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 14 bàn thắng.

 

Pháp tiến rất gần đến vòng chung kết World Cup 2018 - Nguồn: AP

 

Trong khi đó, tại bảng A, Pháp tiến gần đến tấm vé tới Nga sau chiến thắng “4 sao” trước Hà Lan trên sân nhà. Chiến thắng này giúp “Gà trống Gô-loa” giành được 16 điểm sau 7 lượt trận, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn so với Thụy Điển, đội bóng để thua Bulgaria 2-3. Còn Hà Lan (10 điểm) đang ngày càng xa với cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup 2018. "Cơn lốc màu da cam" chỉ còn có cơ hội giành vé play-off, nhưng để làm được điều đó họ cần phải thắng cả ba trận còn lại, trong đó có hai trận với đối thủ trực tiếp là Thụy Điển (13 điểm) và Bulgaria (12 điểm).

 

Ở bảng H, Bỉ gần như giành vé trực tiếp đến Nga dự World Cup sau chiến thắng 9-1 trước Gibraltar. Kết quả này giúp Bỉ có 19 điểm, nhiều hơn đến 6 điểm so với Hy Lạp, đội bất ngờ để Estonia cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

 

* Ở khu vực Nam Mỹ, hai đội tuyển Argentina và Uruguay hòa nhau không bàn thắng trong trận vòng loại. Chia điểm khiến hai đội đều không cải thiện được vị trí của mình, khi Uruguay vẫn xếp thứ ba với 24 điểm, còn Argentina xếp thứ 5 với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, với 1 điểm này, Argentina đã san bằng cách biệt về điểm so với Chile, đội bất ngờ để thua đậm 0-3 khi tiếp Paraguay trên sân nhà.

 

Messi không thể giúp Argentina ghi bàn vào lưới Uruguay - Ảnh: Reuters

 

Vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ có vé trực tiếp dành cho bốn đội dẫn đầu. Đội xếp thứ năm (vị trí hiện tại của Argentina) phải đấu tranh vé vớt. Vòng loại còn ba lượt đấu nữa là kết thúc.

 

Trong khi đó, đội tuyển Brazil nối dài mạch trận thắng tại vòng loại World Cup khi đánh bại Ecuador với tỉ số 2-0. Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Brazil ở vòng loại World Cup 2018. Tổng cộng sau 15 lượt đấu, các "vũ công samba" có 11 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ 1 thất bại.

 

Chiến thắng này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị thế của Brazil. Đội chủ nhà giành được vé dự World Cup 2018 từ những lượt đấu trước và chỉ còn quan tâm đến vị trí dẫn đầu. Nhờ 3 điểm có được, Brazil gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 Colombia lên 11 điểm. Kết quả này đồng nghĩa với việc Brazil giành vị trí dẫn đầu sớm ba lượt đấu cuối.

 

Trái với Brazil, Ecuador phải trả giá cho phong độ kém khi rơi xuống vị trí thứ 7. Đội bóng của HLV Gustavo Quinteros có 20 điểm, bị Paraguay (21 điểm) qua mặt, đồng thời kém 3 điểm so với đội xếp thứ 5 Argentina.

 

* Tại khu vực châu Á, đội tuyển Nhật Bản dễ dàng vượt qua Úc 2-0 trên sân Saitama ở lượt trận thứ 9 bảng B vòng loại cuối cùng để giành tấm vé đầu tiên của bảng B tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

 

Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi giành vé dự World Cup 2018 - Ảnh: Reuters

 

Hiện Nhật Bản có 20 điểm, hơn hai đội xếp sau Ả-rập Xê-út và Úc 4 điểm trước lượt đấu cuối, qua đó giành vé sớm trước một lượt đấu. Trong khi đó, với thất bại này, Úc rơi xuống vị trí thứ 3 với 16 điểm, bằng điểm với Ả-rập Xê-út nhưng kém về hiệu số.

 

Ở lượt đấu cuối vào ngày 5/9, Úc sẽ tiếp đội cuối bảng Thái Lan trên sân nhà, còn Ả-rập Xê-út sẽ đối đầu với Nhật Bản.

 

Ở bảng A, tuyển Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm khi để Iran cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Hòa trận này, Hàn Quốc có 14 điểm, hơn hai đội xếp sau Syria (thắng Qatar 3-1) và Uzbekistan (thua Trung Quốc 0-1) 2 điểm.

 

Ở lượt đấu cuối (5/9), Hàn Quốc phải đối đầu trực tiếp với Uzbekista trên sân khách, còn Syria đến làm khách trên sân Iran. Nếu đá bại Uzbekistan, Hàn Quốc sẽ giành ngôi nhì bảng và đoạt chiếc vé còn lại của bảng A. Còn nếu hòa Uzbekistan, Hàn Quốc phải chờ kết quả trận đấu giữa Iran và Syria mới biết có đoạt vé hay không.

 

Theo quy định của FIFA, 2 đội đứng đầu mỗi bảng A và B của vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ chiếm suất đến thẳng nước Nga vào mùa hè sang năm, các đội đứng thứ 3 trong bảng sẽ đá trận play-off khu vực, giành vé dự trận play-off liên lục địa với đội đứng hạng 4 thuộc khu vực CONCACAF (khu vực Bắc, Trung Mỹ và vùng biển Caribe).

 

Kết quả trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

 

Bảng A

Bulgaria - Thụy Điển 3-2

Pháp - Hà Lan 4-0

Luxembourg - Belarus 1-0


Bảng B

Hungary - Latvia 3-1

Bồ Đào Nha - Đảo Faroe 5-1

Thụy Sĩ - Andorra 3-0


Bảng H

Bỉ - Gibraltar 9-0

Cyprus - Bosnia-Herzegovina 3-2

Hy Lạp - Estonia 0-0​

 

Lượt đấu thứ 15 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Venezuela - Colombia 0-0

Chile - Paraguay 0-3

Uruguay - Argentina 0-0

Brazil - Ecuador 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek