Thứ Tư, 09/10/2024 23:28 CH
Kiên trì sẽ thành công
Thứ Năm, 03/08/2017 08:00 SA

Cách Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) không xa là hàng trăm cầu thủ từ lứa tuổi U11-U17 ra sức tập luyện để được tuyển chọn vào đội bóng U của Phú Yên, qua đó tạo ra bầu không khí sôi động tại sân Tuy Hòa. Đây là một trong những hoạt động của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên nhằm thực hiện đề án phát triển bóng đá trẻ vừa được UBND tỉnh Phú Yên thông qua.

 

Nói về bóng đá trẻ, Phú Yên có nhiều điều kiện để phát triển. Về cơ sở vật chất, tỉnh cơ bản đáp ứng đủ điều kiện sân bãi, nhà ở cho các đội bóng U sinh hoạt. Đây là điều mà không phải địa phương nào cũng có. Về kinh phí, số tiền 3,4 tỉ đồng/năm thực tế là không quá cao so với những trung tâm bóng đá trẻ toàn quốc. Nhưng với điều kiện hiện tại, những người làm bóng đá Phú Yên sẽ biết cách cân đối để hoàn thành nhiệm vụ đào tạo đã đề ra.

 

Nhìn chung, mọi công đoạn chỉ mới là sự khởi đầu và chắc rằng sẽ có những điều chỉnh về con người và kinh phí trong thời gian tới để bóng đá Phú Yên hoàn thành đề án mà UBND tỉnh vừa ký duyệt. Có những điều mấu chốt mà những người làm bóng đá Phú Yên phải lưu tâm. Thứ nhất, bóng đá là môn thể thao được nhiều người quan tâm. Đây cũng là một trong những môn thể thao có môi trường và cách nhìn nhận của dư luận khá khắt khe. Thành tích là điều mà nhiều người đòi hỏi. Nhưng sự kiên trì và nghiêm túc mới là yếu tố quan trọng giúp Phú Yên ghi dấu ấn trong giới chuyên môn về việc phát triển bóng đá trẻ.

 

Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG cũng cần một khoảng thời gian khá dài để được thừa nhận là trung tâm bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Sau lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, trung tâm này liên tục giành nhiều thành tích ấn tượng tại các giải trẻ. Lần gần nhất HLV Đinh Hồng Vinh lên ngôi vô địch Giải U13 toàn quốc năm 2017. Tương tự, Quỹ Đầu tư và Phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) cũng phải mất gần 10 năm mới khẳng định tên tuổi và cách làm bóng đá căn cơ.

 

Sẽ là khập khiễng khi so sánh bóng đá trẻ Phú Yên với 2 trung tâm bóng đá nổi tiếng vừa nêu, nhưng như đã nói nếu không có sự kiên trì và nghiêm túc, những con người làm bóng đá tại những “lò” bóng đá nổi tiếng vừa nói sẽ không thể đi đến đích thành công như ngày hôm nay.

 

Bóng đá Phú Yên không hề thiếu nhân tài. Vấn đề nằm ở chỗ cơ chế và chính sách không thể giữ chân được những nguồn nhân lực phục vụ bóng đá.

 

Lịch sử đã thay đổi, cơ chế đã có, đây là thời điểm khởi đầu mà những người làm bóng đá Phú Yên xây dựng thương hiệu bóng đá trẻ Phú Yên trên mặt bằng toàn quốc.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek