Thứ Năm, 10/10/2024 09:30 SA
Hạ Thái Lan, Việt Nam đăng quang Giải U15 Đông Nam Á
Chủ Nhật, 23/07/2017 09:51 SA

U15 đăng quang giải đấu trên đất Thái hoàn toàn thuyết phục với 7 trận toàn thắng

Tối 22/7, U15 Việt Nam xuất sắc đánh bại U15 Thái Lan sau loạt sút phạt luân lưu khi hòa 0-0 ở giờ thi đấu chính thức trong trận chung kết trên sân Chonburi, để lên ngôi vô địch giải U15 Đông Nam Á 2015 sau 7 trận thắng tuyệt đối.

 

Dù phải làm khác trên sân Thái Lan, U15 Việt Nam vẫn chơi rất tự tin bằng những pha phối hợp ăn ý. Tiếc rằng, các cầu thủ trẻ Việt Nam lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét.

 

Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Thái Lan cũng có những pha tấn công sắc nét, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng đã hóa giải hoàn toàn các pha lên bóng của đối phương.

 

Bất phân thắng bại sau hai hiệp thi đấu chính thức, U15 Việt Nam và Thái Lan bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng bại. Trong loạt đấu súng may rủi này, thủ môn Duy Dũng trở thành người hùng của Việt Nam khi cản phá hai pha sút phạt của đối thủ góp công lớn giúp U15 Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái lan với tỉ số 4-2, qua đó đoạt chức vô địch đầy thuyết phục.

 

Chia sẻ với báo chí ngay sau chức vô địch của U15 Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói trong sự xúc động: “Khoảnh khắc U15 Việt Nam nâng cúp vô địch thực sự cảm xúc. Đây là chức vô địch nhờ sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ và ban huấn luyện U15 Việt Nam. Đây cũng là chức vô địch đầy xứng đáng, sau những gì mà U15 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu cũng như chơi ấn tượng tại giải”.

 

Ông Tuấn cho biết, sau giải này, U15 Việt Nam sẽ tham gia vòng loại châu Á. Mục tiêu của VFF đề ra là giành một suất dự VCK châu Á. Theo kế hoạch, chiều 23/7, U15 Việt Nam sẽ về nước. VFF chờ xong cuộc họp Ban chấp hành vào buổi sáng, sẽ tuyên bố mức thưởng nóng cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

 

Còn HLV Vũ Hồng Việt của U15 Việt Nam thì vui mừng với thành tích đạt được: “Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này của U15 Việt Nam. Các học trò của tôi đã chiến đấu rất quả cảm, thể hiện bản lĩnh thi đấu rất tốt. Ở giải đấu này, các em cành chơi càng tốt và chức vô địch này theo tôi cũng là điều hoàn toàn xứng đáng với U15 Việt Nam".

 

Người Thái tiếc nuối sau thất bại cay đắng trước U15 Việt Nam

 

Trong khi đó, phát biểu trên báo chí Thái Lan, HLV Salvador Garcia thừa nhận U15 Việt Nam đã gây áp lực rất lớn với U15 Thái Lan: “Chúng tôi đã tập sút rất nhiều trong những buổi tập trước trận chung kết. Tuy nhiên, kịch bản về loạt sút luân lưu cân não đã vượt ngoài sự tính toán của chúng tôi. Các cầu thủ U15 Việt Nam đã hướng trận đấu theo một kịch bản không ai ngờ tới. Họ gây áp lực rất tốt lên các học trò của tôi, một đội bóng không để thua bất kỳ trận nào trước chung kết”.

 

Cũng theo HLV Salvador Garcia, ông rất thất vọng về kết quả này, đặc biệt là trong loạt sút luân lưu đầy may rủi. Dù vậy, thuyền trưởng người Tây Ban Nha vẫn dành những lời động viên tới học trò, đồng thời không quên cảm ơn sự cổ vũ của khán giả Thái Lan.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek