Thứ Năm, 10/10/2024 23:25 CH
M.U sẽ chơi đầy tốc độ ở mùa giải tới
Thứ Hai, 10/07/2017 08:19 SA

Với Lukaku, hàng công của M.U sẽ hoàn thiện hơn

Bản hợp đồng giữa M.U và Lukaku đã được ký. Bất chấp dư luận bàn tán về đẳng cấp của cầu thủ người Bỉ trong những trận đấu lớn hay mối quan hệ giữa anh và HLV Mourinho trước đây tại Chel­sea, ở góc độ chuyên môn, có thể khẳng định, đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ là một trong những đội bóng đáng xem nhất giải Ngoại hạng Anh.

 

Nói một chút về M.U của Mourinho triều đại đầu tiên. Thực tế chứng minh, HLV Mourinho đã có mùa giải không đến nỗi nào. Vô địch Europa League hay Cúp Liên đoàn là thành tích đáng khen, nhưng đáng khen hơn nữa là lối chơi của M.U không còn nhàm chán như dưới thời Moyes hay Van Gaal. Nhưng có một điểm luôn làm HLV người Bồ Đào Nha đau đầu đó là khả năng tăng tốc và “quấy nhiễu” của một trung phong đích thực. Số bàn thắng hạn chế, cùng với những trận hòa nhiều đến mức kỷ lục của M.U xuất phát từ điểm hạn chế này, bất chấp họ đã sở hữu Ibra. Tuy nhiên, rất khó đòi hỏi tiền đạo người Thụy Điển ở tuổi 35 chơi lăn xả như cầu thủ đôi mươi để giúp hàng công của Quỷ đỏ tìm ra khoảng trống. Và việc khắc phục những hạn chế ấy dường như đã được HLV Mourinho tìm thấy ở Lukaku.

 

“Tiền đạo người Bỉ là một bản sao hoàn hảo của Ibra”, huyền thoại của Liverpool Robbie Fowler nhận xét như vậy trên các phương tiện truyền thông tại nước Anh. Và nếu nói về khả năng ghi bàn, Lukuka xứng đáng nhận được sự kỳ vọng. Cụ thể, tuyển thủ người Bỉ ghi được 53 bàn sau 110 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Anh và dù cho phần lớn trong số đó đến từ chân trái (chân thuận), Lukaku cũng có thể dứt điểm tốt bằng chân phải và thể hiện được ưu thế ở những pha không chiến. Sự hoàn thiện của Lukaku đã khiến HLV Mourinho bỏ qua những điểm thiếu tích cực của anh trong quá khứ để bố trí anh chơi cao nhất trên hàng công của M.U mùa giải tới. Và thử xem với Lukaku trong đội hình, M.U sẽ trình diễn bộ mặt như thế nào trong mùa giải được xem là mang tính then chốt với HLV Mourinho.

 

Có 2 sơ đồ mà HLV Mourinho đặc biệt yêu thích. Đầu tiên là 4-2-3-1. Nếu chơi với sơ đồ này, Mkhitaryan sẽ đóng vai trò hộ công cho tuyển thủ người Bỉ. Tuy chưa thể hiện sự bùng nổ, nhưng về cơ bản Mkhitaryan cho thấy anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Với kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật ấn tượng, Mkhitaryan đã kiến tạo cho Ibra rất nhiều, nhưng rõ ràng rất khó để trông chờ tiền đạo người Bỉ lúc nào cũng thành công với những pha dứt điểm của mình. Nhưng với Lukaku, mọi chuyện chắc chắn sẽ được thay đổi. Phía dưới Mkhitaryan là Pogba và Herrera. Đây đều là những mẫu tiền vệ có khả năng chơi bao quát và có những đường chuyền phát động tấn công theo kiểu chớp nhoáng. Nếu có Lukaku trong đội hình, rõ ràng M.U có cơ sở để tin rằng họ sẽ có những bàn thắng theo cách trừng trị đối phương một cách nhanh nhất có thể. Ở hai bên cánh, Matrial, Rashford, Mata hay Lingard đều là những mẫu cầu thủ chơi tốc độ và nếu có Lukaku trên sân, sức mạnh ấy sẽ đáng sợ hơn mùa giải vừa qua.

 

Mùa giải vừa qua, không ít lần M.U chơi với sơ đồ 4-3-3. Đây là sơ đồ thiên về tấn công và với những con người đang có trong tay, nếu HLV Mourinho thành công trong việc xây dựng đội hình, M.U sẽ là một trong những đội bóng có sức mạnh nhất giải Ngoại hạng. Điểm khác biệt duy nhất khi M.U chơi 4-3-3 là việc Pogba được phép chơi dâng cao. Khi ấy sức mạnh của hàng tiền vệ M.U sẽ được nâng lên. Tuy nhiên, nó cũng khiến hàng thủ của M.U mỏng hơn trước đối thủ.

 

Tùy vào hoàn cảnh cụ thể, HLV Mourinho sẽ chọn sơ đồ thi đấu cho các học trò. Có điều mà ai cũng chắc chắn, đó là HLV Mourinho đang có những cầu thủ đầy tốc độ và sẵn sàng chơi đôi công với bất kỳ đối thủ nào tại giải Ngoại hạng mùa tới. Sự có mặt của Lukaku cho phép người hâm mộ M.U tin rằng những bàn thắng sẽ đến đều đặn hơn so với mùa giải trước, nơi mà thầy trò HLV Mourinho đánh dấu kỷ lục với 15 trận hòa/38 vòng đấu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek