Chủ Nhật, 13/10/2024 05:19 SA
Real chờ đón chức vô địch
Chủ Nhật, 21/05/2017 08:13 SA

Ronaldo và các đồng đội nhiều khả năng sẽ có chức vô địch La Liga mùa giải năm nay

Người hâm mộ đang hướng đến vòng đấu cuối giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha để xác định tân vương của mùa giải năm nay. Nhiều khả năng Ronaldo và các đồng đội sẽ vượt qua Malaga để đoạt chức vô địch.

 

Nếu Real Madrid không thua Malaga ở lượt cuối La Liga mùa này và lên ngôi vô địch, họ sẽ trả ngay cho đối thủ Malaga 1 triệu euro. Bởi khi mua tiền vệ Isco từ Malaga năm 2013, Real có cài thêm điều khoản giúp Albicelestes thu được 1 triệu euro nếu “Kền kền trắng” đăng quang ở La Liga trong vòng 5 năm.

HLV Zidane vẫn còn 1 trận chung kết Champions League mùa giải năm nay với Juve. Tuy nhiên, trước mắt họ phải hoàn thành mục tiêu tại giải quốc nội đó là chức vô địch La Liga. Đây là tiền đề tâm lý không thể tốt hơn để đội bóng Hoàng gia phá vỡ lời nguyền tại sân chơi châu lục hơn 2 thập niên qua. Đối thủ của Real ở vòng đấu cuối này là Malaga, một đội bóng tầm trung ở giải La Liga, nhưng HLV người Pháp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất để hoàn thành mục tiêu như đã nói.

 

Theo giới chuyên môn, Real sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-3. Đây là sơ đồ ưa thích của đội bóng áo trắng dưới thời HLV Zidane. Isco chắc chắn là cái tên được HLV người Pháp chọn để đá hộ công ngay sau Ronaldo và Benzame. Mùa giải năm nay chứng kiến sự trưởng thành của tiền vệ người Tây Ban Nha. Những chiến thắng gần đây của Real đều ghi dấu ấn của tiền vệ nhỏ con này.

 

HLV người Pháp cũng thừa nhận sẽ thật lãng phí nếu không sử dụng Isco trong những trận đấu quan trọng của Real mùa giải năm nay. Thi đấu với Malaga, chắc chắn lối chơi kỹ thuật và sáng tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phát huy tác dụng.

 

Nếu Isco được dự báo là ngòi nổ của Real thì phía trên, Ronaldo chắc chắn là cái tên được dự báo sẽ tỏa sáng. Phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha là điều không thể bàn cãi vào giai đoạn nước rút của Real và trước Malaga, nhiều khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục lên tiếng. Theo thống kê, Malaga là đội bóng ưa thích của Ronaldo, anh ghi 15 bàn/15 trận gặp đội bóng này. Với một tiền đạo ghi 13 bàn/10 trận gần nhất như Ronaldo thì không có lý do gì người hâm mộ không tin tên của anh sẽ một lần nữa xuất hiện trên bảng điện tử, trong trận đấu được xem là quyết định chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

 

Real vẫn sẽ không có Bale, Pepe và Carvajal trong đội hình của trận đấu cuối, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến lực lượng của đội bóng Hoàng gia. HLV Zidane may mắn vì đang dẫn dắt một trong những đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất hiện nay ở cấp CLB. Vì thế, chắc chắn Real sẽ chơi tấn công để tìm sự chủ động, dù thi đấu trên sân Rosaleda. Và trong buổi tối mà hầu hết các cầu thủ quyết tâm thi đấu để giành quyền tự quyết bất chấp kết quả của Barca như thế nào thì nhiều người tin rằng, Real sẽ có được điều mình cần. Với đẳng cấp và phong độ như hiện tại, Real nhiều khả năng sẽ có chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

 

Trong bóng đá, bất ngờ vẫn luôn xảy ra. Người hâm mộ Barca đang mong chờ “động đất” sẽ xảy ra trên sân Rosaleda. Và cơ sở để đội bóng Catalan tin vào điều đó là Malaga thi đấu rất tốt trên sân nhà trong những vòng đấu cuối. Họ đã thắng 4 trận liên tiếp trên sân Rosaleda; đồng thời đang trong trạng thái thoải mái về tâm lý, không bị áp lực về thành tích. Malaga đã chắc chắn trụ hạng và gần như không còn mục tiêu cụ thể nào ở mùa giải năm nay. Real sẽ lưu ý đến vấn đề này và tìm mọi cách để hạn chế sự hưng phấn của Malaga. Chỉ cần có bàn thắng trước, Real sẽ có tất cả. Họ sẽ khiến đối thủ mất động lực và làm chủ cuộc chơi được xem là quyết định của mùa giải. Malaga là đội bóng có thiên hướng chơi tấn công, nên sẽ dễ dàng hơn cho Ronaldo và các đồng đội trong cuộc đấu này.

 

Trước vòng đấu cuối, Real được đánh giá là gặp nhiều khó khăn hơn Barca, nhưng sau khi vượt qua Sevilla và Celta Vigo, thầy trò HLV Zidane đã rộng đường vô địch. Đối thủ Malaga là rào cản cuối cùng. Chỉ cần có 1 điểm, Real sẽ giành quyền tự quyết và tiến tới chức vô địch. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá đội bóng Hoàng gia sẽ làm được nhiều hơn thế. Một chiến thắng tưng bừng trên sân sân Rosaleda. Đó là lời khẳng định uy lực trước khi gặp Juve trong trận chung kết Champions League. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek