Chủ Nhật, 13/10/2024 07:22 SA
Rome Masters 2017: Nadal thua sốc Dominic Thiem
Thứ Bảy, 20/05/2017 13:34 CH

Rạng sáng 20/5, tay vợt số 5 thế giới Rafael Nadal ngậm ngùi chia tay Rome Masters sau thất bại 4-6, 3-6 trước hạt giống số 8 Dominic Thiem (Áo) ở tứ kết. Đây là cú sốc lớn tại giải đấu trên đất Ý khi "ông vua sân đất nện" đang có phong độ ấn tượng trên mặt sân sở trường mùa này.

 

Nadal chia tay Rome Masters - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Ở trận đấu này, Nadal không có sự khởi đầu thuận lợi khi để mất hai break ở game 1 và 4, tạo điều kiện cho tay vợt người Áo vươn lên dẫn trước 5-1 sau 6 game đấu. Tay vợt Tây Ban Nha vùng lên và giành chiến thắng 3 game tiếp theo để rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5. Tuy nhiên, ở game 10, Thiem tận dụng tốt quyền giao bóng để thắng set 1 với tỉ số 6-4.

 

Sang set 2, hai tay vợt tạo ra thế trận cân bằng trong 6 game đầu tiên. Tuy nhiên, ở ba game tiếp theo, Nadal để mất đến 2 break và ngậm ngùi nhìn đối thủ thắng cách biệt 6-3.

 

Càng bất ngờ hơn nếu biết Nadal là tay vợt dễ dàng khiến Dominic Thiem “ôm hận” ở hai giải đấu gần đây nhất là Barcelona mở rộng và Madrid Masters, những giải đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha đều đăng quang và thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”.

 

Thất bại của Nadal khiến cho trận "đại chiến trong mơ" giữa anh và Novak Djokovic tan vỡ khi rất nhiều người háo hức chờ đợi. Phát biểu sau trận đấu này, Nadal thừa nhận: “Tôi xin chúc mừng cho cậu ấy (Thiem). Bởi anh ấy thi đấu hay hơn và xứng đáng với chiến thắng này. Rõ ràng là tôi không thi đấu tốt nhất khi chơi nhiều trận đấu liên tục trong thời gian qua. Tôi phải thi đấu hầu như mỗi ngày trong thời gian qua”.

 

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên tài năng trẻ Dominic Thiem đánh bại Nadal sau 5 lần đối đầu và giúp tay vợt Áo trả được món nợ trước chính Nadal ở hai trận chung kết Barcelona mở rộng và Madrid Masters vừa qua.

 

Đối thủ của Dominic Thiem ở bán kết là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic (Serbia) và Juan Martin del Potro (Argentina). Trận đấu giữa Djokovic và Del Potro tạm hoãn ở set 2 do trời mưa. Tỉ số trận đấu trước khi bị hoãn là 6-1, 1-2 nghiêng về cựu số 1 thế giới người Serbia.

 

Cặp bán kết còn lại là Alexander Zverev (Đức, 16) và John Isner (Mỹ, hạng 24 thế giới). Bởi ở tứ kết cả hai đều gây bất ngờ khi loại Milos Raonic (Canada, 5) và Marin Cilic (Croatia, 6).

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) bất ngờ bị loại trước hạt giống số 8 Elina Svitolina (Ukraine). Với chiến thắng này, Svitolina sẽ gặp hạt giống số 3 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) ở bán kết. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Simona Halep (Romania, 6) gặp Kiki Bertens (Hà Lan, 15).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek