Thứ Hai, 14/10/2024 01:23 SA
Bán kết Champions League, Real - Atletico (3-0):
Có thể tin Real phá vỡ lời nguyền
Thứ Năm, 04/05/2017 09:32 SA

Với bộ đôi Ronaldo và Zidane, Real nhiều khả năng sẽ bảo vệ được ngôi vô địch Champions League.

Giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng có lối chơi rất khó chịu như Atletico, thầy trò HLV Zidane không những đặt một chân vào chung kết, mà còn mang đến hy vọng cho những người mơ mộng rằng Real sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League mà họ đạt được mùa bóng trước.

 

24 năm qua, không ai biết lý do tại sao không có bất kỳ đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch Champions League, cho dù đó là Barca hùng mạnh ở kỷ nguyên của bóng đá hiện đại, hay trước đó là những tên tuổi của bóng đá thế giới như AC Milan, Ajax hay chính Real. Tuy nhiên, rất có thể điều đó sẽ được phá vỡ ở mùa bóng năm nay. Dưới đây là những lý do để tin rằng thầy trò HLV Zi­dane sẽ phá vỡ lời nguyền tồn tại 24 năm qua.

 

Ronaldo đạt phong độ cao

 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha không hẳn là người hoàn hảo. Trong một ngày không đẹp trời, Ronaldo có thể biến mất trong một trận đấu. Tuy nhiên, tất cả đều thừa nhận, mùa giải năm nay có thể xem là mùa giải hay nhất mà chân sút người Bồ Đào Nha thi đấu tại Champions League. 3 bàn thắng vào lưới đội bóng cùng thành phố không những giúp Real chiếm ưu thế lớn trước trận lượt về, mà còn cho thấy Ronaldo sẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp Real phá vỡ lời nguyền tại Champions League. Đây là những con số không biết nói dối về phong độ của Ronaldo. Cú hattrick vào lưới Atletico là lần thứ 7 (cùng với Messi) ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện được tại sân chơi Champions League. Điều mà sau cầu thủ người Argentina, Ronaldo là người thứ 2 tạo ra được thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn còn nhiều mục tiêu phía trước, trong khi Messi và Barca đã bị loại ở vòng tứ kết.

 

Với 3 bàn thắng vào lưới AtletIco, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League trong 2 vòng đấu liên tiếp đều lập được cú hattrick. Như vậy riêng đấu trường Champions League, Ronaldo có tổng cộng 103 bàn thắng và đang chiếm vị trí số 1 trong số các chân sút hàng đầu tại giải đấu này. Người xếp thứ 2 là Messi chỉ có 97 bàn. Có thể khẳng định cầu thủ người Bồ Đào Nha đang có phong độ rất cao và có vẻ như đây sẽ là thách thức của bất kỳ hàng phòng ngự trứ danh nào ở mùa giải năm nay. Nếu vẫn giữ được khả năng săn bàn như hiện nay, sẽ là không quá khi cho rằng Ronaldo là một trong những nhân tố quan trọng giúp Real phá vỡ lời nguyền tại Champions League.

 

HLV Zidane ngày càng tài năng

 

Khi lên nắm quyền tại Real, vẫn còn nhiều ánh mắt hoài nghi về tài năng của HLV người Pháp. Đa phần người hâm mộ đều nghĩ, chiếc ghế mà Zidane có được vì ông là một trong những huyền thoại của sân Bernabeu. Tuy nhiên, đến mùa giải năm nay, tất cả đều thừa nhận rằng chiếc áo mà HLV Zidane đang khoác không phải là quá rộng như nhiều người vẫn nghĩ. Real đang hy vọng vô địch La Liga, cùng với đó là việc bảo vệ chức vô địch Champions League đã đạt được mùa giải trước. Ron­aldo là ngôi sao trên sân cỏ, nhưng đã đến lúc dành tặng lời khen cho sự nhạy bén chiến thuật của HLV Zidane khi ông giúp Real ghi 3 bàn thắng vào lưới Atletico.

 

Khách quan mà nói, đội bóng của HLV Diego Simeone đã chơi với tâm thế của đội bóng “cửa dưới” trên sân Bernabeu. Và họ đã đạt được mục tiêu trong 2/3 thời gian thi đấu ở trận bán kết lượt đi, trước khi Ronaldo có bàn thắng thứ 2 ở phút 73. Đây là điều dễ hiểu, bởi khi trở về sân nhà, thầy trò HLV Diego Simeone sẽ vùng lên mạnh mẽ, đó cũng là chiến thuật mà Atletico áp dụng khi đụng phải những đội bóng được đánh giá cao hơn mình. Tuy nhiên, những quyết định thay người của HLV Zidane đã phá vỡ mọi tính toán của ông thầy bên phía Atletico.

 

HLV người Pháp tung Marco Asensio vào thay Isco mệt mỏi; đưa Vazquez vào thay Karim Benzema. Khi đó, Real có “đôi cánh” trẻ trung giàu tốc độ, di chuyển liên tục. Chính nhờ “đôi cánh” này đã khiến hàng phòng ngự của Atletico lộ ra những khoảng trống khi bị dồn ép ở tốc độ cao. Cả hai bàn thắng của Ronaldo ở những phút 73 và 86 không phải ngẫu nhiên đến, mà đó là kết quả từ khả năng đọc trận đấu của HLV người Pháp cùng với Ronaldo tỏa sáng đúng lúc. Nên nhớ rằng, đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này, những quyết định thay người của Zidane phát huy tác dụng trong những trận đấu lớn.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek