Thứ Bảy, 21/09/2024 07:26 SA
Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, Afghanistan - Việt Nam:
Giá trị thông tin
Thứ Năm, 30/03/2017 10:33 SA

Đội tuyển Việt Nam đã biết được sức mạnh của Afghanistan

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có trận hòa 1-1 trước Afghanistan. Không có nhiều điều để nói về trận đấu này, ngoài việc chúng ta đã biết được năng lực của đối thủ được xem là trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam.

 

Xác định được đối thủ

 

Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đội Jordan, Afghanistan và Campuchia. Jordan xem như có được tấm vé đầu tiên tại bảng đấu này. Trong khi Cam­puchia chưa bao giờ có cùng đẳng cấp với đội tuyển Việt Nam. Mọi câu hỏi hướng về Afghanistan. Rất nhiều người muốn biết đội bóng này có sức mạnh như thế nào, liệu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể chinh phục đối thủ trực tiếp cạnh tranh chiếc vé còn lại để góp mặt tại sân chơi châu lục. Và sau trận đấu tối 28/3, nhiều người đã có câu trả lời.

 

Afghanistan không phải là đội mạnh. Nói như vậy không có nghĩa là đánh giá thấp về họ. Thậm chí, rất nỗ lực họ mới có được trận hòa 1-1 trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Xét về thể lực, thể hình, Afghanistan hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Họ khai thác tối đa lợi thế đó để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, việc thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành 3 điểm trong trận lượt về khi 2 đội gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình là điều nằm trong tầm tay.

 

Afghanistan không có nhiều bài vở khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng đau đầu đối phó. Họ chơi bóng dài, khá đơn giản, tính kết nối giữa các tuyến cũng không có gì đặc biệt. Đó là những điểm yếu mà đội tuyển Việt Nam phải khai thác triệt để khi thi đấu tại Mỹ Đình.

 

Trong một trận đấu không có nhiều điểm nổi bật về chuyên môn, đội tuyển Việt Nam tạm hài lòng về tỉ số 1-1. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có thêm thông tin bổ ích về đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết giải đấu châu lục. Những ghi chép của HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ bổ ích cho đội bóng áo đỏ khi họ thi đấu tại Mỹ Đình. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bắt buộc phải có 3 điểm nếu muốn hoàn thành mục tiêu có được vị trí thứ 2 tại bảng C, vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

 

Tương lai của những người trẻ

 

Đội tuyển Việt Nam đang ở thời điểm chuyển giao thế hệ. Những cựu binh như Thanh Trung, Văn Quyết, Minh Tuấn đang có trách nhiệm tạo ra sợi dây kết nối để những người trẻ của đội tuyển từng bước trưởng thành, gánh vác những mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Xét về góc độ đó, có thể khẳng định HLV Nguyễn Hữu Thắng là người hài lòng nhất. Khi hàng loạt cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai được gọi lên đội tuyển, rất nhiều ý kiến trái chiều về cách làm này của VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng trong trận đấu với Afghanistan, những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy họ lên tuyển không phải chỉ để làm đẹp cho thương hiệu của đội bóng phố núi.

 

Về cơ bản, Văn Thanh, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng đều để lại những dấu ấn trong trận đấu với Afghanistan. Công Phượng mang về quả phạt cho Thanh Trung dứt điểm cực nguy hiểm cuối hiệp 1, rồi hiệp 2, lại là Công Phượng đá phạt hiểm hóc tạo cơ hội cho Văn Toàn tận dụng để ghi bàn. Tuy không nổi bật tại V-League nhưng Văn Toàn vẫn cho thấy giá trị của mình khi chơi dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Bàn thắng vào lưới Afghanistan cho thấy sự nhạy bén, chọn vị trí của Văn Toàn là rất tốt. Sự phối hợp giữa Công Phượng và Văn Toàn ngày càng hiệu quả. Ngoài sự hiểu ý, bộ đôi của Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn là “vũ khí” quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu lớn sắp tới.

 

Đó được xem là những tín hiệu lạc quan. Một sự chuyển giao hợp lý sẽ giúp cho sức mạnh của đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể. Đó cũng là điều mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ trong thời gian tới.

 

Tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo thực thụ

 

Sau khi Công Vinh giải nghệ, bài toán về hàng tiền đạo luôn làm đau đầu HLV Nguyễn Hữu Thắng. Văn Quyết đã được chọn để thay thế Công Vinh. Tuy nhiên, cầu thủ của CLB Hà Nội chưa đáp ứng được kỳ vọng. Văn Quyết khá bỡ ngỡ với vị trí tiền đạo và hiếm khi có mặt ở trong vòng cấm, làm ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của đội tuyển Việt Nam. Sự thất bại của Văn Quyết cho thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới để tìm một vị trí trung phong.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek