Thứ Bảy, 21/09/2024 07:25 SA
Không Messi, Argentina hết nhảy tango
Thứ Năm, 30/03/2017 10:32 SA

Phải thi đấu trên độ cao 3.600m so với mặt nước biển là khó khăn với bất kỳ đội bóng nào khi đối đầu với Bolivia, chứ không riêng gì Argentina. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ đội bóng tango thất vọng là hầu như họ không để lại dấu ấn gì, khi mà những “khúc cua” cuối cùng quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 đang diễn ra tại Nam Mỹ. Khó khăn càng thêm chồng chất với thầy trò HLV Edgardo Bauza, khi họ không có sự phục vụ của Messi trong những trận sắp tới, sau án phạt của FIFA dành cho số 10 của CLB Barca.

 

Trong bóng đá hiện đại, ít đội bóng hướng đến việc xây dựng lối chơi xoay quanh một cầu thủ. Với Argentina thì ngược lại, dù sở hữu nhiều hảo thủ, nhưng bất kỳ HLV nào lên nắm quyền, câu hỏi đầu tiên là làm thế nào phát huy được sức mạnh của Messi. Theo thống kê trước chuyến làm khách đến La Paz, Argentina thắng 5/6 trận vòng loại World Cup 2018 khi có Messi (83,3%). Ngược lại, họ chỉ thắng 1/7 trận Messi vắng mặt (14,3%). Có Messi, Argentina giành 2,5 điểm mỗi trận, vắng anh, tỉ lệ này giảm xuống 0,875 điểm/trận. Có Messi, Argentina ghi 1,5 bàn/trận; không Messi, số bàn thắng giảm xuống còn 0,75 bàn/trận. Và khi có Messi, Argentina thủng lưới 0,7 bàn/trận, vắng anh, tỉ lệ này tăng lên thành 1,25 bàn/trận. Đây là những con số không biết nói dối.

 

Đội bóng tango đang quá phụ thuộc vào M10 trong nhiều năm trở lại đây. Thực tế cũng chứng minh, không ít người đã từng lên tiếng chỉ trích Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia, khi anh không thể giúp đội bóng áo sọc xanh - trắng đạt được bất kỳ danh hiệu nào trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, giờ tất cả đều thừa nhận, thiếu Messi, rất có thể Argentina sẽ trả giá đắt cho tấm vé đến nước Nga 2018.

 

Tại Nam Mỹ, Brazil coi như đã giành vé thì Argentina sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những Uruguay, Colombia, Ecuador và Chile cho 3,5 tấm vé còn lại. Và ở phía sau họ, những Paraguay và Peru chưa hẳn là đã hết hy vọng. Cửa vẫn mở cho tất cả, đội bóng nào cũng phải nỗ lực trong 4 vòng đấu quan trọng sắp tới. Với Argentina, họ chỉ có thể giành điểm khi có sự trở lại của Messi trong chuyến hành quân đến sân của Ecuador sắp đến. Đó cũng được xem là chuyến đi đầy khó khăn, khi sân Atahualpa tại Quito có độ cao đến 2.782m so với mặt nước biển.

 

Không ai muốn Argentina vắng mặt tại sân khấu lớn của bóng đá thế giới. Nói gì thì nói, đội bóng xứ tango vẫn là một trong những đội bóng mạnh của thế giới hiện nay. Trên danh nghĩa là vậy, nhưng cuộc đua ở khu vực Nam Mỹ đang diễn ra căng thẳng. HLV Edgardo Bauza là người chịu trách nhiệm cho thành tích của bóng đá Argentina. Đến lúc ông phải thể hiện tài năng và bản lĩnh. Những phương án xây dựng lối chơi khi thiếu Messi cần nhanh chóng được nghiên cứu, qua đó giúp Argentina về đích an toàn tại vòng loại. Nếu không làm được điều đó, rất có thể vũ điệu Tango sẽ không có trên đường phố nước Nga vào mùa hè 2018.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek