Chủ Nhật, 22/09/2024 16:33 CH
Sân chơi Champions League mới là đẳng cấp đối với M.U
Thứ Ba, 28/02/2017 08:55 SA

Mourinho vô địch League Cup nhưng phải hướng tới Champions League

M.U vừa đoạt chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải sau khi vượt qua Southampton 3-2 trong trận chung kết League Cup. Tuy nhiên, với nhiều người, chiến thắng đó chỉ mang giá trị tinh thần, bởi ai cũng hiểu, có mặt tại Champions League mùa giải năm sau mới là mục tiêu lớn nhất của đội bóng.

 

Không nghi ngờ gì nữa, Ibra chính là người hùng của Quỷ đỏ trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Southampton trong trận chung kết League Cup. Các trang thể thao hàng đầu thế giới thay vì đưa tin về chiến thắng của đội bóng HLV Mourinho, họ lại hướng về sự kỳ diệu ở tuổi 35 của tiền đạo người Thụy Điển. Ibra xuất sắc, nhưng có lẽ với một đội bóng như M.U, chiếc cúp Liên đoàn chưa nói lên điều gì.

 

HLV Mourinho từng nói, M.U cần những chiếc cúp để cụ thể hóa tham vọng của đội bóng này. Thực tế cho thấy, HLV người Bồ Đào Nha không nói "ngoa". Vẫn sử dụng chính sách xoay tua đội hình, nhưng đó là ở Giải Ngoại hạng. Trong những trận đấu then chốt ở các giải đấu còn lại, Mourinhho vẫn giữ bộ khung đang đi vào ổn định. Trận chung kết gặp Southampton là một trong số đó. Ở các giải thi đấu theo thể thức đấu cúp, "Quỷ đỏ" còn hai đấu trường nữa để theo đuổi mục tiêu, đó là FA Cup (gặp Chelsea ở tứ kết) và Europa League (gặp Rovstov ở vòng 1/8). Mourinho không giấu tham vọng chinh phục cú "ăn 3", nhưng chiếc vé Champions League mới quan trọng nhất với M.U vào thời điểm này.

 

Hiện tại, M.U vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 6 ở Giải Ngoại hạng. Họ đang có chuỗi 16 trận bất bại trong hơn 4 tháng qua. Điều đó cho thấy M.U đang dần đi vào ổn định dưới thời HLV Mourinho, nhưng nếu để ý kỹ, M.U vẫn chưa có được điều mình cần là số điểm để có tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Có 2 con đường để đạt được điều đó. Hoặc là thi đấu tốt trong các vòng đấu còn lại tại Giải Ngoại hạng hoặc đoạt cúp vô địch Europa League mùa bóng năm nay để nghiễm nhiên có 1 suất dự Champions League. Mọi thứ vẫn trong khả năng kiểm soát của Mourinho, nhưng khả năng vận dụng đội hình và chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn là yếu tố quyết định.

 

Kể từ thời điểm thành danh đến nay, một trong những điểm mạnh nhất của HLV Mourinho được thế giới bóng đá ghi nhận là khả năng đọc trận đấu và nhạy bén ứng biến tình huống cụ thể trên sân. Xét về lực lượng, M.U không phải đội bóng yếu và thiếu về chiều sâu, nếu cộng với khả năng của HLV Mourinho, không có lý do gì để M.U không đạt mục tiêu quan trọng nhất mùa giải. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi điều vẫn có thể xảy ra. Không ai được phép chủ quan, HLV Mourinho chắc chắn càng không thể, nhưng vẫn phải đợi đến cuối mùa giải mới biết được Mourinho liệu có phù hợp để đưa con tàu M.U quay lại quỹ đạo quen thuộc của một trong những đội bóng truyền thống nhất Giải Ngoại hạng.

 

Chức vô địch League Cup mang nhiều giá trị niềm tin. FA Cup được biết đến là một trong những chiếc cúp lâu đời nhất thế giới. Không ai chê cười khi M.U giành 2 chiếc cúp ấy vào cuối mùa bóng, nhưng như đã phân tích, M.U là một đội bóng lớn, họ cần lấy lại đẳng cấp vốn có. Muốn vậy, cách tốt nhất là thi đấu tại đấu trường Champions League. Đó là nơi M.U đã từng thuộc về cũng là lý do tại sao ban lãnh đạo đưa Mourinho, Pogba, Ibra về sân Old Trafford mùa hè vừa qua.

 

Với việc giúp M.U vượt qua Southampton và vô địch Cup Liên đoàn, HLV Jose Mourinho cũng tạo nên một mốc son chói lọi trong sự nghiệp của mình. HLV người Bồ Đào Nha cân bằng kỷ lục của Sir Alex Ferguson cũng như Brian Clough khi có 4 lần giành được Cup Liên đoàn. Cả ba lần trước đó trải dài trong 2 thời kỳ làm việc tại Chelsea của HLV 54 tuổi này, cụ thể trong các năm 2005, 2007 và 2015. Đồng thời, Mourinho cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử M.U giành được một danh hiệu lớn ngay mùa ra mắt.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek