Thứ Hai, 23/09/2024 02:13 SA
Lượt đi vòng 16 đội Champions League:
Barcelona thua thảm PSG, Dortmund thất bại trước Benfica
Thứ Tư, 15/02/2017 11:00 SA

Sự thất vọng của Messi (trái) và Suarez sau trận thua đậm PSG - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 15/2, tiền vệ Angel Di Maria tỏa sáng với cú đúp góp công lớn giúp Paris Saint Germain (PSG) đè bẹp “gã khổng lồ” xứ Catalan Barcelona 4-0 trên sân nhà Công viên các Hoàng tử trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 

Tiếp đón đội bóng mạnh Barcelona, PSG chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Lối đá bám sát ngay khu vực trung lộ của đội chủ nhà khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn trong phối hợp, cũng như tạo ra những pha nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kevin Trapp.

 

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, PSG còn tỏ ra sắc bén trong những pha phản công chớp nhoáng, dựa vào tốc độ và kỹ thuật của Di Maria. Phút 18, Di Maria với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly 22m khiến thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết đứng nhìn, đem về bàn mở tỉ số cho PSG. Bị thủng lưới, Barca gia tăng sức ép và có cơ hội tốt để gỡ hòa sau tình huống đột phá và kiến tạo rất đẹp của Messi cho Andre Gomes, nhưng đáng tiếc Gomes lại dứt điểm không thành công.

 

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau tình huống phản công của PSG ở cuối hiệp 1. Phút 40, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Verratti có đường chuyền thông minh cho Julian Draxler phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG.

 

Chưa dừng lại ở đó, sang đầu hiệp 2, phút 55, vẫn từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Di Maria thoát xuống đón đường chuyền của Draxler rồi tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG. Đến phút 72, hàng phòng ngự Barcelona tiếp tục thi đấu sơ hở, tạo điều kiện cho Edinson Cavani thoải mái thoát xuống đánh bại thủ môn Ter Stegen sau đường chuyền Meunier, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho PSG.

 

Với chiến thắng cách biệt này, PSG gần nhưu cầm chắc chiếc vé vào tứ kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân Nou Camp vào ngày 9/3.  

 

Chân sút Aubameyang (17) gây thất vọng khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Dortmund - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Borussia Dortmund gây thất vọng khi để thua Benfica 0-1 trên sân khách Estádio da Luz. Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Benfica là tiền đạo Konstantinos Mitroglou. Phút 49, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, trung vệ Luisao bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Mitroglou. Ở cự ly rất gần khung thành của Dortmund, Mitroglou nhanh chân dứt điểm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Trước khi Benfica tìm được bàn thắng vượt lên, Dortmund chơi tốt hơn và có khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (phút 10) và Ousmane Dembele (phút 23) đều không thể dứt điểm thành công. Trong thế trận bế tắc, đội bóng Đức tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Benfica nhưng Dortmund không thể xuyên thủng lưới của thủ môn Ederson.

 

Gây thất vọng nhất là Aubameyang khi anh bỏ lỡ 2 cơ hội thành bàn rõ rệt nhưng đều không thành công. Đầu tiên là cú dứt điểm khá tệ trong tình huống đối mặt với thủ môn của Benfica ở phút 53. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo người Gabon khiến các CĐV nhà lắc đầu ngao ngán với cú đá 11m quá hiền, dễ dàng bị thủ thành Moraes cản phá.

 

Dù thất bại trước Benfica nhưng Dortmund có vẫn còn cơ hội lớn để lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân nhà Signal Iduna Park.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek