Thứ Hai, 23/09/2024 18:29 CH
Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh:
Chelsea hòa Liverpool 1 - 1, Arsenal thua Watford 1 – 2
Thứ Tư, 01/02/2017 11:12 SA

Thủ môn Mignolet cản phá cú sút 11m của Costa, giúp Liverpool thoát một trận thua

Rạng sáng 1/2, tiền đạo Diego Costa  đá hỏng một quả penalty trong hiệp 2, khiến Chelsea bị Liverpool cầm chân 1-1 trên sân Anfield. trong khi đó Arsenal bất ngờ để thua Watford. 

 

Với quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đối thủ, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và  tạo được thế trận khá tốt trước Chelsea. Ngay ở phút 12, Liverpool  có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 20m của tiền vệ Wijnaldum lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Thibaut Courtois. 

 

Đang chơi tốt, Liverpool bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Lợi dụng lúc thủ thành Mignolet đang chỉ đạo các cầu thủ Liverpool làm hàng rào, David Luiz thực hiện pha đá phạt nhanh đưa bóng qua hàng rào vào lưới mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool. 

 

Có bàn thắng, Chelsea càng tự tin thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Vì thế, dù kiểm soát thế trận, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ, Liverpool hầu như không có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Courtois. 

 

Không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng với những pha uy hiếp liên tục, Liverpool cũng  xuyên thủng được tuyến phòng ngự Chelsea khi bước vào hiệp 2. Phút 58, sau pha dứt điểm bất thành của một đồng đội, Henderson từ tuyến hai băng lên thực hiện đường chuyền nhanh cho Milner thoát xuống. Pha đánh đầu của Milner sau đó  chạm đầu Victor Moses bật đến vị trí Wijnaldum, tạo cơ hội cho tiền vệ này tung cú đánh đầu nối hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. 

 

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục tấn công nhưng hàng phòng ngự Chelsea  thi đấu tập trung và bắt người tốt, khiến đội chủ nhà không có cơ hội đe đọa khung thành thủ môn Courtois. 

 

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với những pha phản công tốc độ, Chelsea một lần nữa khiến hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm. Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Diego Costa cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Joel Matip đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng đáng tiếc Costa lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng hai cho Chelsea. 

 

Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng không bên nào tận dụng được. Pedro (Chelsea) dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải, còn Firmino (Liverpool) đánh đầu vào ngay vị trí thứ thủ Courtois từ cự li chưa đến 10m. 

 

Mesut Oezil tung cú sút trước hàng phòng ngự Watford. Ảnh: Sportinglife

 

Cùng lúc đó, tại sân Emirates, Watford tạo ra cú sốc khi bất ngờ đánh bại các Pháo thủ thành Luân Đôn bằng tỉ số 2 - 1. 

 

Kết quả các trận đấu khác:

Sunderland - Tottenham: 0 - 0

Swansea City - Southampton: 2 - 1

AFC Bournemouth - Crystal Palace: 0 - 2

Burnley - Leicester City: 1 - 0

Middlesbrough - West Bromwich: 1 - 1

Hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi khá sơ hở và phải trả giá cho hai bàn thua trong 15 phút đầu tiên của hiệp một. Hai pha lập công của Watfort do trung vệ Younes Kaboul ghi ở phút thứ 10 và tiền đạo Troy Deeney ở phút 13. 

 

Trong khoảng thời gian còn lại, các chân sút Arsenal tạo ra hàng loạt cơ hội rõ nét trước cầu môn thủ thành Heurelho Gomes. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 58 do công của tiền vệ Alex Iwobi.

 

Trên bảng xếp hạng, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 56 điểm. Tottenham tạm chiếm ngôi nhì bàn của Arsenal (cùng 47 điểm nhưng Tottenham có hiệu số bàn thắng tốt hơn +29 so với +26). Liverpool vẫn nằm ở vị trí thứ tư với 46 điểm. Chiến thắng vang dội trước Arsenal giúp Watford được 27 điểm, xếp ở vị trí thứ 13.Swansea được 21 điểm, xếp hạng 17 và tạm tạo khoảng cách 2 điểm với nhóm cuối bảng. Nhóm 3 đội cuối bảng vẫn là Crystal Palace (19 điểm); Sunderland (16 điểm); Hull City (16 điểm).

 

N. MINH (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek