Thứ Hai, 23/09/2024 18:29 CH
Đè bẹp Wigan, M.U vào vòng 5 FA Cup
Thứ Hai, 30/01/2017 15:01 CH

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Schweinsteiger (phải) nâng tỉ số lên 4-0 - Ảnh: Reuters

* La Liga: Real Madrid thắng dễ, Barcelona thoát thua trước Betis

* Ghana và Ai Cập vào bán kết CAN 2017

 

Khuya 29/1, M.U dễ dàng “đè bẹp” Wigan 4-0 trên sân Old Trafford để giành vé lọt tiếp vào vòng 5 FA Cup.

 

Ở trận này, HLV Jose Mourinho chỉ tung ra sân đội hình dự bị, trong đó tiền vệ Bastian Schweinsteiger lần đầu được đá chính ở mùa giải năm nay. Dù chỉ là đội hình 2 nhưng “Quỷ đỏ” vẫn áp đảo hoàn toàn so với Wigan, đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ tại Giải hạng nhất (Championship).

 

Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, M.U mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Wigan. Phút 44, nhận bóng từ chân Rooney, Schweinsteiger thực hiện quả tạt đẹp mắt từ cánh phải cho Marouane Fellaini chạy cắt mặt hậu vệ Wigan thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Haugaard, mở tỉ số trận đấu. Bị thủng lưới, Wigan buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Và khi không còn tập trung phòng ngự, đội khách không thể ngăn được các ngôi sao của “Quỷ đỏ”. Phút 57, từ quả tạt bên cánh trái của Martial, trung vệ Chris Smalling lên tham gia tấn công dễ dàng bật cao thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Haugaard, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

 

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tiếp tục chiếm ưu thế và các học trò HLV Mourinho có thêm hai bàn thắng nữa do công Henrik Mkhitaryan (phút 74) và Schweinsteiger (phút 81), qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0.

 

Thắng trận này, M.U ghi tên vào vòng 5 FA Cup và tiếp tục nuôi hy vọng vô địch ở cả 4 giải đấu: Premier League, FA Cup, League Cup và Europa League.

 

* Tại vòng 20 La Liga (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Real Sociedad. Trận này, CR7 là người kiến tạo để Mateo Kovacic mở tỉ số ở phút 38, trước khi tiền đạo Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia ở phút 51. Bàn còn lại của Real thuộc về Alvaro Morata.

 

Ronaldo góp công mang chiến thắng về cho Real Madrid - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Chiến thắng này không chỉ giúp Real Madrid tạm quên đi nỗi buồn sau khi bị loại khỏi Cup Nhà vua, mà còn tạo khoảng cách với các đội bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga mùa này.​ Hiện “Kền kền trắng” có 46 điểm, nhiều hơn Barcelona và Sevilla đến 4 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.​

 

Cũng ở vòng 20, Barcelona phải rất vất vả mới cầm hòa Real Betis 1-1 nhờ pha lập công của Luis Suarez ở phút 90, trong khi Sevilla thua 1-3 trong chuyến làm khách trên sân của Espanyol. Trước đó, Atletico Madrid cũng gây thất vọng khi hòa nhạt 0-0 trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Alaves.

 

* Đêm 29/1, tuyển Ghana và Ai Cập cùng vượt qua DR Congo, Ma-rốc để giành hai chiếc vé còn lại vào bán kết CAN 2017.

 

Các cầu thủ Ghana ăn mừng chiến thắng trước DR Congo - Ảnh: Getty Images

 

Ở trận đầu tiên, DR Congo gây nhiều khó khăn cho Ghana qua thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, những nỗ lực của các học trò HLV Florent Ibenge cũng chỉ giúp DR Congo cầm chân Ghana đến giữa hiệp 2. Phút 63, xuất phát từ pha mất bóng của Remi Mulumba, tiền vệ Wakaso Mubarak cướp được chuyền nhanh cho Jordan Ayew thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ thủ môn Ley Matampi, mở tỉ số cho Ghana. Bị thủng lưới, DR Congo dồn dội hình lên đáp trả và các học trò HLV Ibenge cũng chỉ mất 5 phút để có bàn gỡ. Phút 68, DR Congo được hưởng quả đá phạt ở gần giữa sân. Tận dụng cơ hội các cầu thủ Ghana còn đang phân bua với trọng tài, Mbemba thực hiện pha đá phạt nhanh cho Paul-Jose M'Poku băng lên tung cú dứt điểm từ cự ly hơn 30m, hạ thủ môn Brimah Razak, quân bình tỉ số 1-1 cho DR Congo.

 

Tuy nhiên, với sức ép liên tục của các cầu thủ Ghana sau đó, hậu vệ Mutambala mắc sai lầm với tình huống kéo ngã Christian Atsu trong vòng cấm ở phút 78, “tặng” cho Ghana một quả penalty. Trên chấm phạt đền 11m, Jordan Ayew đánh bại thủ môn Matampi, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ghana. Đối thủ của Ghana ở bán kết vào ngày 2-/2 là Cameroon.

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội bóng giữ kỷ lục về số lần vô địch CAN (7 lần) Ai Cập cũng giành vé vào bán kết khi đá bại Ma-rốc 1-0 trên sân Stade de Port-Gentil. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Mahmoud Kahraba ở phút 88 với một pha ngã người bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm sau quả phạt góc bên cánh trái.

 

Tại bán kết (ngày 1/2), Ai Cập sẽ quyết đấu với Burkina Faso để tranh một suất vào chung kết.

 

M.HÙNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek