Chủ Nhật, 29/09/2024 14:34 CH
Premier League: Liverpool hạ Chelsea trong trận "đại chiến" tại Stamford Bridge
Thứ Bảy, 17/09/2016 13:33 CH

Liverpool thắng trận tại Stamford Bridge - Nguồn: Daily Mail

Liverpool khiến Chelsea phải “ôm hận” ngay trên sân nhà Stamford Bridge khi nhận thất bại 1-2 ở trận đấu sớm nhất vòng 5 giải Ngoại hạng Anh - Premier League 2016-2017. Đây là trận thua đầu tiên của “The Blues” dưới thời của vị chiến lược gia người Ý Antonio Conte.

 

Bước vào trận chiến với Chelsea, đội khách Liverpool lại chơi chủ động hơn khi có vài cơ hội dứt điểm chớp nhoáng. Chỉ trong vòng 13 phút, họ có liền 2 pha sút phạt uy hiếp khung thành của thủ môn Thibaut Courtois, “The Kop” chơi càng lúc càng hay trong khi Chelsea dường như vẫn chưa nhập cuộc tốt. Đến phút 17, Chelsea nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, hàng thủ đội nhà bỏ quên Lorven để cầu thủ này thoải mái thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Courtois. Tình huống này Liverpool chủ động phá bẫy việt vị rất khôn ngoan. Sau bàn mở tỉ số, Liverpool tiếp tục chiếm thế thượng phong. Phút 36, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm tuyệt đẹp của Henderson từ cự ly gần 30m. Chưa dừng lại, suốt hiệp 1, đội khách khiến “The Blues” chỉ biết co cụm phòng ngự vất vả sự hưng phấn sau hai bàn thắng dẫn trước.

 

Sang hiệp 2, Chelsea chơi chắc chắn hơn và dần chiếm lại thế trận. Đến phút 62, từ tình huống khởi xướng tấn công của Eden Hazard, tiền vệ Nemanja Matic có pha xử lý bóng khéo léo qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi chuyền bóng để Diego Costa tung cú sút cận thành đánh bại thủ môn Simon Mignolet, rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Chỉ 3 phút sau, Costa thêm cơ hội cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà, nhưng lần này cú sút cực nhanh lại đi trúng vị trí của thủ môn Mignolet. Và đó cũng là tất cả những gì “The Blues” làm được khi những phút cuối trận Liverpool chủ động siết chặt phòng ngự, không cho Chelsea có bất kỳ cơ hội nào uy hiếp khung thành của Mignolet.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có được 10 điểm, bằng điểm với Chelsea nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Sau trận đấu, HLV Klopp hân hoan cho biết: "Chúng tôi khởi đầu trận đấu rất tuyệt vời. Liverpool chơi thứ bóng đá thực sự rất đáng xem. Sau đó, chúng tôi đã ghi bàn vượt lên và tôi chỉ có thể nói là đội bóng đã chơi quá tuyệt vời".

 

Còn HLV Antonio Conte chia sẻ sau thất bại đầu tiên cùng Chelsea: "Chúng tôi phải tạo ra cảm giác rằng, Chelsea rất nguy hiểm nhưng điều đó đã không xuất hiện. Chúng ta cần rút kinh nghiệm sau trận đấu này nếu không muốn lặp lại mùa giải tồi tệ như năm ngoái".

 

PSG đè bẹp Caen 6-0, AC Milan thắng nhọc

 

* Ở trận đấu sớm vòng 5 Giải vô địch Pháp (Ligue I), tiền đạo Edison Cavani tỏa sáng với bốn bàn thắng (phút 12, 23,38 và 45) giúp Paris Saint-Germain (PSG) thắng đậm Caen 6-0 trên sân nhà. Với chiến thắng này, PSG tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đội xếp thứ 2 Monaco 1 trận.

 

* Cũng trong rạng sáng 17/9, ở trận đấu sớm vòng 4 Giải vô địch Ý (Serie A), AC Milan nhọc nhằn chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Sampdoria 1-0. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Milan là tiền đạo Carlos Bacca khi tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự chủ nhà ở phút 85. Đây là chiến thắng thứ 2 của Milan ở Serie A mùa này, đưa họ vươn lên xếp thứ 6 với 6 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek