Thứ Tư, 02/10/2024 09:30 SA
Mùa hè sôi động cùng bóng rổ
Thứ Sáu, 15/07/2016 07:49 SA

Các học sinh tập luyện bóng rổ tại Trường THCS Hùng Vương - Ảnh: NHẬT HUY

Trong dịp hè, hầu hết các phụ huynh học sinh trên địa bàn TP Tuy Hòa đều tìm những môn thể thao phù hợp cho con mình tập luyện, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giúp các em thoải mái tinh thần. Bóng rổ là một trong những môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn.

 

Học bóng rổ bài bản

 

Bóng rổ bắt đầu phát triển mạnh tại TP Tuy Hòa trong khoảng 5 năm trở lại đây. Nắm bắt được nhu cầu rèn luyện, trang bị kiến thức căn bản về môn bóng rổ, hiện có 2 điểm dạy môn bóng rổ cho những người có đam mê là Trường THCS Hùng Vương và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Theo HLV Trương Nhật Hà, trong dịp hè, điểm tập tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên thu hút khoảng 150 học viên từ 8-16 tuổi tham gia tập luyện. Còn điểm tập Trường THCS Hùng Vương thu hút khoảng 50 học viên tham gia tập luyện mỗi ngày với 2 HLV thay phiên nhau đứng lớp là Nguyễn Văn Phước và Biện Ngọc Vàng.

 

Cả ba HLV Nguyễn Văn Phước, Trương Nhật Hà và Biện Ngọc Vàng đều là những người rất tâm huyết với bóng rổ, đồng thời được trang bị kiến thức sư phạm bài bản về môn thể thao này. Đó là điều giúp nhiều phụ huynh cảm thấy yên tâm khi cho con mình theo học. Chị Trần Thị Phương Thảo (phường 8, TP Tuy Hòa) cho biết: “Qua tìm hiểu, tôi được biết bóng rổ là môn thể thao rất tốt để rèn luyện sức khỏe. Nhiều người giới thiệu, tôi đưa con đến điểm tập tại Trường THCS Hùng Vương, sau hơn 2 tháng, tôi thấy cháu tiến bộ, có ý thức tập luyện, ăn nhiều và cơ thể săn chắc thấy rõ”.

 

Theo HLV Biện Ngọc Vàng, để tiếp cận môn bóng rổ một cách bài bản, người học có thể học từ 3-4 tháng. 2 tuần đầu tiên là tập bóng cơ bản và làm quen với bóng. Sau đó tập di chuyển, chuyền bóng, ném bóng tại chỗ, 2 bước bỏ rổ. Hoàn thành phần kiến thức cơ bản, người học có thể tiếp cận những kỹ, chiến thuật nâng cao của môn bóng rổ.

 

Bắt đầu tạo đột phá

 

Cùng với bơi lội, bóng rổ là môn thể thao được đánh giá là giúp người chơi phát triển toàn diện, nhất là về chiều cao. Tuy nhiên, tại Phú Yên lâu nay, phong trào bóng rổ chỉ thật sự mạnh ở một số trường có phong trào TDTT phát triển như các trường THPT Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, chuyên Lương Văn Chánh. Một trong những lý do được chỉ ra là hầu hết học sinh đến với bóng rổ bằng niềm đam mê, tự mày mò học hỏi trên các phương tiện truyền thông để phát triển kỹ, chiến thuật chứ chưa được đào tạo căn bản. Nếu học không đúng cách, người chơi sẽ không hiểu rõ được cái hay của môn bóng rổ, dẫn đến chán, bỏ cuộc giữa chừng. Có không ít trường hợp theo đuổi bóng rổ, nhưng vì không được trang bị kiến thức bài bản, nên các VĐV Phú Yên thường bị thiệt thòi khi thi đấu với các tỉnh khác.

 

Em Lê Trần Ngọc Hân (11 tuổi, học sinh Trường tiểu học Âu Cơ, TP Tuy Hòa) nói: “Em rất vui vì được tham gia lớp bóng rổ tại Trường THCS Hùng Vương. Các thầy hướng dẫn tận tình, giúp em tiếp thu kiến thức về môn thể thao này một cách nhanh nhất”. Mở lớp học bóng rổ vào dịp hè được xem là có lợi rất nhiều mặt, giúp cho bức tranh tập luyện TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa thêm màu sắc. Hơn nữa, những lớp học như vậy sẽ tạo nền tảng ban đầu để người chơi tiếp cận một cách bài bản môn thể thao được đánh giá là thời thượng trong giới trẻ tại TP Tuy Hòa.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), cho biết: “Những năm gần đây, bóng rổ ngày càng có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ thể thao Phú Yên. Do đó, việc các HLV nỗ lực mở lớp dạy kiến thức về bóng rổ và hướng dẫn cho học sinh tập luyện môn thể thao này sẽ giúp người học tiếp cận tốt hơn. Chúng tôi đang nghiên cứu để tổ chức nhiều giải bóng rổ hơn nữa, góp phần phát triển phong trào tập luyện môn thể thao này trên địa bàn tỉnh”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mourinho và thử thách tại sân Old Trafford
Thứ Năm, 14/07/2016 08:18 SA
11 đội bóng tranh tài
Thứ Năm, 14/07/2016 08:17 SA
Phú Yên đoạt 2 HCV, 5 HCĐ
Thứ Năm, 14/07/2016 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek