Thứ Bảy, 05/10/2024 16:20 CH
Xã Ea Bar (Sông Hinh): Phát triển mạnh phong trào chơi bóng chuyền
Thứ Sáu, 13/05/2016 08:00 SA

Thanh niên xã Ea Bar chơi bóng chuyền mỗi chiều sau giờ lao động - Ảnh: N.HUY

Cùng với việc chú trọng phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, chính quyền xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) luôn quan tâm đến nhu cầu giải trí cho người dân thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao. Bóng chuyền là môn thể thao phổ biến được nhiều người dân ở đây yêu thích.

 

THU HÚT NHIỀU NGƯỜI ĐẾN VỚI THỂ THAO

 

Dọc quốc lộ 29 đoạn qua xã Ea Bar, vào mỗi chiều dễ dàng nhận thấy hình ảnh các thanh niên hăng say tập luyện, chơi môn bóng chuyền. 3 sân bóng chuyền bê tông trong khuôn viên nhà văn hóa buôn Trinh, buôn Thứ, buôn Quen thu hút nhiều người tham gia .

 

Theo thống kê của UBND xã Ea Bar, toàn xã hiện có 8 thôn, buôn và tất cả đều có sân bóng chuyền, phục vụ nhu cầu giải trí, tập luyện TDTT cho người dân. Bí thư Xã đoàn Ea Bar Lê Mô Y Bông cho biết: “Các sân bóng chuyền thu hút khá nhiều người tập luyện. Không phân biệt tuổi tác, bóng chuyền là sợi dây kết nối đời sống tinh thần của người dân. Với những người làm công tác Đoàn, việc đoàn viên tham gia chơi bóng chuyền không những có ý nghĩa quan trọng trong việc tập hợp đoàn kết thanh niên, mà còn truyền đi thông điệp về việc toàn dân tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe theo gương bác Hồ vĩ đại”.

 

Hiện nay, dù đang vào mùa thu hoạch sắn nhưng cứ đến chiều là sân bóng chuyền đông như hội. Sau khi chở sắn đến các trạm cân, nhiều người chưa vội về nhà, mà thường ghé lại các sân bóng chuyền gần đó để thi thố tài năng. Không ít trong số đó là phụ nữ cũng tham gia tranh tài với cánh đàn ông. Với họ, việc có mặt tại sân bóng chuyền sau một ngày lao động vất vả được xem là cách thư giãn đầy bổ ích. Chị Nguyễn Thị Liễu ở thôn Eđin, nói: “Tôi rất thích môn bóng chuyền. Môn thể thao này dễ chơi và không đòi hỏi nhiều điều kiện, chỉ một trái bóng và một khoảng đất bằng phẳng là có thể tìm được niềm vui và những tiếng cười sau một ngày lao động mệt nhọc”.

 

Chị Đặng Thị Kim Dung, cán bộ văn hóa - thông tin xã Ea Bar, cho biết: “Bóng chuyền là một trong những môn thể thao được người dân nơi đây yêu thích. Hàng năm, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các đoàn thể tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, giúp người dân có thêm sân chơi thể thao bổ ích”.

 

MÔN THỂ THAO THẾ MẠNH

 

Hàng năm, UBND xã Ea Bar tổ chức khoảng 4 giải đấu bóng chuyền cấp xã, thu hút thanh niên 8 thôn, buôn tham gia thi đấu. Nếu tính các giải thi đấu do các đoàn thể tổ chức như: Giải bóng chuyền Hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên thì số lượng giải đấu tăng thêm đáng kể. Một khi phong trào được xây dựng tốt thì đội bóng chuyền xã Ea Bar cũng được xem là một trong những đội bóng mạnh của huyện Sông Hinh. Tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh mới đây, xã Ea Bar đã giành giải nhất toàn đoàn, trong đó có sự đóng góp của chiếc HCB môn bóng chuyền nam.

 

Theo anh Lê Mô Y Bông - người thường xuyên dẫn các đội bóng chuyền thi đấu tại giải cấp huyện, hầu hết thanh niên của xã đều biết chơi bóng chuyền. Quan trọng hơn, mỗi khi tập hợp họ đều hăng hái tham gia thi đấu vì niềm đam mê và màu cờ sắc áo.

 

Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, cho hay: “Trong những năm gần đây, đời sống kinh tế của người dân được cải thiện đáng kể nên nhu cầu giải trí, tập luyện TDTT của người dân cũng tăng theo. Vì lý do đó nên chúng tôi luôn tạo điều kiện để các giải thể thao ở xã Ea Bar ngày một phát triển về quy mô lẫn chất lượng, số lượng. Một khi người dân thoải mái về tinh thần thì những chính sách và đường lối của Đảng, Nhà nước sẽ đến với bà con một cách dễ dàng hơn”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek