Chủ Nhật, 06/10/2024 19:39 CH
Premier League: Arsenal tan mộng vô địch, Leicester may mắn thoát thua
Thứ Hai, 18/04/2016 12:00 CH

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận hòa Crystal Palace - Ảnh: Reuters

Đêm 17/4, ở vòng 34 Premier League, Arsenal gây thất vọng khi để Crystal Palace cầm hòa 1-1 trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, Leicester City may mắn giữa lại 1 điểm trên sân nhà trước West Ham sau khi Jamie Vardy bị truất quyền thi đấu.

 

Trước một Crystal Palace không còn động lực phấn đấu vì đã trụ hạng, Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Arsene Wenger tấn công gây sức ép liên tục về phía đối phương, nhưng Crystal Palace tạo thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ, khiến “Pháo thủ” gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Hennessey.

 

Mãi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Arsenal có pha phối hợp đẹp mắt giữa Danny Welbeck và Alexis Sanchez để mở tỉ số 1-0 cho “Pháo thủ” sau cú đánh đầu chính xác của tiền đạo người Chile. Sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Crystal Palace. Tuy nhiên, lần lượt Danny Welbeck, Mesut Ozil, Alexis Sanchez… liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Arsenal không có thêm bàn thắng nào. Phung phí cơ hội, Arsenal phải trả giá khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 82, có bóng từ bên cánh trái, Yannick Bolasie di chuyển vào giữa loại bỏ sự truy cản của tiền vệ Coquelin, rồi tung cú sút chìm vào góc gần đánh bại thủ môn Petr Cech, cân bằng tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

 

Hòa trận này, Arsenal có 60 điểm và mất luôn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Man City, đội đánh bại Chelsea 3-0 một ngày trước đó. Trận hòa này cũng chính thức đặt dấu chấm hết cho những hy vọng mong manh của Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Leicester City 13 điểm trước 4 vòng đấu cuối, dù họ còn trong tay một trận chưa đá. 

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Leicester City không thể giành chiến thắng được trước West Ham trên sân nhà, khiến hành trình tiến tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Leicester bị chậm lại.

 

Vardy khiến Leicester City chật vật giữ lại 1 điểm trên sân nhà - Ảnh: Reuters

 

Trên sân nhà King Power, Leicester City vẫn giữ được phong độ thi đấu ấn tượng khi có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Vardy ở phút 18. Tuy nhiên, sang đầu hiệp 2, chính Vardy trở thành “tội đồ” sau một pha ăn vạ trong vòng cấm địa và trọng tài rút thẻ vàng thứ hai cho tiền đạo người Anh, khiến Leicester City chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

 

Thi đấu hơn người, West Ham vùng lên mạnh mẽ và đội chủ nhà có được bàn gỡ hòa ở phút 84. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau đội khách West Ham vượt lên dẫn trước với pha lập công của Cresswell. Từ thế dẫn bàn, chỉ trong 2 phút Leicester City bị dẫn ngược lại, mọi thứ thay đổi khá nhanh khiến cổ động viên của đội nhà ngỡ ngàng. Không còn gì để mất, Leicester buộc dâng cao đội hình lên tấn công và cuối cùng vận may cũng mỉm cười. Phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, đoàn quân của HLV Raineiri như vỡ hòa trong niềm vui sau pha lập công cân bằng tỉ số 2-2 của Ulloa, giữ lại 1 điểm quý giá cho Leiscester City.

 

Hiện Leiscester City có 73 điểm, để vững ngôi đầu Premier League ít nhất thêm 2 vòng đấu nữa và chờ đợi kết quả trận đấu muộn giữa Tottenham và Stoke City diễn ra rạng sáng mai (19/4). Nếu thắng trận này, Tottenham sẽ rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Leiscester xuống còn 5 điểm.

 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool giành trọn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà AFC Bournemouth 2-1. Hai bàn thắng của “The Kop” được ghi trong 4 phút cuối hiệp 1 do công Roberto Firmino (phút 41) và Daniel Sturridge (phút 45). Bàn thắng danh dự của AFC Bournemouth được ghi do công Joshua King ở phút 90. Thắng trận này, Liverpool xếp thứ 8 với 51 điểm, còn AFC Bournemouth đứng thứ 13 với 41 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek