Thứ Bảy, 12/10/2024 17:19 CH
ATP World Tour Finals 2015:
Nadal “phục thù” thành công, Murray Murray chắc ngôi số 2 thế giới
Thứ Ba, 17/11/2015 11:18 SA

Rafael Nadal có khởi đầu thuận lợi tại ATP World Tour Finals 2015 tổ chức tại London (Anh) với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Stan Wawrinka tại bảng đấu mang tên Ilie Nastase.

 

Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi - Nguồn: Getty Images

 

Chiến thắng này giúp "Vua đất nện" trả thành công “món nợ” sau trận thua Wawrinka tại giải Paris Masters diễn ra cách đây hơn một tuần. Ngoài ra, giành chiến thắng trước một đối thủ khó chơi như Wawrinka giúp cho Nadal có được lợi thế trong cuộc đua giành quyền vào bán kết.

 

Ở trận đấu này, Nadal khởi đầu không tốt khi để mất break ngay game giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha nhanh chóng đòi lại break và có thêm break quan trọng ở game thứ 8 để giành chiến thắng 6-3 trong set 1. Sang set 2, Nadal tiếp tục thi đấu với phong độ tốt và giành chiến thắng chóng vánh 6-2.



Nadal vui mừng chia sẻ sau chiến thắng: "Tôi rất vui với sự trở lại này bởi mùa trước, tôi khởi đầu rất khó khăn. Đây chắc chắn là liều thuốc giúp tôi tự tin hơn ở những trận đấu tới".

 

Ở trận đấu cùng bảng diễn ra trước đó, Andy Murray cũng có sự khởi đầu thuận lợi khi vượt qua David Ferrer sau 2 set cùng với tỉ số 6-4.

 

Giành chiến thắng trước Ferrer, Murray chắc chắn kết thúc năm 2015 ở vị trí số 2 thế giới.

 

Ferrer không phải là tay vợt giao bóng dở, nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, chính những cú giao bóng "làm hại" anh ở trận ra quân tại ATP World Tour Finals. Suốt 2 set đấu, chuyên gia sân đất nện người Tây Ban Nha không giành lấy nổi một điểm ace, đồng thời mắc tới 8 lỗi kép. Trái ngược với Ferrer, tay vợt Vương quốc Anh Andy Murray lại có màn trình diễn ấn tượng. Murray hoàn toàn làm chủ trận đấu bằng những tình huống đánh bóng cuối sân đạt độ ổn định cao, ăn 3 điểm break cũng như không có bất cứ lỗi giao bóng nào. Và việc anh giành chiến thắng chỉ sau 2 set không làm nhiều người ngạc nhiên.

 

Với chiến thắng ở trận mở màn tại ATP World Tour Finals, Andy Murray có nhiều cơ hội giành vé vào bán kết, đồng thời chắc chắn kết thúc năm 2015 với vị trí thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng ATP bất chấp các kết quả khác. Đây là vị trí cao nhất khi kết thúc năm của Murray trong sự nghiệp.

 

Hiệp hội quần vợt nữ WTA vừa chọn ra 4 cái tên cho danh hiệu Tay vợt trở lại của năm gồm: Venus Williams, Bethanie Mattek-Sands, Anastasija Sevastova và Kateryna Bondarenko. Sau khi đưa ra danh sách, người thắng cuộc sẽ do người hâm mộ bầu chọn trên trang web của WTA. Hạn chót là đến ngày 6/12 và ngày 8/12 sẽ công bố người chiến thắng.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek