Chủ Nhật, 13/10/2024 03:24 SA
Phong trào bóng đá huyện Sông Hinh:
Những tín hiệu khởi sắc
Thứ Ba, 03/11/2015 08:05 SA

Các cầu thủ thi đấu tại Giải bóng đá Thanh niên huyện Sông Hinh năm 2015 - Ảnh: N.HUY

Bóng đá là môn thể thao được nhiều người dân huyện Sông Hinh ưa thích và tập luyện. Mới đây, sự chung tay của các cá nhân trên địa bàn huyện cùng xây dựng sân cỏ nhân tạo, phục vụ nhu cầu của người dân, đã góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá và tập luyện TDTT ở địa phương này ngày càng phát triển.

 

GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN CƠ SỞ VẬT CHẤT

 

Trước đây, những người đam mê trái bóng tròn huyện Sông Hinh thiếu địa điểm để tập luyện và thi đấu. Các giải bóng đá do Phòng Văn hóa - Thông tin hoặc các cơ quan, ban, ngành tổ chức tại SVĐ huyện Sông Hinh (khu phố 5) thường gây khó khăn cho VĐV, bởi nơi đây chưa được đầu tư phát triển. Trong khi đó, những thanh niên địa phương dù rất yêu thích môn thể thao “vua” nhưng không có nhiều cơ hội để thi thố tài năng. Tuy nhiên, thực trạng này hiện nay đã thay đổi. Là người đam mê trái bóng tròn từ nhỏ, anh Nguyễn Văn Tâm (khu phố 5, thị trấn Hai Riêng) hiểu được những khó khăn của địa phương nên đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cụm sân cỏ nhân tạo Minh Long với tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng, với các trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, khang trang.

 

Tuy mới đi vào hoạt động (tháng 8/2015), nhưng cụm sân cỏ nhân tạo này đã mang lại những hiệu ứng tích cực. Những thanh niên đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện đã tích cực tập luyện bóng đá, rèn luyện sức khỏe vào các buổi chiều sau những giờ làm việc mệt nhọc. Các đội bóng vì thế bắt đầu hình thành và đi vào hoạt động quy củ, qua đó góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giảm các tệ nạn xã hội tại địa phương.

 

Tại Giải bóng đá Thanh niên huyện Sông Hinh năm 2015 mới đây đã thu hút nhiều đoàn viên ở các đơn vị tham gia với tinh thần thi đấu hứng khởi. Trước đó, Giải bóng đá Cúp Minh Long thu hút 12 đội bóng đến từ các xã, thị trấn của huyện Sông Hinh, huyện Sơn Hòa và hai đội bóng đến từ tỉnh Gia Lai, tạo ra bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt, điều mà khá lâu rồi những người hâm mộ bóng đá huyện Sông Hinh chưa cảm nhận được.

 

“Với niềm đam mê và quan trọng hơn là muốn tạo sân chơi cho thanh niên tại địa phương nên tôi quyết tâm xây dựng cụm sân cỏ nhân tạo Minh Long. Hiện nay vào các buổi chiều, lịch thi đấu gần như kín chỗ, thành phần đến sân cũng khá đa dạng. Bóng đá giờ đây là sợi dây liên kết giữa các thành phần thanh niên với nhau. Trong thời gian tới, tôi sẽ hỗ trợ một phần kinh phí về sân bãi để thúc đẩy nhiều giải đấu”, anh Nguyễn Văn Tâm cho biết.

 

HƯỚNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN LÂU DÀI

 

So với các địa phương khác, sân cỏ nhân tạo đến với huyện Sông Hinh khá muộn. Tuy nhiên, đây là địa phương có nền tảng để phát triển môn thể thao vua trong tương lai. Theo anh Nguyễn Tiến Long, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Sông Hinh, người dân nơi đây rất đam mê thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Đây là cơ sở giúp những người làm thể thao huyện Sông Hinh xây dựng thương hiệu đội bóng nhi đồng (U10) huyện Sông Hinh tại Giải vô địch bóng đá Nhi đồng tỉnh Cúp VTV Phú Yên hàng năm. “Trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất, tập luyện nhưng chúng tôi luôn mang thành tích về cho địa phương tại giải bóng đá thiếu nhi này. Trong thời gian tới, với cụm sân cỏ nhân tạo hiện đại và khang trang như hiện nay, chúng tôi sẽ có kế hoạch tập luyện và tuyển chọn VĐV tốt nhất cho đội U10 huyện Sông Hinh để đạt thành tích cao hơn nữa”, anh Long cho biết.

 

Khao khát về một sân bóng chất lượng để thi thố tài năng của thanh niên huyện Sông Hinh giờ đã được đáp ứng. Những người làm thể thao tại địa phương này đang có những kế hoạch để nâng chất phong trào bóng đá, giúp các đội bóng, CLB phát triển ngày càng quy củ và chất lượng hơn. Đó là bức tranh thể thao nhiều màu sắc mà người dân huyện Sông Hinh chờ đợi và cũng khẳng định tính hiệu quả của công tác xã hội hóa thể thao đang diễn ra sâu rộng ở Phú Yên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek