Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Công trình cầu An Hải (Tuy An): Dân mong sớm hoàn thành
Thứ Sáu, 16/11/2012 08:45 SA

Người dân các xã phía đông huyện Tuy An mong công trình cầu An Hải hoàn thành để việc đi lại được dễ dàng, nhất là trong mùa mưa bão. Thế nhưng công trình này lại tiếp tục chậm tiến độ.

 

cau121116.jpg

Thi công bản mặt cầu An Hải (Tuy An) - Ảnh: L.HẢO

Theo gia hạn của UBND tỉnh, đến 31/12 năm nay, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Bình - Phú Yên phải hoàn thành, đưa vào sử dụng cầu An Hải. Tuy nhiên, hiện công trình này vẫn còn dở dang, khối lượng công việc cần phải thực hiện gồm thi công đường dẫn hai đầu cầu, hoàn thiện bản mặt cầu còn nhiều. Trong khi đó, gần nửa tháng nay, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú đã tạm dừng việc đắp đất hai đường dẫn, mặc dù thời tiết tương đối thuận lợi, không có mưa nhiều như mọi năm. Ông Lê Viết Hà, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Bình - Phú Yên, nhà đầu tư cầu An Hải cho biết: Do mỏ đất phục vụ đắp đường dẫn phía bắc không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên đơn vị thi công phải vận chuyển đất từ phí nam sang. Việc thi công đường dẫn phía nam cầu An Hải cũng đang bị vướng do bà Văn Thị Thân cản trở quyết liệt vì chưa nhận được tiền đền bù. Vì vậy nhà thầu buộc phải tạm dừng công việc.

 

Liên quan đến vấn đề này, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An Nguyễn Phụng Ngoạn cho biết: Hộ bà Văn Thị Thân có nhà nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng để thi công cầu An Hải. Tuy nhiên, khi đường dẫn được đắp cao, nhà bà Thân nằm ở bên dưới nên mỗi khi có mưa, nước và bùn đất chảy vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. UBND huyện Tuy An đã tiến hành kiểm kê, lập kế hoạch bồi thường bổ sung nhưng hiện vẫn chưa thể chi trả tiền, nên bà Văn Thị Thân cản trở thi công mặc dù UBND huyện và chính quyền xã An Hải đã nhiều lần gặp gỡ gia đình động viên, thuyết phục. Sắp tới, địa phương sẽ cố gắng giải quyết bồi thường cho bà Thân để công trình cầu An Hải được thi công trở lại.

 

Một vấn đề đang được nhiều người quan tâm là bao giờ cầu An Hải có thể thông xe để người dân vừa không phải mất tiền qua cầu gỗ, vừa đảm bảo an toàn, nhất là trong những ngày mưa gió? Ông Ngô Văn Yêm, cán bộ nông nghiệp xã An Hải bày tỏ: Mỗi khi có mưa bão, đi qua cầu gỗ ai cũng sợ nên mọi người mong nhà đầu tư xây dựng xong cầu để việc đi lại thuận tiện, thu hút khách du lịch đến với An Hải, An Ninh Đông nhiều hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Còn bà Võ Thị Đấu, nhà ở thôn Đồng Nổ, xã An Hải thì cho biết: “Đợt mưa to gió lớn vừa rồi, họ (nhà thầu) có cho người dân qua lại cầu nhưng do cầu chưa xong nên đi lại cũng rất nguy hiểm. Tôi có nghe một số người dân than phiền về việc thi công cầu bị chậm, làm dân tốn tiền đi cầu gỗ nhưng thà như vậy còn hơn chứ cứ đi qua cầu bêtông có ngày bị tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng”.

 

Theo ông Lê Viết Hà, khi công trình chưa hoàn thành, nhà thầu không được phép cho bất cứ ai qua lại, trừ trường hợp khẩn cấp có lệnh của UBND tỉnh. Vừa qua, khi có mưa to gió lớn, các đơn vị thi công đã tạm thời cho người dân đi xe máy nhưng điều đó không đảm bảo an toàn vì mặt đường dẫn còn thấp hơn mặt cầu, lan can cầu cũng chưa được lắp, trên cầu tập kết một số vật liệu xây dựng. Hiện việc thi công công trình cầu An Hải tạm dừng, nhà thầu đã “đóng đường” nên người dân không nên qua lại vì có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Nếu ai cố tình băng đường, vượt cầu để xảy ra sự cố thì Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hòa Bình - Phú Yên không chịu trách nhiệm.

 

THANH HOÀI – LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek