Thứ Hai, 07/10/2024 20:38 CH
Công trình xây dựng trong mùa mưa bão:
Tăng tốc để tránh thiệt hại
Thứ Hai, 29/10/2012 10:00 SA

Một số đơn vị thi công các công trình xây dựng cơ bản được triển khai tại những khu vực xung yếu của tỉnh đang tăng tốc để tránh những thiệt hại trong mùa mưa bão năm nay.

ke121028.jpg

Thi công kè biển An Ninh Đông - Ảnh: L.HẢO

Công trình cầu An Hải bắc qua đầm Ô Loan do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Hòa Bình - Phú Yên làm chủ đầu tư hiện triển khai đắp đường dẫn phía bắc và hoàn thiện đường dẫn phía nam. So với kế hoạch đề ra, hạng mục công trình này đã bị chậm tiến độ gần một tháng do Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Phú Yên không tham gia thi công. Một nhà thầu khác của tỉnh là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú đã được huy động tham gia nhưng lại gặp mưa gió, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công trình. Ông Đặng Đồng Hoan, Giám đốc công ty này cho biết, việc đắp đất đường dẫn thường gặp mưa nên nhà thầu phải chờ đất khô mới có thể lu để đạt độ chặt nền đường theo thiết kế do vậy mất rất nhiều thời gian. Theo kế hoạch, đầu tháng 11/2012 phần đường dẫn phía nam sẽ hoàn thiện, còn ở phía bắc, nếu không bị mưa, bão thì phải một tháng nữa mới xong. Tuy nhiên, hiện các loại xe có thể qua lại cầu An Hải.

Một công trình khác cũng đang được gấp rút tăng tốc là kè biển xã An Ninh Đông (Tuy An). Khu vực triển khai công trình dài 380m là nơi bị triều cường, sóng lớn ưu hiếp, ảnh hưởng đến khu vực dân cư đông đúc. Vì vậy, giữa tháng 8 năm nay, kè An Ninh Đông với kinh phí đầu tư hơn 20 tỉ đồng đã được khởi công dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012. Do tính chất cấp bách của công trình nên các nhà thầu đã tập trung rất nhiều thiết bị xe máy, nhân công tổ chức thi công liên tục. Theo ông Lê Minh Đài, cán bộ kỹ thuật công trường, các đơn vị thi công đã đóng được 40/180 cọc bê tông, làm các cấu kiện bê tông đúc sẵn, khó khăn cho các nhà thầu là nước triều chênh cao so với móng kè trung bình 1,5m nên việc thi công hạng mục này chậm trong khi yêu cầu về tiến độ rất gấp gáp. Vì vậy, liên danh các nhà thầu phải tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi để triển khai công việc đồng thời phải theo dõi thời tiết chặt chẽ. Ông Lê Minh Đài cho biết, mấy ngày gần đây do ảnh hưởng của bão số 8, biển động, sóng lớn liên tục vỗ mạnh vào khu vực công trình đang được triển khai nên chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu vừa đẩy nhanh tiến độ thi công vừa phải đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị xe máy. Nhà thầu đã có kế hoạch di chuyển toàn bộ công nhân cùng máy xúc, đào, xe tải… lên khu vực an toàn khi có mưa bão. Theo kỹ sư Nguyễn Thiên Tân, cán bộ Ban Quản lý các dự án Thủy lợi và Phòng chống thiên tai, công trình kè biển An Ninh Đông rất dễ bị thiệt hại khi có mưa bão; do vậy nếu bị chậm tiến độ hoặc chủ quan, lơ là với sự khắc nghiệt của thời tiết thì rủi ro sẽ khó lường. Vì vậy, chủ đầu tư luôn nhắc nhở nhà thầu quan tâm tới việc phòng chống lụt bão; khi thời tiết bất thường có thể ảnh hưởng đến công trường phải tạm dừng kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek