Thứ Ba, 01/10/2024 14:31 CH
Vé tàu, máy bay trong dịp Tết Nguyên đán: Cung không đủ cầu
Thứ Sáu, 29/12/2006 14:16 CH

Tình trạng khan hiếm vé tàu, vé máy bay lại tái diễn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Hiện lượng vé bán ra tại ga Tuy Hòa không đủ đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, đại diện Công ty Bay dịch vụ hàng không cho biết, chưa thể tăng chuyến trên tuyến bay Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết này.

 

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, do số lượng hành khách đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng tăng đột biến nên đã xảy ra tình trạng khan hiếm vé tàu, vé máy bay. Năm nay dự báo, tình trạng này sẽ tiếp diễn.

 

061229-doi-tau.jpg

Khách hàng đang xếp hàng chờ mua vé tàu Tết tại ga Tuy Hòa - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hiện nay phương tiện giao thông được nhiều người chọn để đi lại trong dịp Tết là tàu hỏa. Trong dịp này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường thêm 6 đôi tàu Thống Nhất chạy suốt Bắc – Nam. Ngoài ra còn có một số đôi tàu địa phương như Đà Nẵng – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn. Do Tuy Hòa là một ga nhỏ nên chưa được bổ sung vé cho phương án phục vụ Tết. Theo Trưởng ga Tuy Hòa Trần Kỳ Thạnh: đơn vị này đã tổ chức bán vé tàu Tết cho những người có nhu cầu. Theo chỉ tiêu được phân bổ đối với chiều ra trước Tết Nguyên đán, mỗi ngày ga Tuy Hòa có 105 chỗ đối với các đôi tàu Thống Nhất và 61 chỗ đối với tàu Sài Gòn – Đà Nẵng. Về số lượng thì có vẻ nhiều, ga Tuy Hòa thừa sức đáp ứng nhu cầu của hành khách. Trong đó tính cả chiều từ Tuy Hòa đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc và tuyến này thường ít khách đi. Trong khi đó, chiều từ TP HCM ra trước Tết và vào sau Tết thì lại không thể đủ vé đáp ứng nhu cầu. Hiện ở tuyến này mỗi ngày ga Tuy Hòa chỉ có 100 chỗ nhưng nhu cầu thực tế lại gấp đôi, gấp ba. Ông Trần Kỳ Thạnh cho biết đang cố gắng xin thêm từ một đến 2 toa xe (mỗi toa có khoảng 50 chỗ – PV) để đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân. Nếu được chấp thuận, nhà ga sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức bán vé bổ sung.

 

Trong khi vé tàu khang hiếm thì vé máy bay cũng vậy. Đại diện của Công ty bay dịch vụ hàng không cho biết: Do nhu cầu của hành khách quá lớn trong khi đó đơn vị này lại chưa thể bố trí được máy bay nên tạm thời chưa thể tăng chuyến trên tuyến đường bay Tuy Hòa – TP HCM trong dịp Tết Nguyên đán.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek