Thứ Hai, 30/09/2024 02:34 SA
Công ty cấp thoát nước Phú Yên:
Mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thứ Bảy, 23/12/2006 08:44 SA

Thời gian gần đây, Công ty cấp thoát nước Phú Yên đã mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng dùng nước máy. Dịch vụ này mang lại nhiều tiện tích cho người dân mỗi khi hệ thống nước máy trong nhà gặp sự cố. Tuy nhiên hiện nhiều khách hàng vẫn chưa biết về dịch vụ này dẫn đến những hiểu lầm, xích mích giữa người bán và người mua.

 

061223-sua-chua-2.jpg

Tổ xử lý sự cố đang dò tìm chỗ rò rỉ và kiểm tra đồng hồ nước máy tại nhà dân - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cấp thoát nước Phú Yên Nguyễn Thiện Thành cho biết: Hiện đơn vị này chỉ mới thực hiện mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng dùng nước máy trên địa bàn TP Tuy Hòa và một phần huyện Đông Hòa (khu công nghiệp Hòa Hiệp). Theo thống kê, khu vực này hiện có trên 9.000 khách hàng, một con số chưa phải là lớn, nhưng những sự cố, hỏng hóc thuộc hệ thống nước máy nhà dân thì ngày một tăng. Lý do là hầu hết đường ống cấp nước của người dân được đặt chìm trong tường nhà, dưới nền đất, kỹ thuật lắp đặt lại không bảo đảm, một số ống nhựa, van, cút… kém chất lượng dẫn đến tình trạng rò rỉ nước gây thiệt hại cho khách hàng. Từ thực tế đó, Công ty Cấp thoát nước Phú Yên đã mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng từ chỗ chỉ sửa chữa, khắc phục sự cố, di dời đồng hồ nay có thêm lĩnh vực phát hiện chỗ bị rò rỉ nước, tư vấn cho khách hàng cả về cấp và thoát nước trong nhà hoàn toàn miễn phí. Để tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, Côngt y Cấp thoát nước đã thiết lập đường dây nóng tại hai số điện thoại 825710 và 827058, đồng thời đầu tư một số thiết bị chuyên dùng máy tìm chỗ rò rỉ nước qua tần số âm thanh, máy dò tìm đường ống bằng kim loại, thiết bị kiểm tra hoạt động của đồng hồ nước… Tất cả các thiết bị này đều do nước ngoài sản xuất, có độ chính xác cao và được các chuyên gia của dự án ADB hướng dẫn cách sử dụng.

 

Theo tổ trưởng tổ chăm sóc khách hàng Trương Công Định, hiện mỗi ngày tổ này tiếp nhận khoảng 7 đến 10 tin báo của khách hàng liên quan đến các sự cố của hệ thống nước máy nhà dân. Do số lượng nhân viên của tổ còn ít nên anh em phải bố trí công việc một cách hợp lý, trong đó ưu tiên xử lý là bể đường ống, thay thế các thiết bị phục vụ cho việc cấp nước phát hiện rò rỉ… Hiện số lượng sự cố hệ thống nước máy nhà dân đang ngày một nhiều lên và nhiều khách hàng đã bắt đầu biết đến dịch vụ này nên công việc của tổ chăm sóc khách hàng đang ngày một “dày” thêm.

 

Đa số khách hàng đều rất phấn khởi vì được hưởng những tiện tích do Công ty Cấp thoát nước mang lại. Tuy vậy cũng có không ít người do chưa nắm vững các điều khoản trong hợp đồng sử dụng nước nên đã có những hiểu nhầm đối với các nhân viên thực hiện việc chăm sóc khách hàng trong việc xử lý sự cố. Một số ít khách hàng khó tính thì không tin vào tay nghề của anh em và cả các thiết bị máy móc nên có trường hợp đã phát hiện ra chỗ rò rỉ nước vẫn mượn đồng hồ để đối chứng…

 

Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Phú Yên Nguyễn Phú cho biết: Việc mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng dùng nước máy nằm trong mục tiêu phấn đấu để khách hàng đồng hành cùng với công ty phát triển. Ngoài dịch vụ này, trong năm sau, công ty dự kiến sẽ phục vụ khách hàng có nhu cầu dùng nước máy từ khâu đầu đến khâu cuối ngay tại nhà dân, đồng thời giải quyết kịp thời các thắc mắc, khiếu nại và xử lý sự cố của khách hàng dùng nước máy.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek