Chủ Nhật, 06/10/2024 03:09 SA
Trục giao thông phía tây Phú Yên:
Phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2012
Thứ Hai, 09/07/2012 07:26 SA

Suốt một thời gian dài, đoạn đường từ thị trấn La Hai (Đồng Xuân) đến xã Sơn Định (Sơn Hòa) đã trở thành “đoạn đường đau khổ” vì thi công dở dang, gây khó khăn cho các loại xe qua lại, ô nhiễm môi trường đối với các hộ gia đình sống hai bên đường. Giờ thì người dân đã hết khổ khi đường được thảm nhựa.

 

tham-nhua120709.jpg

Thảm nhựa đoạn ĐT642 qua huyện Đồng Xuân - Ảnh: L.HẢO

 

Những ngày này, đoạn ĐT642 đi qua thị trấn La Hai và các xã Xuân Quang 3, Xuân Phước (Đồng Xuân) luôn nhộp nhịp xe máy thi công. Sau một thời gian dài gián đoạn do vướng giải phóng mặt bằng và không vay được vốn, từ giữa tháng 5/2012, các nhà thầu chịu trách nhiệm nâng cấp 23,6km đường qua huyện Đồng Xuân đã rầm rộ ra quân trở lại. Nỗ lực nhất là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5, đơn vị thực hiện 2,6km nền, mặt đường từ thị trấn La Hai đến xã Xuân Quang 3. Đây là đoạn đường người dân kêu nhiều nhất khi bị lãng quên trong hơn một năm, dẫn tới cảnh nắng bụi, mưa lầy. Khi thu xếp được tài chính, doanh nghiệp này đã tập trung thi công nên chỉ trong một thời gian ngắn đã hoàn thành thảm nhựa mặt đường. Ông Diệp Tư Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 cho biết: Do quá khó khăn về nguồn vốn nên chúng tôi không thể hoàn thành gói thầu đúng thời gian quy định. Vì vậy khi được gỡ khó, Công ty cố gắng hoàn thành dứt điểm đoạn đường được giao thi công.

 

Không chỉ có Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 mà các nhà thầu khác cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những phần việc dở dang. Hiện đoạn đường qua xã Xuân Phước được tập trung thảm nhựa. Chỉ trong mấy ngày đầu tháng 7, một số đoạn đường thuộc ĐT642 đã được thảm nhựa phẳng lỳ tạo sự phấn khởi cho người dân sống dọc hai bên đường. Bà Huỳnh Thị Ta, 93 tuổi, ở thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước phấn khởi cho biết: mấy hôm nay, tôi vui lắm vì con đường trước nhà được rải nhựa. Dù tuổi cao sức yếu nhưng ngày nào tôi cũng đi chợ thôn ở gần nhà để được bước trên con đường tráng dầu mà ai cũng mong ước. Còn theo ông Đoàn Quốc Trọng, 46 tuổi, người dân xã Xuân Phước thì từ hôm đường được thảm nhựa, gia đình ông và những người trong xóm như trút được gánh nặng vì từ nay không còn phải chịu cảnh bụi bay mù trời trong hơn một năm qua, việc đi lại cũng thuận tiện hơn nhiều.

Liên quan đến tiến độ thực hiện dự án trục giao thông phía tây Phú Yên đoạn qua huyện Đồng Xuân, ông Võ Cao Phi, Chủ tịch UBND huyện này bày tỏ: địa phương rất cảm thông trước những khó khăn của Sở GTVT khi triển khai công trình trong thời điểm các nhà thầu không vay được vốn. Hiện đoạn đường từ thị trấn La Hai đi xã Xuân Phước được khẩn trương thảm nhựa nên người dân rất phấn khởi. UBND huyện Đồng Xuân mong chủ đầu tư cố gắng hoàn thành những đoạn đường còn lại trước mùa mưa năm nay.

Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên (đại diện chủ đầu tư) cho biết: Dự kiến đến giữa tháng 7/2012, các nhà thầu sẽ hoàn thành thảm nhựa thêm 7km, như vậy trong 23,6km qua huyện Đồng Xuân chỉ còn 9km đường nhựa cùng 1,6km bê tông xi măng đang được tích cực thi công. Trong đó Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên đôn đốc tiến độ tại các vị trí nổ mìn phá đá nhưng gặp nước ngầm. Ngoài ra chủ đầu tư cũng đang thực hiện đoạn đường hoàn trả qua thị trấn La Hai. Theo kế hoạch, toàn bộ 115km đường thuộc trục giao thông phía tây Phú Yên nối liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên với Khánh Hòa đi qua 3 huyện miền núi của tỉnh sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong dịp 2/9 năm nay.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek