Thứ Hai, 30/09/2024 10:38 SA
Doanh nghiệp cần gì để đẩy mạnh xúc tiến thương mại?
Thứ Sáu, 08/12/2006 14:43 CH

Nhiều doanh nghiệp thống nhất rằng sản phẩm dù tốt đến đâu, nếu  không chú trọng khâu xúc tiến thương mại (XTTM), quảng bá thương hiệu thì khó cạnh tranh trên thương trường, nhất là khi Việt Nam gia nhập WTO. Nhưng làm thế nào để XTTM đạt hiệu quả? Lãnh đạo của một số DN ở Phú Yên nêu ý kiến.

 

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phú Minh Lê Đình Thắng: “CẦN CÓ NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH XTTM THIẾT THỰC HƠN NỮA”

 

061208-le-dinh-thang.jpgĐược sự tư vấn và trợ giúp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đến nay chúng tôi đã hoàn tất việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm. Đặc biệt được Sở Khoa học – Công nghệ Phú Yên hướng dẫn tham dự giải thưởng Chất lượng an toàn thực phẩm.

 

Sắp tới, chúng tôi sẽ tham dự Triển lãm về công nghiệp thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh do VCCI tổ chức. Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp (DN) có thể tìm kiếm nguyên liệu sản xuất, tiếp cận với công nghệ và thiết bị sản xuất. Mong rằng tới đây, các cơ quan chức năng của tỉnh và các đơn vị như VCCI sẽ tổ chức nhiều chương trình XTTM thiết thực để hỗ trợ các DN đẩy mạnh hoạt động sản xuất – kinh doanh. Ngoài ra, các DN cũng rất cần các cơ quan chức năng tạo điều kiện tiếp cận với Quỹ Hỗ trợ XTTM để được hỗ trợ kinh phí cho những chuyến đi XTTM ở nước ngoài.

 

Giám đốc DN tư nhân thương mại Nhông Nguyễn Minh Nhông: “CẦN NHIỀU THÔNG TIN VỀ ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI”

 

061208-Nguyen-minh-Nhong.jpgTrước đây, chúng tôi có tham gia các chương trình XTTM do VCCI tổ chức, song về phía tỉnh thì chưa. Chúng tôi dự kiến mở rộng qui mô kinh doanh nhưng lại rất thiếu thông tin về nguồn nhập khẩu, địa chỉ nhà cung cấp đáng tin cậy... Chúng tôi đang cần được hỗ trợ những vấn đề cụ thể như: cách nhập khẩu như thế nào để tiết kiệm chi phí cho DN; thủ tục hải quan; cách quan hệ với đối tác; thủ tục bảo lãnh tại ngân hàng ... Đây cũng là những khó khăn mà nhiều DN đang gặp phải. Tôi mong tới đây các cơ quan chuyên trách về hỗ trợ các hoạt động XTTM của tỉnh cần có nhiều hoạt động thiết thực, sát với tình hình sản xuất của từng DN và tăng cường cung cấp thông tin về đối tác nước ngoài, giúp DN hạn chế rủi ro trong quan hệ làm ăn.

 

Giám đốc Tập đoàn tài chính Prevoir tại TP Hồ Chí Minh Phạm Hy Thịnh: “NÊN XTTM THEO CHUYÊN ĐỀ CHO TỪNG NHÓM NGÀNH HÀNG”

 

061208-Pham--Hy-Thinh.jpgTheo tôi biết, nhiều DN Việt Nam nói chung và DN Phú Yên nói riêng rất dễ gặp rủi ro khi phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm cùng loại của những nước phát triển. Hiện nay, nhiều DN vẫn phải tự đi tìm khách hàng thông qua mạng Internet là chủ yếu. Riêng Prevoir mới thâm nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam và Phú Yên nên rất mong được các cơ quan chức năng hỗ trợ và hướng dẫn các bước thực hiện việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm. Thực tế cho thấy, bên cạnh giá thành, vấn đề quản lý và bảo đảm an toàn sản phẩm cũng là một yếu tố quyết định đến khả năng cạnh tranh. Điều này sẽ khuyến khích DN ý thức được vấn đề đảm bảo chất lượng hàng hóa để nâng cao uy tín, tránh gian dối và gây “tiếng xấu”có thể xâm nhập dần vào các thị trường.

 

Các ngành chức năng nên tổ chức thường xuyên các chuyến đi tham quan, XTTM trong và ngoài nước theo chuyên đề cho từng nhóm ngành hàng như để các DN có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở các nơi. Chúng tôi cũng rất cần hỗ trợ kinh phí từ Quỹ hỗ trợ XTTM.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek