Thứ Ba, 01/10/2024 04:38 SA
CLB nữ doanh nghiệp:
Giúp phụ nữ buôn bán nhỏ năng động hơn
Thứ Ba, 07/11/2006 08:42 SA

Mô hình Câu lạc bộ (CLB) nữ doanh nghiệp ở Phú Yên ra đời hơn ba năm nay và đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Từ những CLB này, chị em được cung cấp kiến thức về quản lý, sử dụng vốn, kinh nghiệm tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả. Vai trò được phát huy, họ tự tin hơn trong cuộc sống.

 

061107-ban-hang2.jpg

Buôn bán nhỏ - bước khởi nghiệp của những phụ nữ ít vốn. Ảnh: N.DUNG

Tuy đã tham gia nhiều buổi sinh hoạt của CLB nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ của phường 9 (TP Tuy Hòa) nhưng lần nào chị Trần Thị Tý cũng tìm thấy ở đấy những điều bổ ích, như cách thức quản lý và sử dụng vốn hiệu quả đồng thời nắm bắt những thông tin cần thiết như: Thái độ của người tiêu dùng trước và sau dịch cúm gia cầm. Giá cả thị trường…

 

Hầu hết thành viên của CLB đều buôn bán nhỏ, vốn chỉ dao động từ 2-10 triệu đồng. Thành lập hơn một năm nay, CLB đã thu hút đông đảo chị em tiểu thương của phường tham gia sinh hoạt. Chị Lê Thị Phương Liên, một thành viên của CLB, tâm sự: “Khi bắt tay vào buôn bán tôi rất lo lắng vì hầu như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Nhờ sinh hoạt ở đây, tôi đã tự tin hơn. Qua những buổi gặp gỡ giao lưu, ngoài việc chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong buôn bán, nhiều chị khó khăn về vốn được tạo điều kiện vay 3- 5 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư thêm. Mô hình tiết kiệm tín dụng giúp nhau tại chỗ cũng được thành lập, giải quyết kịp thời nhu cầu vay vốn cho chị em. 

 

Chị Duy Thị Thuý Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 9 cho biết: Mục đích của CLB là giúp cho chị em trên địa bàn phường phát huy vai trò làm chủ trong sản xuất kinh doanh, tạo một môi trường thuận lợi để họ hỗ trợ nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp nhiều lao động nữ có việc làm. Từ đó, vị trí, vai trò của chị em trong gia đình và ngoài xã hội được khẳng định.

 

Tuy các CLB Doanh nghiệp nữ chỉ mới thành lập trên địa bàn tỉnh từ 2003 đến nay, nhưng đã đạt được hiệu quả rất khả quan. CLB Doanh nghiệp nữ ở xã An Chấn (huyện Tuy An) là một thực tế. Trên 50 chị ở các cơ sở chế biến cá cơm xuất khẩu, muối mắm, nuôi tôm ở 2 thôn Mỹ Quang Nam, Mỹ Quang Bắc đã tìm thấy những lợi ích thiết thực khi gia nhập vào CLB này. Chị Nguyễn Thị Cho, Chủ nhiệm CLB ở Mỹ Quang Nam, bảo rằng: Khi gia nhập CLB, chị em không chỉ chia sẻ kinh nghiệm trong cách chế biến, tìm đầu ra cho sản phẩm, mà còn học tập cung cách làm ăn bài bản, hiệu quả  hơn, giúp sản phẩm của họ có sức cạnh tranh trên thị trường. Đây còn là cơ hội để chị em giao lưu học hỏi nâng cao khả năng kinh doanh, trở thành người phụ nữ năng động, tự tin hơn.

 

THUỶ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek