Thứ Năm, 10/10/2024 16:30 CH
Doanh nhân Hồ Minh Hoàng:
Đường đến với giải thưởng Sao Đỏ
Thứ Bảy, 31/12/2011 10:05 SA

Những ngày cuối năm 2011, giới doanh nhân trẻ Phú Yên có được tin vui khi Hồ Minh Hoàng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch lọt vào tốp 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam với giải thưởng Sao Đỏ. Để có được thành tích này, doanh nhân Hồ Minh Hoàng đã liên tục phấn đấu không biết mệt mỏi.

 

hoang111231.jpg

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng (người ngồi phía bên phải) ký hợp đồng với Ngân hàng Pháp tài trợ vốn cho dự án Hầm đường bộ Đèo Cả.

Ngày còn đi học, Hồ Minh Hoàng không nghĩ rằng mình sẽ trở thành doanh nhân. Thế nhưng, cuộc đời với những khúc quanh đã đưa anh đến với nghiệp kinh doanh. Năm 1998, cầm trong tay hai tấm bằng cử nhân điện và quản trị kinh doanh, Hồ Minh Hoàng về lại Phú Yên thay cha quản lý Xí nghiệp Xây lắp điện Hải Thạch. Ngày ấy, xí nghiệp do anh làm giám đốc chỉ hoạt động nhỏ lẻ, loanh quanh trong tỉnh và ước mơ của chàng thanh niên Hồ Minh Hoàng là phát triển xí nghiệp trở thành một doanh nghiệp mạnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề. Những khó khăn cứ dồn dập đến khi vốn liếng, kinh nghiệm điều hành còn hạn chế, cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp… làm cho anh có lúc chán nản, nhưng với quyết tâm của bản thân cùng sự ủng hộ, động viên của gia đình, bạn bè và cả những đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hồ Minh Hoàng đã từng bước thành công.

 

Năm 2002, Xí nghiệp Xây lắp điện Hải Thạch được chuyển đổi thành Công ty TNHH Hải Thạch. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực điện dân dụng, điện chiếu sáng công cộng, doanh nghiệp này còn mở rộng đầu tư sang giao thông, xây dựng… và trở thành một công ty có uy tín trong tỉnh. Ngoài thị trường Phú Yên, công ty còn vươn ra ngoài tỉnh, đặc biệt là hai TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Bằng sự năng động của bản thân, thông qua các mối quan hệ từ những đối tác chiến lược, Hồ Minh Hoàng đã kéo được một số nhà đầu tư lớn về Phú Yên, trong đó điển hình là dự án Hầm đường bộ Đèo Cả với sự tham gia của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần Á Châu. Cũng bằng uy tín cá nhân, với cương vị là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, Hồ Minh Hoàng đã mời được nhiều chuyên gia đầu ngành trong một số lĩnh vực để giúp mình triển khai thành công dự án Hầm đường bộ đèo Cả.

 

Là một doanh nhân trẻ nên Hồ Minh Hoàng cũng rất trân trọng những người trẻ tuổi có tài năng. Ngoài những người có trình độ quản lý, chuyên môn vững nay đang giữ những cương vị chủ chốt tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch, doanh nghiệp này còn tổ chức chương trình “Thắp sáng tài năng kinh doanh”, “Đối thoại và tuyển dụng nhân sự” nhằm tìm kiếm các sinh viên xuất sắc về làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp đại học. Nhờ chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” do Hồ Minh Hoàng khởi xướng mà Công ty cổ phần Tập đoàn Hải thạch đã có được đội ngũ những người lao động làm việc đầu tay, chuyên nghiệp góp phần hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh cũng như nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thương trường.

 

Những ngày cuối năm này, hầu như không lúc nào có thể gặp được doanh nhân Hồ Minh Hoàng tại Phú Yên. Anh như con thoi đi về giữa TP Tuy Hòa và TP Hà Nội. Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả đang vào giai đoạn nước rút nên Hoàng cũng như tất cả mọi người trong Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả đang tất bật chuẩn bị để một công trình tầm cỡ quốc gia có thể sớm khởi công. Đây là tâm huyết không chỉ của doanh nhân Hồ Minh Hoàng mà còn là kỳ vọng của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và UBND hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa. Với những gì làm được kể từ khi khởi nghiệp, mới đây Hồ Minh Hoàng đã được Trung ương Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ bình chọn là một trong mười doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2011. Anh tâm sự: “Năm năm trước, tôi cũng đã lọt vào tốp hai mươi người được trao giải Sao Đỏ, bây giờ lại nằm trong tốp mười. Đó thật sự là một vinh dự nhưng cũng là thách thức đối với một doanh nhân trẻ như tôi. Sắp tới đây tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng, xứng đáng với niềm tin của rất nhiều vị nguyên là lãnh đạo các bộ, lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Tôi nghĩ rằng bản thân còn nhiều việc phải làm trong tương lai trong đó cần dồn hết tâm huyết cho dự án Hầm đường bộ đèo Cả và tiếp tục phát triển doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển hơn”.

 

Doanh nhân Hồ Minh Hoàng là vậy. Những ai nhiều lần tiếp xúc với anh đều tin rằng những gì mà doanh nhân này tâm đắc rồi sẽ trở thành hiện thực. Với Hồ Minh Hoàng, sự thành công của bản thân luôn gắn liền với sự phát triển của quê hương đất Phú. Vậy nên trong anh luôn ấp ủ bao dự định và cả những trăn trở về sự tăng tốc của kinh tế, xã hội tỉnh nhà trong tương lai.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek