Thứ Bảy, 12/10/2024 12:20 CH
Chợ Tuy Hòa: Tiểu thương bức xúc vì dột
Thứ Bảy, 10/12/2011 14:05 CH

Ở các ngành hàng điện, điện tử chợ Tuy Hòa, mỗi khi trời mưa, nước dột, khiến hàng hóa bị ướt, việc kinh doanh bị gián đoạn. Các tiểu thương đang rất bức xúc vì đã nhiều lần kiến nghị lên Ban quản lý chợ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. 

 

cho-1111210.jpg

Chỉ sau một cơn mưa lớn, nước tràn vào ngập lênh láng, ướt một số hàng hóa trong quầy - Ảnh: N.XUÂN

 

MƯA LÀ DỘT

Theo phản ánh của nhiều tiểu thương hàng điện, điện tử khu chợ lầu thuộc chợ Tuy Hòa, mỗi khi trời mưa là các gian hàng lại bị dột, nước tràn vào khiến các tiểu thương phải “chạy lũ”. Tình trạng này xuất hiện ngay từ đầu mùa mưa (khoảng tháng 9), các tiểu thương đã nhiều lần báo lên Ban quản lý chợ nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ảnh hưởng đến việc buôn bán.

Mỗi khi mưa lớn, nước từ ban công tầng một theo khe lún giữa hai trụ bê tông, đoạn nối giữa khu hàng điện, tràn vào khu vực xung quanh. Gian hàng điện Ty - Lucky là điểm bị nước dột vào giữa hàng và cũng là nơi bị nước tràn vào nhiều nhất. Chỉ sau một trận mưa chiều ngày 8/12, gian hàng này đã ngập nước, chủ quầy đã phải sơ tán phần lớn hàng hóa sang hàng bên cạnh. Chị Huỳnh Thị Thu Hà, chủ quầy hàng Ty - Lucky bức xúc: “Mỗi khi trời mưa là nước chảy từ trên kẽ hở xuống ngay chính giữa gian hàng của tôi khiến hàng hóa ướt. Hàng ở đây toàn là đồ điện, điện tử nên chỉ cần nước tràn vào là hư hỏng ngay. Chiều 8/12, sau một cơn mưa lớn, nước ngập lênh láng khắp nơi, tôi dọn không kịp nên bị ướt 3 chiếc ti vi, một cặp loa và nhiều vật dụng khác”.

Bà Nguyễn Thị Hồng ở hàng bên cạnh tuy không bị dột nhưng cũng bị nước mưa tràn vào khiến bà phải tất tả chạy hàng để không bị ướt. Theo bà Hồng, dù trời mưa lớn hay nhỏ, khu vực này cũng ngập lênh láng. Mỗi khi thấy trời mưa, các chủ quầy hàng quanh đây phải dọn hàng về chứ không thể tiếp tục kinh doanh vì nước ngập khắp nơi. Cơn mưa lớn mới đây, gian hàng của tôi bị ướt một số quạt điện, nồi cơm điện, đèn, dây điện... hiện chưa thể thống kê được thiệt hại.

Mặc dù chỉ có gian hàng Ty - Lucky bị nước dột trực tiếp nhưng nước chảy lan sang các gian hàng khác làm gần 10 hộ kinh doanh hàng điện, điện tử của cả khu vực chịu chung cảnh “chạy lũ”. Hiện tiểu thương khu vực này vẫn nơm nớp lo nước ngập, không dám dọn hàng ra bán, việc kinh doanh vô cùng khó khăn.

BAO GIỜ XỬ LÝ TRIỆT ĐỂ?

Theo chủ cửa hàng điện máy Hồng Trường: “Việc kinh doanh năm nay đã khó lại càng thêm khó khi mưa làm hư hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa nhưng chúng tôi không biết kêu ai”. Còn chị Huỳnh Thị Thu Hà thì lo lắng: “Tôi đã nhiều lần lên Ban quản lý chợ yêu cầu tu sửa chỗ bị dột nhưng đến nay sau 2 tháng vẫn chưa được giải quyết. Nếu cứ thế này, làm sao tiểu thương chúng tôi yên tâm kinh doanh? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm về số hàng hóa bị ướt, hư hại của chúng tôi?”.

Tình trạng trời mưa, dột ướt, nước tràn tại chợ Tuy Hòa diễn ra trong rất nhiều ngày, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa của các tiểu thương mà còn tác động đến việc kinh doanh của họ. Mùa mưa năm 2010, tại khu hàng quần áo thời trang ở tầng 2 cũng đã bị dột nước khiến nhiều tiểu thương bức xúc. Năm nay, UBND TP Tuy Hòa đã đầu tư hàng tỉ đồng để tu sửa, chống thấm nhưng khi khu tầng trên vừa “yên ổn” thì tầng dưới lại liên tục bị dột và ngập nước khiến bà con tiểu thương vô cùng ngán ngẩm.

Ông Nguyễn Chí Xanh, trưởng Ban quản lý chợ Tuy Hòa cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản ánh của bà con khu vực hàng điện về việc mưa dột nước từ đầu mùa mưa và đã nhiều lần báo cáo lên UBND TP Tuy Hòa xin ý kiến nhằm kiểm tra, khắc phục tình trạng này. UBND TP Tuy Hòa cũng đã đến kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa thấy có ý kiến gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất để UBND TP Tuy Hòa xem xét, bố trí kinh phí kiểm tra, tu sửa cho bà con yên tâm buôn bán.

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek