Thứ Ba, 01/10/2024 18:20 CH
Taxi tải: “Cũ người mới ta”
Thứ Sáu, 27/10/2006 14:08 CH

Dịch vụ vận chuyển taxi tải đã xuất hiện từ lâu tại các thành phố lớn và gần đây xuất hiện ở TP Tuy Hòa. Bước đầu loại hình kinh doanh dịch vụ này đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

 

ng Trần Quang Dũng, chủ dịch vụ taxi Ngọc Hiên cho biết: Hiện mỗi ngày, cơ sở tư nhân này nhận được rất nhiều yêu cầu của khách hàng, không chỉ trong nội thành TP Tuy Hòa mà còn đi Sơn Hòa, Sông Hinh và đang vươn ra nhiều tỉnh, thành khác như Đắc Lắc, Bình Định, TP HCM… Ông Phạm Thanh Danh, một người chuyên buôn nông sản thực phẩm ở Hòa Thành huyện Đông Hòa cho rằng trong trường hợp có những “toa” hàng không cần dùng đến xe tải lớn, khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tải thuận tiện hơn.

 

061027-taxi.jpg

Dịch vụ taxi tải đáp ứng được nhu cầu vận chuyển tiện ích - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hiện taxi tải Ngọc Hiên hoạt động suốt 24/24 giờ với giá 40.000đ/chuyến trong bán kính 7km, nếu đi xa hơn thì sẽ tính thêm 4.000đ/km.

 

Ông Dũng cho biết thêm: “Một số chủ xe ở TP Tuy Hòa thấy dịch vụ này ăn nên làm ra nên ngỏ ý xin lấy thương hiệu để cùng hoạt động nhưng ông không đồng ý vì sợ không quản lý được giá cả và chất lượng phục vụ làm mất uy tín của thương hiệu. Sắp tới, Ngọc Hiên sẽ đầu tư thêm xe để mở rộng loại hình dịch vụ này”.

 

Cùng với Ngọc Hiên taxi tải Thành Lợi cũng đã gầy dựng cho mình một lượng khách hàng đáng kể. Bà Lê Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thành Lợi cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng thương hiệu của mình để cạnh tranh với các cơ sở kinh doanh taxi tải khác. Sắp tới, Thành Lợi cũng sẽ đầu tư thêm xe và thành lập đội bốc vác riêng để khi cần là có thể huy động được ngay”.

 

Theo giới kinh doanh vận tải, loại hình taxi tải có thể đứng được ở TP Tuy Hòa và sẽ ngày càng phát triển hơn. Vấn đề đặt ra hiện nay là công tác quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh taxi tải có nề nếp, cạnh tranh lành mạnh theo quy định của pháp luật.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek