Thứ Bảy, 12/10/2024 10:16 SA
Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2011:
Một kịch bản và đầu tư xứng tầm
Chủ Nhật, 30/10/2011 14:00 CH

Tỉnh Phú Yên đang gấp rút chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nội dung kế hoạch cho các hoạt động cuối cùng của Năm Du lịch quốc gia 2011. Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh xung quanh vấn đề này.

* Đồng chí cho biết những hoạt động cuối cùng của Năm Du lịch quốc gia 2011?

nhat111030.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất - Ảnh: T.THỦY

- Đến thời điểm này, có thể nói Phú Yên đã tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện lớn do Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia đề ra. Trong đó, Lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành - phát triển và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 rất ấn tượng, được đông đảo công chúng hoan nghênh; các khách mời, lãnh đạo bộ, ngành trung ương đánh giá cao.

Tiếp nối tinh thần đó, ba hoạt động cuối cùng của Năm Du lịch quốc gia 2011 diễn ra vào tháng 12 tới gồm: Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII, Hội thảo khoa học: “Liên kết phát triển du lịch các tỉnh vùng duyên hải miền Trung” và Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia cũng sẽ được chuẩn bị với tinh thần chu đáo nhất để tạo ấn tượng tốt với bạn bè trong nước và quốc tế về một Phú Yên tươi đẹp và mến khách.

* Cụ thể về nội dung, ý nghĩa, quy mô của từng hoạt động cũng như công tác chuẩn bị như thế nào, thưa đồng chí?

- Trước tiên phải khẳng định đây là ba hoạt động trong chuỗi các hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch quốc gia 2011, thế nên quan điểm của tỉnh là tập trung nguồn lực xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII sẽ diễn ra từ 15-17/12. Đây không đơn thuần là hoạt động chuyên biệt của ngành Điện ảnh Việt Nam mà chúng tôi xem đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Phú Yên nói riêng, các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước, góp phần vào nhiệm vụ phát triển du lịch, kinh tế - xã hội. Về quy mô Liên hoan phim, Bộ VH-TT-DL xác định đây là liên hoan có quy mô lớn và chuyên nghiệp. Lần đầu tiên một liên hoan phim có thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm Trưởng ban, Ban Tổ chức do đồng chí Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm Trưởng ban.

Ngoài các hoạt động mang tính chuyên môn, Liên hoan phim lần này còn tổ chức cho các nghệ sĩ, diễn viên giao lưu với khán giả là lực lượng vũ trang, học sinh - sinh viên và các tầng lớp nhân dân; các nghệ sĩ sẽ làm từ thiện, tham quan các danh thắng Phú Yên.

Sẽ có bốn điểm công chiếu gồm: Rạp Hưng Đạo, Nhà văn hóa Diên Hồng, Nhà Văn hóa Lao Động, hội trường Đa ngôn ngữ (Công ty cổ phần Thuận Thảo). Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV2.

Hội thảo khoa học “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung” là một hoạt động rất ý nghĩa cho Phú Yên và cả tám tỉnh trong khu vực. Nội dung và các tham luận tại hội thảo do Ban Điều phối vùng các tỉnh duyên hải miền Trung chuẩn bị đến nay cũng đã cơ bản hoàn thành. Với tư cách địa phương tổ chức, tỉnh đã chỉ đạo các ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết về công tác tổ chức, hậu cần và nhất là tham gia nội dung tham luận và các nội dung đề xuất trong việc ký cam kết liên kết phát triển du lịch vùng tại hội thảo.

Chúng ta đã có một Lễ khai mạc tạo được ấn tượng tốt, nên Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 cũng phải có một kịch bản và đầu tư xứng tầm. Tuy nhiên, do ý nghĩa của buổi lễ nên phần nghệ thuật không phải là chính yếu. Chương trình Lễ bế mạc phải thể hiện được ba nội dung lớn: Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2011 và khen thưởng các đơn vị làm tốt công tác kế hoạch của Ban Tổ chức, trao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2012 cho tỉnh Thừa Thiên - Huế và chào năm mới 2012.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc sẽ do Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển đảm trách. Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Sao Mai (Công ty cổ phần Thuận Thảo) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV.

du-lich111030.jpg

Với các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2011, du khách đến với Phú Yên nhiều hơn - Ảnh: D.T.XUÂN

* Thưa đồng chí, liên tiếp những sự kiện lớn như vậy, Phú Yên sẽ đón một lượng khách rất lớn, điều này liên quan đến vấn đề giao thông, ăn uống, lưu trú… Công tác này đã được Ban Tổ chức chuẩn bị như thế nào?

- Đây là những vấn đề “bếp núc” nhưng rất nhạy cảm. Dự kiến trong đợt này, Phú Yên sẽ đón trên dưới 1.000 khách là các đại biểu trung ương, các tỉnh bạn và giới văn nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh cả nước, chưa kể khách du lịch của các tour.

Về lưu trú, chúng ta tạm yên tâm với hệ thống khách sạn hiện có trên địa bàn TP Tuy Hòa. Toàn bộ các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn quay phim… dự Liên hoan phim sẽ được bố trí tại khách sạn 5 sao CenDeluxe và Khu du lịch sinh thái Sao Việt. Các khách sạn được gắn hạng từ một đến bốn sao cũng được huy động tối đa phục vụ du khách. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ nhưng không tăng giá dịch vụ; ngành Y tế tăng cường kiểm tra kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, kể cả hàng quán vỉa hè.

Riêng về giao thông, chúng tôi đã chỉ đạo Sở GT-VT nghiên cứu trình phương án tăng chuyến bay Hà Hội - Tuy Hòa, TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong khoảng thời gian diễn ra các hoạt động nói trên để UBND tỉnh bàn bạc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty Bay dịch vụ hàng không.

* Xin cảm ơn đồng chí!

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek