Thứ Năm, 03/10/2024 18:16 CH
“Đội quân” bán hàng lưu động
Thứ Tư, 28/09/2011 14:00 CH

Thời gian qua, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, một số doanh nghiệp đã tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động về các huyện, các xã vùng sâu vùng xa phục vụ nhân dân. Để các đợt bán hàng thành công, các doanh nghiệp thành lập hẳn một “đội quân” tình nguyện là nhân viên bán hàng của các doanh nghiệp.

 

ban-hang-110928.jpg

Anh Nguyễn Đình Sang, nhân viên siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại một buổi bán hàng lưu động. - Ảnh: N.XUÂN

VUI TỪ CÔNG VIỆC

 

Công việc bán hàng lưu động từ lâu đã được xem như một hoạt động tình nguyện thường kỳ của các nhân viên bán hàng của một số doanh nghiệp như siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, DNTN Hoàng Phương, Công ty Cổ phần thương mại Miền núi, Công ty may xuất khẩu Cavina, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Nguyên… Trong đó, thành phần tham gia các đợt bán hàng lưu động chủ yếu là những nhân viên có sức khỏe, lòng nhiệt tình và sự đam mê với công việc.

 

Để tham gia bán hàng lưu động, không những phải có sức khỏe mà nhân viên đó còn phải khéo léo trong giao tiếp, có khả năng xử lý tình huống tốt để có thể thích ứng với điều kiện và tình huống thực tế. Chị Võ Thị Thanh Thúy, nhân viên ngành hàng công nghệ thực phẩm, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa chia sẻ: “Tôi rất thích được đi bán hàng ở các huyện vùng xa, được gặp gỡ và nói chuyện với những người dân nơi đây, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Ở đây, ngoài mối quan hệ người bán - người mua thông thường, tôi còn cảm nhận được tình cảm yêu mến bà con nông thôn dành cho đội bán hàng”.

 

Đối với anh Lê Thanh Tuệ, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Gia Nguyên thì các đợt bán hàng lưu động là dịp để anh giới thiệu các sản phẩm nước mắm của doanh nghiệp sản xuất đến với người tiêu dùng vùng xa. Đồng thời, qua người tiêu dùng nghe họ đánh giá về chất lượng sản phẩm của đơn vị, để doanh nghiệp đúc kết kinh nghiệm và ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm. Do vậy, công việc tuy vất vả nhưng anh em luôn cố gắng để phục vụ bà con tốt hơn.

 

Ngoài ra, các đợt bán hàng lưu động là dịp để các nhân viên rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp với khách hàng, nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng. Chị Trần Thảo Nguyên, nhân viên siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tâm sự: Mỗi đợt đi bán hàng là một dịp để mình có thêm kinh nghiệm. Qua đó biết bà con nông dân cần mua gì, muốn gì để lần sau đề xuất đơn vị đưa hàng phục vụ đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

LẮM NHỌC NHẰN

 

Để làm thành viên của đội bán hàng lưu động, các nhân viên bán hàng còn chấp nhận nhọc nhằn, vất vả. Anh Văn Tấn Kin, nhân viên tổ bảo vệ siêu thị Co.opMart Tuy Hòa vừa kết thúc đợt bán hàng dài ngày ở 3 huyện miền núi cho biết: Đợt bán hàng lưu động lần này, do phải đi bán về các xã vùng sâu, vùng xa nên việc đi lại, sắp xếp địa điểm bán vô cùng khó khăn. Trời mưa liên tục, đường trơn trượt khó đi, có những lúc tưởng chừng phải bỏ về, nhưng rồi nghĩ đến bà con đang đợi nên anh em động viên nhau tiếp tục lên đường phục vụ. Chị Võ Thị Thanh Thúy nhân viên Siêu thị Co.opMart, thành viên trong đội quân bán hàng lưu động cho biết thêm: Có một số nơi không có nhà trọ, không có nước sinh hoạt thì chị em nữ cũng phải chấp nhận những điều kiện thiếu thốn, nhưng vui vì đã được phục vụ bà con các vùng khó khăn trong tỉnh….

 

Anh Phạm Hoàng Hưng, Phó giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa nhận xét: trong các đợt bán hàng lưu động vừa qua, nhờ sự tận tình, chịu khó của “đội quân” này mà siêu thị đã gặt hái được nhiều thành công. Trong đợt bán hàng mới nhất vừa kết thúc ngày 26/9 vừa qua, doanh thu đơn vị tăng từ 100–250%. Theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Phú Yên, qua các đợt tỉnh triển khai đưa hàng Việt về nông thôn, các doanh nghiệp đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và người dân địa phương. Các doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với bà con nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vừa góp phần bình ổn giá cả thị trường vừa thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; trong đó, phải ghi nhận sự nỗ lực của “đội quân” bán hàng lưu động.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek