Thứ Năm, 03/10/2024 07:25 SA
Thi công đường nối từ đường Nguyễn Tất Thành đến khu du lịch Đá Bàn, TP Tuy Hòa:
Chưa đảm bảo an toàn
Thứ Bảy, 28/05/2011 08:00 SA

Quá trình xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Tất Thành đến khu du lịch Ðá Bàn (thôn Cẩm Tú, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) đang gặp nhiều vướng mắc, làm ảnh hưởng cuộc sống người dân.

 

hk1110528.gif

Thi công không có biển báo- Ảnh: L.HẢO

 

Tuyến đường này dài 10,5km được nâng cấp mở rộng với kết cấu mặt đường bê tông xi măng; khởi công từ ngày 20/2 do liên danh Công ty cổ phần Xây lắp điện Tuy Phước và Công ty TNHH Xây dựng Hiếu Ngọc (tỉnh Bình Định) đảm nhận thi công. Theo nhiều người dân ở đây, lúc đầu thi công, công trình còn đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh bằng cách tưới nước để giảm bụi. Thế nhưng, gần một tháng nay lúc nào bụi cũng ngút trời. Những nhà ở hai bên đường không dám mở cửa ban ngày. Ông Huỳnh Sĩ Long, Chủ tịch UBND xã Hòa Kiến cho biết: “Trước khi khởi công, đơn vị thi công đã cam kết đảm bảo môi trường xung quanh, đặc biệt là bụi nhưng gần đây thì không thấy xe phun nước hoạt động nữa. Nhiều người dân bức xúc và phản ánh về vấn đề này và chúng tôi đã làm đơn kiến nghị đến liên danh hai công ty thi công, nhưng tới nay tình hình vẫn không thay đổi”.

 

Không chỉ sống chung với bụi, bà con ở đây còn gặp nhiều khó khăn khi đường hẹp mà nhà thầu lại tập kết vật liệu ngổn ngang, tạo thành chướng ngại vật trên đường. Chị Dương Thị Như Thuở ở thôn Xuân Hòa, xã Hòa Kiến nói: “Đường này thi công đoạn có, đoạn không nên việc đi lại rất khó khăn. Nhiều vụ té ngã xảy ra do vấp phải các đống đá, sỏi đổ ngổn ngang, rồi những đoạn đường đang làm dở dang nằm ở khắp tuyến… Hôm rồi có một chị đi xe máy, do đêm tối không để ý nên vấp phải đống đá phía trước, bị thương. Người dân địa phương ban ngày phải chú ý để ban đêm có đi còn biết đường mà tránh”. Đối với những người từ nơi khác đến, rất khó tránh những vật cản trên đường. Anh Trần Minh Sanh, ở huyện Đông Hòa cho biết: “Khoảng 19g ngày 16/5, tôi có việc ở Hòa Kiến nên đi ngang qua đoạn đường này. Xe đang chạy thì bỗng nhiên sụp ầm xuống làm cả người và xe ngã. Hóa ra tôi chạy tới chỗ giao nhau giữa đoạn bê tông và đường đất mà không hề biết. Vì trời tối, lại không có điện đường hay biển báo nên tôi không tránh được. Thi công kiểu này thì nguy hiểm quá, chẳng khác nào “đánh đố” người đi đường”. Theo quan sát của chúng tôi, có rất nhiều đoạn thi công không có biển báo. Những đoạn vừa được đổ bê tông, nhà thầu cho đặt mấy viên đá to để báo. Ban ngày tránh né còn khó, không biết đi vào ban đêm sẽ thế nào?

 

Ông Lê Xuân Độ, Trưởng ban Quản lý các dự án thuộc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên, đại diện chủ đầu tư tuyến đường từ đường Nguyễn Tất Thành đến Đá Bàn giãi bày: “Chúng tôi đã thúc nhắc nhà thầu phải thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh, hạn chế ảnh hưởng đến người dân. Về việc tuyến đường bị chia nhỏ thành nhiều đoạn thi công, chỗ có, chỗ không là do gặp nhiều vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn chưa thực hiện xong. Đơn vị thi công đã nhiều lần báo cáo về việc bị mất cắp biển báo công trình để nhờ địa phương phối hợp trợ giúp nhưng không có kết quả”. Cũng theo ông Độ, đơn vị thi công thường xuyên làm biển báo mới nhưng vẫn không đủ nên một số đoạn không có biển báo.

 

HỒ NHƯ – LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek