Thứ Năm, 03/10/2024 09:38 SA
Công trình trụ sở Tòa án huyện Tây Hòa:
Chưa biết bao giờ thi công xong!
Thứ Sáu, 27/05/2011 08:00 SA

Công trình trụ sở Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tây Hòa khởi công đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành vì vướng giải phóng mặt bằng, nhà thầu kém năng lực. Hiện công trình không thể tiếp tục triển khai.

 

toa-an110527.gif

Trụ sở TAND huyện Tây Hòa thi công dở dang - Ảnh: L.HẢO

 

Công trình này có giá trị thực hiện trên 3 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 4/2009 và theo hợp đồng phải hoàn thành sau đó 7 tháng, nhưng đến nay nhà thầu chỉ mới hoàn thành hạng mục chính là nhà làm việc. Theo ông Nguyễn Hữu Trúc, Chánh án TAND huyện Tây Hòa, đại diện chủ đầu tư: “Hiện mặt bằng để xây dựng công trình vẫn còn 2 hộ dân chưa được giải tỏa là gia đình các ông Lê Văn Đạt, Lê Thanh Khiết. Diện tích đất của 2 gia đình này gần 1.700m2 chiếm hơn một nửa khu đất được giao để xây dựng trụ sở TAND huyện Tây Hòa”. Tiền đền bù để di dời các hộ dân đã có nhưng vì chưa có đất để tái định cư nên gia đình các ông Lê Văn Đạt và Lê Thanh Khiết vẫn phải ở trong khu vực triển khai công trình. Vì vậy, các hạng mục còn lại như nhà trực, nhà để xe, nhà công vụ, điện ngoài trời... không thể thi công được. Việc triển khai thi công cũng gặp khó khăn vì chưa có đường vận chuyển vật liệu xây dựng vào chân công trình, nhà thầu phải thuê cộ bò trung chuyển vật tư từ ĐT645 vào nơi xây dựng.

 

Ngoài lý do khách quan, công trình trụ sở TAND huyện Tây Hòa bị chậm tiến độ vì nhà thầu kém năng lực. Mặc dù đã được chủ đầu tư tạo điều kiện trong việc giải ngân phần khối lượng công việc đã thực hiện nhưng đơn vị thi công là Công ty TNHH Gia Bảo vẫn xây dựng công trình với tiến độ ì ạch. Từ sau Tết Nguyên đán Tân Mão, nhà thầu này tạm dừng thi công do giá các loại vật liệu xây dựng tăng đột biến. Hiện Công ty TNHH Gia Bảo đề nghị chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại sau khi hoàn thành phần chính của công trình.

 

Trụ sở TAND huyện Tây Hòa chậm hoàn thành gây nhiều khó khăn cho hoạt động của các cơ quan có liên quan đến công tác xét xử. Hiện TAND huyện Tây Hòa vẫn phải làm việc tại nơi cũ đặt ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, trong khi các cơ quan khác có liên quan lại làm việc ở xã Hòa Bình 2 cách xa nơi xét xử đến 12km. Nhiều vụ kiện dân sự, người dân phải vất vả đi lại; một số vụ án hình sự đưa ra xét xử lưu động, cán bộ TAND huyện Tây Hòa phải đi xa. Chánh án TAND huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Trúc cho biết: “Chủ đầu tư cũng đã làm hết cách nhưng những vướng mắc về giải phóng mặt bằng vẫn phải chờ chính quyền địa phương giải quyết nên chẳng biết đến bao giờ công trình mới được hoàn thành”.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek