Thứ Năm, 03/10/2024 11:28 SA
Quà tặng cho Ngày của mẹ
Thứ Bảy, 07/05/2011 18:00 CH

Ngày của mẹ (Mother’s Day) còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vài năm gần đây, qua nhiều kênh thông tin, Ngày của mẹ (ngày chủ nhật của tuần thứ hai trong tháng 5) đã được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Do đó, thị trường quà tặng mẹ nhân Ngày của mẹ cũng khởi động theo.

 

me-110507.jpg

Khách hàng chọn mua quà nhân Ngày của mẹ - Ảnh: X.HUY

 

Nếu như vài năm trước, Ngày của mẹ còn khá xa lạ với tất cả mọi người thì năm nay nó đã được đưa vào “sổ ghi chú” của nhiều bạn trẻ để nhớ về một ngày dành riêng cho mẹ. Bạn Hồ Thị Hoài Giang, sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, chia sẻ: “Trước giờ tôi chỉ tặng quà cho mẹ trong ngày 8/3 hoặc 20/10 chứ không hề biết là có hẳn một ngày dành riêng cho mẹ. Năm nay, tôi sẽ làm mẹ bất ngờ với một món quà đặc biệt nhân Ngày của mẹ”.

 

Phú Yên tuy chưa có nhiều điểm kinh doanh hàng lưu niệm phục vụ riêng cho Ngày của mẹ, nhưng không khí mua bán ở các shop hàng lưu niệm, quà tặng có phần đông vui, nhộn nhịp hơn. Bên cạnh đó, quà tặng dành cho mẹ vô cùng đa dạng, phong phú nên việc chọn mua không quá khó. Tại các điểm bán quà tặng, những thứ được nhiều người chọn mua là hoa hồng, thiệp chúc mừng, mỹ phẩm (nước hoa, đồ trang điểm, sữa tắm, dầu gội, kem dưỡng da…), hàng thời trang (ví da, dây chuyền, bông tai, váy, quần áo, giày dép…), thực phẩm công nghệ (sữa, yến sào…), đồ dùng gia đình (xoong, chảo, máy giặt, máy hút bụi…) và nhiều loại quà tặng thú vị khác.

 

Tại các điểm bán quà tặng trên đường Trần Hưng Đạo, không khí mua sắm đông vui hơn mọi ngày. Một nhân viên bán hàng cho biết: “Do mọi năm rất ít người biết đến Ngày của mẹ nên chúng tôi cũng không chuẩn bị nhiều hàng để bán. Tuy nhiên, thấy có nhiều khách hàng hỏi mua quà tặng mẹ nên năm sau chúng tôi sẽ để ý chuẩn bị kỹ hơn”. Tại một số cửa hàng hoa, lượng khách đến mua hoa không tăng hơn bao nhiêu. Chị Trúc, kinh doanh một shop hoa ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Thời gian gần đây không có ngày lễ gì cần tặng hoa nên sức mua rất chậm. Chỉ hai ngày gần đây, có thêm ít người mua nhờ Ngày của mẹ”.

 

Không khí chuẩn bị cho Ngày của mẹ rộn ràng nhất là ở Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Ngay từ 3 ngày trước, nhân viên siêu thị đã cho trang trí các khu vực bán hàng, kết hoa rực rỡ tại các điểm bán quà dành cho mẹ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều bài nhạc dành cho mẹ, thông tin về Ngày của mẹ liên tục được phát ra, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đơn vị này còn tổ chức hẳn một chương trình khuyến mãi các sản phẩm dành tặng mẹ như giảm giá, tặng hoa, quà cho các khách hàng nữ trung niên, tặng thiệp mời dự tiệc buffet cùng mẹ… Điều này đã thu hút được rất nhiều người quan tâm đến Ngày của mẹ và lên kế hoạch mua quà tặng mẹ. Anh Nguyễn Đăng Khoa ở phường 2 (TP Tuy Hòa) chia sẻ kế hoạch cho Ngày của mẹ: “Tôi định sẽ mời mẹ rồi cả gia đình đi ăn tối bên ngoài và cả nhà đi xem phim cuối tuần. Coi như đây là một buổi cả nhà sinh hoạt chung và “giải phóng” cho mẹ đỡ việc nhà”. Còn anh Ngô Hồng Quân ở phường 9 (TP Tuy Hòa) thì thực tế hơn: “Mẹ đã vất vả nhiều vì gia đình nên sẵn dịp này, tôi quyết định mua tặng mẹ một cái máy giặt để hỗ trợ mẹ trong công việc nhà”.

 

Tuy không phải ngày lễ chính thức của người Việt Nam nhưng Ngày của mẹ thực sự mang một ý nghĩa đẹp, nhằm ghi nhớ công ơn của người mẹ dành cho gia đình, con cái. Món quà dành tặng mẹ không nhất thiết phải thiên về vật chất, nhưng nó sẽ đem lại niềm vui, sự bất ngờ cho mẹ. Đó chính là nguồn động viên tinh thần cho mẹ, những người vốn chỉ biết hy sinh tất cả cho gia đình. Do đó, Ngày của mẹ đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trẻ.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek