Thứ Sáu, 04/10/2024 14:28 CH
Thu thuế qua ngân hàng:
Kết quả bước đầu
Thứ Bảy, 23/04/2011 14:00 CH

Để phù hợp với việc triển khai các dự án hiện đại hóa thu ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính đã triển khai dự án kết nối trao đổi thông tin giữa các ngành Tài chính - Thuế - Kho bạc Nhà nước và phối hợp thu thuế qua các ngân hàng thương mại. Đầu năm 2010, Cục Thuế Phú Yên, Kho bạc Nhà nước tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên (Agribank Phú Yên) đã ký kết thỏa thuận hợp tác ủy nhiệm thu thuế qua ngân hàng.

 

Nếu trước đó, việc thu thuế được cơ quan thuế phối hợp với Kho bạc Nhà nước tổ chức, người nộp thuế phải mang tiền đến Kho bạc Nhà nước để nộp thì từ ngày 15/3/2010, việc thu thuế được ủy nhiệm thêm cho các ngân hàng thương mại mà trước tiên là Agribank Phú Yên. Như vậy, các tổ chức và cá nhân người nộp thuế có thêm lựa chọn về địa điểm và nơi giao dịch thuận tiện để nộp thuế. Theo thỏa thuận hợp tác về phối hợp thu ngân sách Nhà nước giữa Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế tỉnh và Agribank Phú Yên, người nộp thuế ở Phú Yên có thể nộp thuế tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank Phú Yên với thủ tục đơn giản, nhanh gọn hơn nhiều so với nộp thuế tại kho bạc trước đây.

 

Theo đó, người nộp thuế có thể trích từ tài khoản tiền gửi hoặc tiền mặt của mình để nộp thuế hoặc các khoản thu khác vào ngân sách Nhà nước tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank trên địa bàn tỉnh (đã được Kho bạc Nhà nước ủy quyền) để thực hiện thủ tục nộp ngân sách Nhà nước một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, tiết kiệm thời gian. Ngân hàng không thu bất kỳ khoản phí nào của khách hàng khi đến nộp thuế.

 

Tính đến thời điểm này, qua một năm triển khai ủy nhiệm thu thuế qua ngân hàng, tổng thu ngân sách qua Agribank Phú Yên đạt hơn 110 tỉ đồng, trong đó tiền mặt trên 55,4 tỉ đồng. Hiện nay, việc kết nối giữa các bên và các chi nhánh tốt hơn, do đó việc thu thuế qua hệ thống Agribank đã trở nên nhanh chóng, tiện lợi cho người nộp thuế, đồng thời cũng đã nâng cao tính bảo mật, an toàn dữ liệu.

Bên cạnh việc tuyên truyền vận động của Cục Thuế tỉnh, Agribank Phú Yên đã có kế hoạch phân công cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn tiếp cận tất cả khách hàng là tổ chức kinh tế, cá nhân kinh doanh, người có mã số thuế để vận động tuyên truyền sử dụng dịch vụ này. Trong tương lai gần, Agribank Phú Yên sẽ triển khai dịch vụ này qua máy ATM, thiết bị thanh toán thẻ POS, thậm chí là nộp thuế thông qua hệ thống Internet
banking của ngân hàng, đảm bảo người nộp thuế có thể thực hiện nghĩa vụ của mình tại bất cứ thời điểm nào, tại bất cứ nơi nào.

 

Việc ủy nhiệm thu thuế qua ngân hàng còn góp phần đáng kể trong việc cải cách hành chính theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch, dễ thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Agribank Phú Yên có mặt khắp địa bàn tỉnh nên qua đó cũng mở rộng thêm nhiều điểm thu thuế, hỗ trợ công tác thu, nộp ngân sách Nhà nước và các khoản thu khác của cơ quan thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

 

VĂN DANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek