Thứ Bảy, 05/10/2024 00:13 SA
Nhộn nhịp mùa du lịch
Chủ Nhật, 17/04/2011 18:00 CH

Sau lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng đáng kể. Các doanh nghiệp lữ hành tăng cường công tác quảng bá, các khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí đầu tư, tung ra nhiều hình thức khuyến mãi để phục vụ du khách.

mui-dien1110417.jpg

Khách tham quan Hải Đăng - Mũi Điện- Ảnh: T.QUỚI


ÐỊNH HÌNH TOUR TRONG TỈNH

Đa số các doanh nghiệp lữ hành tại Phú Yên đều xác định sản phẩm chính để giới thiệu đến du khách là City tour, đi trong ngày. Trong cơ cấu điểm đến các tour đều có sự kết hợp giữa biển, đảo và những danh thắng, di tích, cơ sở thờ tự. Tuyến du lịch phía bắc của tỉnh gồm các điểm đến: Vịnh Xuân Đài (TX Sông Cầu), gành Đá Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng, chùa Thanh Lương (Tuy An)… Tuyến phía nam là vịnh Vũng Rô, di tích lịch sử Tàu không số, bãi Môn - Mũi Điện. Tuyến Trung tâm TP Tuy Hòa gồm các điểm đến: Núi Nhạn, bãi biển Tuy Hòa, bãi biển Long Thủy, chùa Bửu Lâm, chùa Hồ Sơn, chinh phục núi Chóp Chài, tham quan khu resort Thuận Thảo, khu du lịch sinh thái Sao Việt - đồi Thơm… Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cũng thiết kế các tour kết hợp giữa núi - biển và các tour theo yêu cầu của khách hàng.

Ông Đặng Thế Việt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Du lịch Thiên Đường Việt (Vinaparadise Travel), nói: “Chúng tôi bám sát chủ đề Năm Du lịch là biển, đảo nên trong cơ cấu tour đều có ít nhất một đến hai điểm đến là danh thắng biển, đảo. Thực tế, những điểm này cũng chính là điểm nhấn của du lịch Phú Yên, có thể tạo cảm giác thú vị, mới mẻ với khách ngoài tỉnh qua những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú”.

 Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp như Sao Việt, Thuận Thảo cũng đưa ra các tour khá độc đáo như: du thuyền trên vịnh Xuân Đài, dã ngoại ra Hòn Chùa, lặn biển, ngắm san hô, thưởng thức hải sản...

TÍN HIỆU LẠC QUAN

Kể từ sau lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, qua nhiều kênh thông tin, du khách trong và ngoài nước đã có khá đầy đủ thông tin về du lịch Phú Yên. Đặc biệt là chuẩn bị kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài đến 4 ngày, nên có nhiều khách tỉnh ngoài đăng ký tour đến Phú Yên. Ông Phạm Phi Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch lữ hành Phú Yên (Phu Yen Travel), cho biết: “Từ đầu tháng 4 đến nay, có khá nhiều khách liên hệ tư vấn và đặt tour, chủ yếu là khách ngoài tỉnh. Đến thời điểm này, đã có hai tour đặt hàng trong dịp nghỉ lễ sắp đến và nhiều đoàn khách đang tiếp tục liên hệ để được tư vấn”.

Ở Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel, đến thời điểm này đã nhận gần 10 tour du lịch biển, đảo trong dịp nghỉ lễ sắp đến. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel cho hay: “Đây là đợt nghỉ lễ dài ngày, hơn nữa, mùa này có thể coi là mùa du lịch biển, đảo lý tưởng nên khách đặt tour khá nhiều. Trong đó chủ yếu là khách trong nước, tập trung ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội”.

Bên cạnh xây dựng tour khám phá độc đáo, phù hợp về thời gian, các doanh nghiệp lữ hành cũng rất quan tâm đến giá tour nhằm thu hút lượng khách đến Phú Yên. Tour từ 4-6 người giá 625.000 đồng/người, tour trên 40 người có giá 140.000 đồng/người. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều đưa ra phương án ghép tour (gom khách lẻ ở các khách sạn có chung nhu cầu tour) để giảm giá thành cho du khách.

Cũng trong dịp này, một số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú cũng đã ra nhiều hình thức giảm giá, khuyến mãi. Bà Nguyễn Thùy Vân, khu du lịch sinh thái Sao Việt, cho biết: “Hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ và kỷ niệm 400 năm Phú Yên, Sao Việt Resort & Spa khuyến mãi giá phòng từ nay đến 30/6/2011. Giá các loại phòng giảm chỉ còn một phần hai; miễn phí tiền phòng cho trẻ em dưới 12 tuổi; giảm 50% giá thức ăn cho trẻ từ 4-11 tuổi…”

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên), cho biết: “Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng mạnh so với năm trước. Riêng trong dịp lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 có khoảng 6.000 lượt khách. Nay đang là thời gian rất thuận lợi để thu hút khách du lịch đến với các sản phẩm du lịch biển, đảo”.

 

TRẦN QUỚI


BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek